Quảng Ngãi: "Hấp lực" từ thị trường bất động sản

Diendandoanhnghiep.vn Tại dải đất miền Trung, thị trường bất động sản Quảng Ngãi được xem là điểm đến mới trên bản đồ đầu tư.

Là một tỉnh nằm ở mảnh đất duyên hải miền Trung, Quảng Ngãi được thiên nhiên ưu đãi với bờ biển dài hơn 130km cùng nhiều cảnh quan tự nhiên đẹp hoang sơ, giàu giá trị sinh thái, di sản địa chất, văn hóa như Lý Sơn, Mỹ Khê, Sa Huỳnh, Khe Hai...

Đánh thức tiềm năng

Hơn 20 năm trước, những cư dân ven biển Quảng Ngãi có lẽ chẳng ai ngờ nơi họ đang cư ngụ bên những bãi cát vắng, trải dài hun hút lại có những bước chuyển mình ngoạn mục như hiện nay.

Sau một thời gian dài "ngủ quên", thị trường bất động sản Quảng Ngãi bỗng được đánh thức và trở nên sôi động với nhiều dự án đầu tư tầm cỡ.

Từ cuối năm 2019 đến nay, thị trường bất động sản Quảng Ngãi chứng kiến các dự án liên tục ra mắt thị trường. Tiêu biểu như dự án Khu dân cư và thương mại dịch vụ Sunflora City, dự án Maris City, An Điền Phát, Vsip Quảng Ngãi, Khu dân cư Phan Đình Phùng… tạo đà cho thị trường bất động sản.

Một trong những lý do khiến các nhà đầu tư tập trung sự chú ý vào Quảng Ngãi, được cho là do sự chuyển dịch tự nhiên của thị trường. Khi những địa bàn quen thuộc như Khánh Hòa, Đà Nẵng... đã trở nên bão hòa, nhà đầu tư thường có xu hướng tìm đến các địa bàn mới có quỹ đất rộng, còn nhiều tiềm năng phát triển ở các tỉnh lân cận như Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi... để khai phá, tối ưu hóa lợi nhuận.

Sức hấp dẫn của Quảng Ngãi còn được cụ thể hóa bằng chính giá đất đang ở giai đoạn đầu chưa phân hóa so với các thị trường lân cận trong khu vực. Trong khi giá đất tại ven biển Đà Nẵng, Nha Trang đã lên tới vài trăm triệu trên một m2 thì giá đất nền ven biển tại Quảng Ngãi vẫn còn mức khá thấp, dao động từ 24 - 28 triệu đồng/m2. Với những nhà đầu tư có ý định "đổ tiền" vào Quảng Ngãi, đây là yếu tố quan trọng để thu hút các nhà đầu tư.

Không chỉ thiên thời, địa lợi mà thị trường bất động sản Quảng Ngãi còn có thêm sức hút nhờ yếu tố “nhân hòa" khi chính quyền tỉnh không ngừng nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư theo hướng tạo điều kiện thuận lợi, thông thoáng cho nhà đầu tư, nhất là đối với vấn đề thủ tục hành chính và giải phóng mặt bằng...

Kỳ vọng những bứt phá

Tuy bất động sản là một trong những nhóm ngành chịu nhiều tác động nhưng cũng là ngành được kỳ vọng nhiều nhất trong cuộc bứt phá sau dịch COVID-19. Thị trường có phần chững lại so với thời điểm trước khi dịch bệnh bùng phát, nhưng thực tế ghi nhận nhiều nhà đầu tư vẫn âm thầm giao dịch.

Theo số liệu của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, riêng trong quý I, lượng cung chào bán gần 18.700 sản phẩm, giao dịch thành công hơn 2.750 sản phẩm, tỷ lệ hấp thụ 14,8%, bằng gần 20% so với cùng kỳ năm 2019.

Quảng Ngãi được xem là điểm đến đầu tư mới của thị trường bất động sản

Quảng Ngãi được xem là điểm đến đầu tư mới của thị trường bất động sản

Khi đi sâu vào phân tích các sản phẩm cụ thể, có thể thấy tuy tỷ lệ giao dịch ở mức thấp nhất trong 4 năm qua, nhưng nhiều sản phẩm tốt vẫn được ưa chuộng, đặc biệt là phân khúc giá thấp và trung bình, hoặc các vị trí đắc địa, người mua có mục đích cụ thể, chờ đợi tiềm năng tăng giá cao.

Trong đó, đất nền vẫn là kênh đầu tư được ưa chuộng nhất nhờ tính đa dụng và an toàn về pháp lý. Bất động sản, đặc biệt là bất động sản miền Trung với tiềm năng còn rất lớn, vẫn có thể đầu tư trung, dài hạn và đây chính là thời điểm tốt để gom hàng.

Với mục tiêu đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa địa phương, tỉnh Quảng Ngãi luôn chú trọng việc quy hoạch, xây dựng các khu dân cư, khu đô thị mới, đến nay tỉnh đang dần khoác lên mình bộ áo mới, thu hút lượng lớn dòng tiền đổ về đây.

Với môi trường đầu tư cởi mở, cùng hạ tầng từ khu kinh tế Dung Quất, Khu công nghiệp Tịnh Phong, Vsip đã khơi dậy giá trị bất động sản Quảng Ngãi, tạo thành “thỏi nam châm” cho các chủ đầu tư có tiềm lực lớn.

Liên quan đến thực trang một số dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi triển khai khá chậm so với quyết định chủ trương đầu tư. UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, tỉnh đã quyết định thành lập Tổ công tác hỗ trợ tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn trong việc triển khai thực hiện các dự án bất động sản. Tổ công tác do ông Võ Phiên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi làm Tổ trưởng.

Nhiệm vụ của tổ công tác là tiếp nhận, tổng hợp, phân tích những thông tin khó khăn, vướng mắc đối với việc triển khai thực hiện các dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh. Tổ này cũng có trách nhiệm chỉ đạo, đôn đốc giải quyết dứt điểm kiến nghị của doanh nghiệp, chủ đầu tư các dự án bất động sản nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh nguồn thu từ khai thác quỹ đất.

UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng giao Sở Tài chính làm cơ quan thường trực tổ công tác; chịu trách nhiệm tiếp nhận các vướng mắc, khó khăn, kiến nghị của doanh nghiệp trong việc triển khai thực hiện các dự án bất động sản để tham mưu tổ công tác xem xét, giải quyết theo quy định.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: "Hấp lực" từ thị trường bất động sản tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714104781 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714104781 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10