Thị trường bất động sản tăng nhiệt từ tuyến đường bao biển Quảng Ninh

Diendandoanhnghiep.vn Tuyến đường bao biển Quảng Ninh đang gấp rút hoàn thiện để đi vào sử dụng ngày 31/12. Đây cũng là lúc bất động sản dọc theo tuyến đường này một lần nữa tăng nhiệt.

>>> Sức hút đầu tư của Quảng Ninh

>>> Quảng Ninh: Nút giao Hạ Long Xanh liệu có lỡ hẹn?

Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả có chiều dài 18,7 km, được khởi công từ tháng 9/2019, nối liền 2 thành phố trung tâm của Quảng Ninh là Hạ Long và Cẩm Phả. Theo kế hoạch, ngày 31/12/2021, đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả sẽ chính thức được đưa vào khai thác, trở thành trục đường bao biển với cảnh quan độc đáo.

Kéo theo đó là sự mở rộng phát triển du lịch, thương mại từ Hạ Long sang Cẩm Phả. Đây là tuyến nối thẳng với tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả và trong tương lai sẽ kết nối thông suốt với tuyến đường bao biển Vân Đồn; có ý nghĩa lớn đối với sự phát triển của chuỗi đô thị ven biển: Quảng Yên - Hạ Long - Cẩm Phả - Vân Đồn - Móng Cái.

Đường bao biển Trần Quốc Nghiễn dài 4,7km và khánh thành 1 năm sau đó, đi qua những công trình du lịch nổi tiếng, trở thành cung đường trải nghiệm ấn tượng với tầm nhìn bao trọn cảnh quan Vịnh Hạ Long

Đường bao biển Trần Quốc Nghiễn dài 4,7km đi qua những công trình du lịch nổi tiếng, trở thành cung đường trải nghiệm ấn tượng với tầm nhìn bao trọn cảnh quan Vịnh Hạ Long

Theo chia sẻ của lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh: Việc xây dựng các tuyến đường bao biển không chỉ tạo kết nối giao thông đồng bộ, khắc phục vấn đề môi trường, mà còn tạo ra không gian mới, trở thành điểm nhấn tham quan du lịch, tăng sức hấp dẫn đối với du khách khi đến với địa phương và quan trọng hơn là nơi để người dân thụ hưởng những tiện ích, cảnh quan, văn hoá, giải trí…

>>> Kinh tế đêm Quảng Ninh chưa thể sáng vì COVID -19

>>> Uông Bí - Tâm điểm đầu tư bất động sản Quảng Ninh

Thực tế, sự xuất hiện của tuyến đường bao biển đã góp phần kích thích sự phát triển của KT-XH, đặc biệt là du lịch và bất động sản (BĐS). Nhiều khu vực ven đường bao biển Trần Quốc Nghiễn đã có hiện tượng tăng giá mạnh.

Năm 2014, mặt đường trung tâm có giá khoảng 45-50 triệu đồng/m2, tới năm 2018 tăng lên trên 80-100 triệu đồng/m2 và sau khi tuyến đường hoàn thiện đã lên tới 180 - 200 triệu đồng/m2, thậm chí 250 - 280 triệu đồng/m2. Nhiều khu vực mặt trong cũng tăng từ 30 lên 80 triệu đồng/m2.

Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả có chiều dài 18,7 km, được khởi công từ tháng 9/2019, nối liền 2 thành phố trung tâm của Quảng Ninh là Hạ Long và Cẩm Phả.

Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả có chiều dài 18,7 km, được khởi công từ tháng 9/2019, nối liền 2 thành phố trung tâm của Quảng Ninh là Hạ Long và Cẩm Phả.

Tại phía dự án đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả có chiều dài 18,6km, dự kiến hoàn thiện dịp cuối năm 2021, vào năm 2018, trước khi có thông tin tuyến đường đi qua, mức giá BĐS xung quanh đường bao biển khoảng 35 - 40 triệu đồng/m2 và tại Quốc lộ 18 là 30 triệu đồng/m2. Đến nay, mức giá tại đường bao biển đã tăng lên gần 60 triệu đồng/m2 và tại Quốc lộ 18 là 45 triệu đồng/m2.

