[COVID-19] Quảng Ngãi cách ly y tế 102 trường hợp

Diendandoanhnghiep.vn Tỉnh Quảng Ngãi đang thực hiện cách ly y tế 102 trường hợp, trong đó có 86 trường hợp cách ly tại nhà, 13 trường hợp tại Công ty, khách sạn và 3 trường hợp theo dõi tại Bệnh viện.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Ngãi đánh giá tình hình và kế hoạch phản ứng nhanh về công tác phòng, chống dịch

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Ngãi đánh giá tình hình và kế hoạch phản ứng nhanh về công tác phòng, chống dịch.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Ngãi, tính đến sáng 14/3/2020, tỉnh Quảng Ngãi chưa ghi nhận ca nhiễm COVID-19 nào.

Hiện toàn tỉnh đang thực hiện cách ly y tế 102 trường hợp nghi nhiễm COVID-19, trong đó có 86 trường hợp cách ly tại nhà, 13 trường hợp cách ly tại Công ty, khách sạn và 3 trường hợp đang cách ly theo dõi tại Bệnh viện.

Ngành Y tế nhận định, công tác phòng chống dịch tại Quảng Ngãi bước vào giai đoạn mới với nguy cơ xâm nhập từ nhiều vùng dịch tễ, đồng thời nguy cơ lây nhiễm thứ phát từ các ca bệnh trong nước ngày càng rõ nét. Vì thế, thời gian qua, Ban chỉ đạo, các tiểu ban đã tập trung quyết liệt cho công tác dự phòng và kiểm soát nguồn lây.

Điều lo ngại nhất hiện nay là việc xác định, khoanh vùng các đối tượng lây nhiễm vì hiện đã xuất hiện nhiều ca lây nhiễm ở cộng đồng. Vì thế, không nên tập trung quá vào người nước ngoài mà cần kiểm soát tốt cả người dân trong nước, trong tỉnh nhất là các địa phương đang có xuất hiện ca nhiễm COVID-19.

Công tác kiểm soát y tế của tỉnh tại các trường học THPT, các điểm công cộng trong thời gian qua đã được tăng cường. Qua kiểm tra, 100% các trường THPT, các doanh nghiệp và khách sạn đều có trang bị xà phòng, nước sát khuẩn để phòng bệnh.

Theo báo cáo của Sở Công Thương Quảng Ngãi, các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu ăn uống, sinh hoạt của người dân luôn đầy đủ. Các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu ăn uống, sinh hoạt của người dân được đảm bảo đủ, không khan hiếm. Ngành công thương cũng đã dự lường khả năng nếu xảy ra tình trạng phong tỏa các một khu vực, khu dân cư thì vẫn đảm bảo lương thực, thực phẩm để cung ứng. Riêng mặt hàng khẩu trang khử khuẩn, nước sát khuẩn đã có bán tại các siêu thị người dân có thể đến mua theo nhu cầu.

Theo ông Đặng Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID- 19 tỉnh Quảng Ngãi, công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh đến thời điểm này vẫn đang thực hiện rất tốt, tỉnh Quảng Ngãi cũng đã dự lường đối với tất cả các trường hợp. Tuy nhiên, lưu ý các sở, ngành, cơ quan, đơn vị quán triệt cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các nội dung chỉ đạo của Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh; cẩn trọng với tất cả các thông tin về dịch bệnh, đặc biệt là thông tin trên mạng xã hội.

Trong thời gian tới, tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục đẩy mạnh hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch, các đội phản ứng nhanh, các tiểu ban phòng chống dịch COVID-19 và triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn. Đồng thời, tiếp tục xử lý nghiêm túc các trường hợp đưa tin thất thiệt gây hoang mang dư luận; Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân phòng chống dịch bệnh. Các ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân hạn chế tối đa việc tụ tập đông người; hạn chế việc tiếp khách, tiệc cưới…

Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi cũng yêu cầu ngành Y tế phối hợp với các ngành chức năng liên quan chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực, trang thiết bị, vật tư y tế, sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra; đưa ra những khuyến cáo cần thiết để người dân tự giác phòng dịch, đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho người dân.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [COVID-19] Quảng Ngãi cách ly y tế 102 trường hợp tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711627215 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711627215 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10