Du lịch

Quảng Nam xúc tiến du lịch tại thị trường Úc

Tuấn Vỹ 11/09/2024 11:49

Cùng với sự phối hợp của Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế, Quảng Nam tiến hành xúc tiến du lịch tại thị trường Australia (Úc) để gia tăng lượng khách quốc tế.

Sáng ngày 11/9, ngành du lịch Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế phối hợp tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch 3 địa phương tại thành phố Melbourne, Úc. Chương trình nhằm tăng cường truyền thông, quảng bá thương hiệu du lịch “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh” và “Miền di sản diệu kỳ”.

Đồng thời, qua chương trình cũng sẽ đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam và Úc. Đặc biệt là liên kết phát triển, duy trì thị trường khách Úc đến Quảng Nam và khu vực miền Trung Việt Nam.

74a10f136681c1df9890.jpg
Ngành du lịch Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế phối hợp tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch tại thành phố Melbourne, Úc.

Theo Ban tổ chức, phía Việt Nam có 27 đơn vị, doanh nghiệp du lịch của 03 tỉnh, thành Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế. Chương trình được tổ chức với các hoạt động chính gồm tổ chức không gian (B2B) gặp gỡ, kết nối trực tiếp để các doanh nghiệp du lịch tiếp cận, trao đổi, giới thiệu thông tin, chào bán các sản phẩm, dịch vụ du lịch và ký kết hợp tác, phát triển thị trường với các đối tác Úc; Không gian để chiếu phim, trưng bày hình ảnh giới thiệu về văn hóa, du lịch, sản phẩm đặc sản 03 địa phương;

Cùng với đó là giới thiệu điểm đến, cập nhật thông tin, sản phẩm du lịch mới, chương trình kích cầu du lịch, sự kiện, lễ hội của 03 địa phương; Trao đổi về các nội dung liên quan hoạt động đón khách du lịch thị trường Úc đến miền Trung, Việt Nam.

Tại chương trình, Hãng hàng không Vietnam Airlines giới thiệu đường bay và các đơn vị, doanh nghiệp du lịch Quảng Nam đã giới thiệu trực tiếp đến các lữ hành, đối tác những sản phẩm dịch vụ du lịch phù hợp nhu cầu, thị hiếu thị trường Úc và các gói khuyến mãi trong thời gian sắp tới.

ed8a52399da83af663b9.jpg
Ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam khẳng định địa phương hội tụ đủ các yếu tố để phục vụ khách du lịch từ Úc.

Ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam cho biết thị trường khách Úc luôn là thị trường khách truyền thống và đứng thứ 3 trong top 10 thị trường khách quốc tế hàng đầu đến Quảng Nam. Năm 2023, Quảng Nam đón 104.000 lượt khách Úc và 8 tháng đầu năm 2024 đón hơn 96.000 lượt.

Theo ông Hồng, khách Úc đặc biệt quan tâm đến du lịch văn hóa, du lịch golf, du lịch xanh bền vững của tỉnh Quảng Nam, vì vậy Quảng Nam hội tụ đủ các yếu tố bởi nơi đây sở hữu 02 di sản văn hóa thế giới, các sân golf tiêu chuẩn quốc tế, du lịch xanh bền vững và ẩm thực đa dạng. Vị này cũng thông tin Quảng Nam đang rất tập trung phát triển du lịch xanh, sinh thái bền vững, du lịch nông thôn... Hội An được nhiều tạp chí quốc tế vinh danh là điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á; đứng thứ 4 trong top 25 thành phố được yêu thích nhất thế giới và gần đây chuyên trang du lịch Escape của Úc ca ngợi Hội An là điểm đến tuyệt vời cho kỳ nghỉ tháng 9.

“Chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch tại Úc lần này hy vọng sẽ mở ra thêm nhiều cơ hội mới, góp phần phục hồi dòng khách quốc tế, đẩy mạnh thu hút thị trường khách khu vực châu Úc nói chung cũng như thị trường khách Úc nói riêng đến Quảng Nam và miền Trung Việt Nam, qua đó tiếp tục khẳng định vị thế, thương hiệu của du lịch Quảng Nam là Điểm đến du lịch Xanh trên bản đồ thế giới”, ông Nguyễn Thanh Hồng nói.

Ở góc độ doanh nghiệp, ông Nguyễn Văn Hải - Giám đốc Phát triển thị trường Vinpearl cho hay đơn vị đã lên ý tưởng về việc phát triển sản phẩm kết hợp giữa nghỉ dưỡng và khám phá văn hóa bản địa. Thông tin từ vị này, trong 8 tháng đầu năm 2024, thị trường Úc tại các khách sạn Vinpearl tại Quảng Nam tăng trưởng hơn 150% so với cùng kỳ.

“Thị trường khách Úc đến Quảng Nam có sự chuyển dịch về độ tuổi và hành vi tiêu dùng. Du khách trẻ hóa dần và chú trọng hơn đến các trải nghiệm nghỉ dưỡng. Với việc nắm bắt được nhu cầu tìm điểm đến mới, Vinpearl cùng Sở, ban ngành địa phương đang thúc đẩy xúc tiến điểm đến di sản Hội An kết hợp cùng trải nghiệm nghỉ dưỡng tại biển Cửa Đại, biển Bình Minh nhằm mang đến sự lựa chọn kỳ nghỉ hoàn hảo cho du khách Úc”, ông Hải cho biết.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam, tiếp nối chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch tại thành phố Melbourne, đoàn công tác sẽ tham dự Hội thảo Xúc tiến Đầu tư - Du lịch tại thành phố Sydney, Úc vào ngày 13/9.

Theo số liệu thống kê của UBND tỉnh Quảng Nam, trong tháng 8/2024, tổng khách đến tham quan, lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh ước đạt 640 nghìn lượt (tăng 9% so với cùng kỳ năm 2023). Trong đó, khách quốc tế ước đạt 410 nghìn lượt, khách nội địa ước đạt 230 nghìn lượt.

Thu nhập xã hội từ du lịch trong tháng 8 của địa phương ước đạt 1.786 tỷ đồng. Tính từ đầu năm đến nay, thu nhập xã hội từ du lịch của Quảng Nam ước đạt 13.090 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Quảng Nam xúc tiến du lịch tại thị trường Úc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO