Quảng Ninh - Cần Thơ khai thác lợi thế đường bay để phát triển du lịch

THU HÀ 23/08/2023 10:46

Để khai thác hiệu quả đường bay Quảng Ninh - Cần Thơ, hai tỉnh đã có nhiều giải pháp thúc đẩy kết nối thương mại, liên kết hợp tác phát triển du lịch.

>>>Quảng Ninh: Xây dựng hạ tầng đồng bộ để “hút” đầu tư

Được biết, đường bay Quảng Ninh - Cần Thơ được hãng hàng không Vietjet Air khai thác qua Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Vân Đồn từ ngày 25/4 vừa qua. Để tiếp tục khai thác hiệu quả đường bay này, tỉnh Quảng Ninh và TP Cần Thơ đã thiết kế nhiều chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch, thương mại; đầu tư, đẩy mạnh kết nối kinh tế giữa hai địa phương cũng như khu vực đồng bằng sông Hồng và đồng bằng sông Cửu Long.

Cụ thể, Sở Du lịch Quảng Ninh và Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ tổ chức chương trình kết nối các tập đoàn kinh tế, các đơn vị du lịch của hai địa phương. Sở Du lịch Quảng Ninh, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đã có buổi tiếp xúc và trao đổi về các sản phẩm du lịch trên địa bàn Cần Thơ và đồng bằng sông Cửu Long; gặp gỡ các doanh nghiệp có cung cấp các dịch vụ vui chơi, giải trí, lưu trú... với kỳ vọng mở ra cơ hội kết nối, phát triển thị trường khách du lịch từ các tập đoàn kinh tế đến Cần Thơ và vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Quảng Ninh - Cần Thơ khai thác lợi thế đường bay để phát triển du lịch

Quảng Ninh - Cần Thơ khai thác lợi thế đường bay để phát triển du lịch

Theo đó, 2 tỉnh đã có kế hoạch cụ thể từ nay đến cuối năm hai địa phương sẽ phối hợp tổ chức chương trình làm việc với các tập đoàn kinh tế nhà nước và tư nhân, duy trì kết nối với các tập đoàn kinh tế để tổ chức chương trình khảo sát du lịch, giới thiệu các sản phẩm du lịch dịch vụ Quảng Ninh, Cần Thơ. Bên cạnh đó, tổ chức chương trình quảng bá xúc tiến du lịch kết nối doanh nghiệp Quảng Ninh và các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long để kết nối, giới thiệu, quảng bá tiềm năng du lịch Quảng Ninh tới các doanh nghiệp, người dân các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, đồng bằng sông Hồng.

Chia sẻ với PV. Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Nguyễn Hà Hải - Giám đốc Công ty Cổ phần và Dịch vụ Du lịch Hòn Gai cho biết, từ khi có chương trình kết nối các tập đoàn kinh tế, các đơn vị du lịch của hai địa phương Quảng Ninh - Cần Thơ, chúng tôi được tiếp cận nhiều hơn đến các đơn vị du lịch của Cần Thơ. Từ đó, không chỉ đưa khách từ Quảng Ninh đến Cần Thơ mà còn giới thiệu sản phẩm du lịch của Quảng Ninh, đưa nhiều du khách từ Cần Thơ, các tỉnh thành phía Nam đến Quảng Ninh hơn, đặc biệt đưa du khách từ Cần Thơ đến với du lịch biên giới nhiều hơn với chi phí siêu rẻ.

>>>Quảng Ninh: Bàn "giải pháp" cho đường bay Quảng Ninh - Cần Thơ cất cánh

>>>Quảng Ninh: Sắp triển khai đường bay Tuần Châu - Cô Tô chỉ 30 phút

Đồng thời, 2 tỉnh tổ chức các đoàn famtrip khảo sát tuyến điểm du lịch, dịch vụ du lịch nhằm đẩy mạnh kết nối tour, tuyến điểm du lịch phù hợp với thị hiếu du lịch của khách du lịch mỗi địa phương.

Bên cạnh đó, mỗi địa phương giới thiệu một số doanh nghiệp du lịch, dịch vụ tiêu biểu để hợp tác, liên kết thực hiện hiệu quả việc xây dựng, quảng bá, chào bán chương trình du lịch qua đường bay Quảng Ninh - Cần Thơ. Cùng với các hoạt động kích cầu du lịch, hai địa phương cũng sẽ tổ chức hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP để phục vụ các thương nhân, người tiêu dùng mua sắm, hướng tới mục tiêu xuất khẩu thông qua đường bay Quảng Ninh - Cần Thơ.

Thời gian tới, Sở Du lịch Quảng Ninh làm việc với Hiệp hội du lịch tỉnh, các tập đoàn, doanh nghiệp du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh để xây dựng chương trình du lịch hấp dẫn, có sức hút mạnh người dân, khách du lịch khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và khu vực phía Nam nói chung.

Để khai thác hiệu quả đường bay Quảng Ninh - Cần Thơ, hai tỉnh đã có nhiều giải pháp thúc đẩy kết nối thương mại, liên kết hợp tác phát triển du lịch

Để khai thác hiệu quả đường bay Quảng Ninh - Cần Thơ, hai tỉnh đã có nhiều giải pháp thúc đẩy kết nối thương mại, liên kết hợp tác phát triển du lịch

Trao đổi với phóng viên, bà Đặng Thị Như Quỳnh - Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh Cảng HKQT Vân Đồn cho biết, để thu hút các đơn vị lữ hành và doanh nghiệp khai thác tuyến bay Quảng Ninh - Cần Thơ, hiện đơn vị đưa ra nhiều chính sách ưu đãi sử dụng gói cho du lịch lữ hành, giảm đến 85% các sản phẩm dịch vụ tại khu vực Quảng Ninh, đối với khách lẻ giảm giá 30% đi công viên Sun World Hạ Long. Đặc biệt, đối với đầu Cần Thơ sân bay Vân Đồn đã ký thoả thuận hợp tác với Tập đoàn Mai linh, hiện hãng này đang có tàu chạy chuyến cần Thơ - Côn Đảo và hãng này đã giảm 10% trên giá đã khuyến mãi cho khách từ ngoài bắc từ Quảng Ninh tới Cần Thơ đi Côn Đảo.

Bên cạnh đó, chúng tôi đề xuất UBND tỉnh Quảng Ninh xây dựng các chương trình hợp tác thúc đẩy giao thương, tạo cơ chế hỗ trợ các doanh nghiệp vận tải hàng hoá giữa hai địa phương để tăng sản lượng hàng hoá khai thác, đặc biệt các loại nông sản, thuỷ hải sản từ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tới Vân Đồn. Về du lịch tỉnh phục hồi các chính sách ưu đãi trước kia đã từng áp dụng để thu hút điểm đến. Giảm giá vé các địa điểm tham quan do nhà nước quản lý như vịnh, bảo tàng, miễn phí xe buýt. Đồng thời đề xuất Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet điều chỉnh giờ bay, giá vé hành khách, cước vận chuyển, Bà Như Quỳnh chia sẻ thêm.

Trước đó, đường bay Vân Đồn (Quảng Ninh) - Trà Nóc (Cần Thơ) do hãng hàng không Vietjet Air khai thác chính thức hoạt động từ ngày 25.4, tần suất 1 chuyến/ngày, với lịch bay vào thứ 3, 5, 7 hằng tuần. Mặc dù đã vào hè nhưng tính từ 25/4-17/6, tổng lượng khách đi Quảng Ninh - Vân Đồn đạt 4.843 lượt khách, hệ số ghế trung bình đạt 63%, có ngày chỉ 15%, tức là hơn 20 khách trên tổng số 180, ghế lượng hàng hóa ước đạt 1,2 tấn.

Có thể bạn quan tâm

  • Quảng Ninh: Quyết liệt gỡ “thẻ vàng” thuỷ sản

    Quảng Ninh: Quyết liệt gỡ “thẻ vàng” thuỷ sản

    01:23, 18/08/2023

  • Thúc đẩy liên kết vùng giữa tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Ninh Bình

    Thúc đẩy liên kết vùng giữa tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Ninh Bình

    01:55, 18/08/2023

  • Quảng Ninh: Tháo gỡ nút thắt về nhà ở cho người lao động

    Quảng Ninh: Tháo gỡ nút thắt về nhà ở cho người lao động

    04:00, 19/08/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Quảng Ninh - Cần Thơ khai thác lợi thế đường bay để phát triển du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO