Quảng Ngãi bàn phương án cách ly 1.000 chuyên gia nước ngoài

Diendandoanhnghiep.vn Việc tiếp đón, cách ly theo dõi y tế đối với hơn 1.000 chuyên gia đến làm việc tại Quảng Ngãi phải công khai, minh bạch, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình tiếp đón, cách ly.

Đó là chỉ đạo của ông Đặng Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi về phương án cách ly chuyên giao lao động nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam để làm việc tại Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn và Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất.

Tỉnh Quảng Ngãi bàn phương án tổ chức cách ly các chuyên gia đến làm việc tại địa phương

Tỉnh Quảng Ngãi bàn phương án tổ chức cách ly các chuyên gia đến làm việc tại địa phương

Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) cho biết, để phục vụ cho công tác bảo dưỡng tổng thể lần 4 Nhà máy lọc dầu Dung Quất trong vòng 51 ngày kể từ ngày 12/8/2020, BSR dự kiến sẽ huy động 350 chuyên gia đến từ nhiều nước trên thế giới như: Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia…

Theo kế hoạch dự kiến, việc đón tiếp các chuyên gia sẽ bắt đầu từ đầu tháng 6/2020. Xác định việc đảm bảo công tác phòng, chống dịch là rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công của công tác bảo dưỡng tại Nhà máy và sức khỏe của cộng đồng. Do vậy, Công ty BSR đã lập kế hoạch chi tiết trong việc đón tiếp và quá trình đón tiếp các chuyên gia nước ngoài từ sân bay về khu cách ly sẽ được Công ty bố trí đảm bảo giãn cách theo quy định phòng chống dịch.

Các chuyên gia đến làm việc tại BSR sẽ chia thành nhiều đợt từ tháng 6 đến tháng 8/2020. Dự kiến số lượng tối đa chuyên gia được cách ly cùng lúc là khoảng 100 người. Địa điểm tổ chức cách ly được Công ty lựa chọn là khách sạn Harmonia Hòa Phát.

Báo cáo của Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất cho thấy, từ cuối tháng 5/2020, Công ty cũng sẽ đón 711 chuyên gia nước ngoài đến hỗ trợ việc hoàn thiện công tác lắp đặt tại Nhà máy.

Để tổ chức cách ly, Công ty đã bố trí khách sạn Harmonia, khu phụ trợ và ký túc xá khu B. Dự kiến số người được cách ly cùng lúc là khoảng 350 người. Đại diện đơn vị này khẳng định, sẽ phối hợp với các sở, ngành, địa phương để thực hiện giám sát công tác cách ly một cách hiệu quả nhất.

Tất cả các chuyên gia nước ngoài sắp đến làm việc tại hai Công ty sẽ được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 2 lần trong thời gian 14 ngày cách ly. Trường hợp phát hiện ca dương tính Sars- CoV-2 thì sẽ tổ chức điều trị F0 và cách ly F1 tại cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn.

Ông Đặng Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã yêu cầu các ngành chức năng tai địa phương sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh, tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Đồng thời, linh hoạt, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh, xử lý nghiêm các thông tin thất thiệt liên quan đến việc tiếp đón, cách ly các chuyên gia.

Các sở, ngành chuyên môn, địa phương thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh bình thường, không để việc cách ly theo dõi y tế các chuyên gia làm ảnh hưởng đến hoạt động chung.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, việc thành lập khu cách ly tập trung và bố trí nhân sự ở các khu cách ly này phải được thực hiện nhanh chóng. Khi phát hiện ca dương tính, cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn sẽ trở thành bệnh viện dã chiến, chịu trách nhiệm điều trị F0 và cách ly F1.

Đại diện Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi cũng giao ngành Công an cử lực lượng bảo vệ an ninh trật tự ở các khu cách ly do doanh nghiệp bố trí. Ngành Y tế theo dõi tình hình sức khỏe của các chuyên gia và kịp thời thực hiện các phương án khi có tình huống phát sinh…

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi bàn phương án cách ly 1.000 chuyên gia nước ngoài tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714875924 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714875924 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10