Ông Phạm Quốc Toàn - Chủ tịch hội đồng quản trị  công ty CP Bất động sản Hoa Phượng cho biết: Vừa qua, thị trường chứng kiến sự “sốt nóng” cục bộ ven tuyến đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả với lượng giao dịch sôi động và thanh khoản cao. Sang tháng 11/2021, khi tuyến đường này sắp hoàn thiện và đi vào vận hành, giá đất ven tuyến ngày càng tăng lên, tiếp tục thu hút nhiều nhà đầu tư rót vốn.

Hiện tuyến đường Hạ Long, giá đất trên đường bao biển Trần Quốc Nghiễn có nơi tới 180 - 200 triệu/m2, cao nhất đạt mốc 250 - 280 triệu/m2. Trong khi đó, giá đất tại Cẩm Phả khoảng 30-50 triệu/m2, dư địa phát triển và tăng giá vẫn còn rất lớn, đặc biệt khi tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả đi vào hoạt động, kéo theo du lịch, dịch vụ thương mại tại thành phố này phát triển.

Sau khi các tuyến đường bao biển khu vực Hạ Long và Hạ Long – Cẩm Phả hình thành, tạo sức bật cho kinh tế khu vực phát triển, đường bao biển Vân Đồn tiếp tục được thị trường trông đợi và đánh giá cao bởi những đặc tính tương đồng giữa hai vùng Vịnh Hạ Long và Vịnh Bái Tử Long.

Tuyến đường này dự kiến sẽ đi qua loạt dự án nghỉ dưỡng - giải trí lớn trong khu vực, đồng thời cũng là những khu vực sầm uất bậc nhất của Vân Đồn, trong đó có dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City.

Theo kế hoạch, ngày 31/12/2021, đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả sẽ chính thức được đưa vào khai thác

Theo kế hoạch ngày 31/12/2021, đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả sẽ chính thức được đưa vào khai thác

Các khu vực nơi tuyến đường đi qua tại Hồng Hà, Hà Tu, Hà Phong (TP Hạ Long) và Quang Hanh (TP Cẩm Phả) đã xuất hiện nhiều dự án bất động sản từ quy mô nhỏ đến lớn, trong đó nổi bật là Yoko Onsen Quang Hanh của Sungroup, Vinpearl Land của Vingroup, dự án La Emera Hạ Long của Hải Phát Land và khu phụ trợ du lịch Platin Center Shophouse Cẩm Phả của Châu Sơn - thành viên tập đoàn Hải Phát.

Ông Nguyễn Trung Tuyên – Tổng giám đốc công ty CP thiết kế xây dựng CDC cho biết, khi tuyến đường bao biển được đầu tư 1.300 tỷ đồng này đi vào hoạt động sẽ kết nối "thủ phủ du lịch" Hạ Long với Cẩm Phả, sẽ kéo theo nhu cầu rất lớn về dịch vụ, mua sắm, giải trí từ khách du lịch và địa phương.

Các mô hình shophouse sẽ bổ sung nguồn cung bất động sản thương mại và dịch vụ phụ trợ cho thành phố du lịch mới. Hiện đã có nhiều tập đoàn bất động sản (BĐS) lớn đã đổ bộ tạo nên những công trình đắt giá. Trong đó đi đầu là các “ông lớn” Vingroup, Sungroup, FLC, Hải Phát Land,… khiến thị trường dậy “sóng” đầu tư.

Tuyệt tác đường bao biển đẹp nhất Việt Nam

Theo thống kê của Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh, chỉ tính đến nay đã có trên 40 dự án BĐS dọc 2 bên tuyến đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả. Trong đó có hơn 15 dự án thuộc địa phận Hạ Long, hơn 20 dự án thuộc địa phận Cẩm Phả.

Tiềm năng tăng giá tương lai của tuyến đường bao biển cộng hưởng với sự đầu tư của những tập đoàn lớn đã tạo sức nóng đầu tư lan tỏa mạnh mẽ, khiến giá trị BĐS tăng theo từng ngày, thu hút nhiều nhà đầu tư cá nhân.

Các chuyên gia cho rằng, vào năm 2022, khi dịch bệnh được kiểm soát và các công trình hạ tầng tại Hạ Long hoàn thiện đồng bộ thì BĐS Hạ Long, đặc biệt là các đoạn ven đường bao biển sẽ tiếp tục tăng nhiệt. Đây là lý do khiến các sản phẩm BĐS tại khu vực này được dự đoán vẫn sẽ tiếp tục được săn đón trong một vài năm tới./.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thị trường bất động sản tăng nhiệt từ tuyến đường bao biển Quảng Ninh tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713950277 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713950277 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10