Quảng Ninh: “Khai tử” tuyến đường sắt đến nhà máy Tuyển than Nam Cầu Trắng

Diendandoanhnghiep.vn Kể từ hôm nay (01/4), tuyến đường sắt từ ga Lộ Phong về nhà máy Tuyển than Nam Cầu Trắng thuộc Công ty Tuyển than Hòn Gai sẽ chính thức dừng hoạt động.

Đây là 1 trong những bước trong lộ trình đóng cửa nhà máy tuyển than Nam Cầu Trắng. Trước đó, ngày 01/01/2019, Công ty Tuyển than Hòn Gai (TKV) đã tổ chức thông báo dừng hoạt động Nhà máy Tuyển than Nam Cầu Trắng. Theo lộ trình thực hiện di dời Nhà máy, Công ty sẽ duy trì vận tải than sạch bằng đường sắt từ Lộ Phong về Nam Cầu Trắng đến 31/3. Đến 30/6 chấm dứt hoàn toàn hoạt động của cảng Nam Cầu Trắng. Chậm nhất ngày 30/9/2019 tháo dỡ xong toàn bộ Nhà máy, bàn giao mặt bằng cho địa phương, đảm bảo đúng quy định hiện hành.

Nhiều toa tàu dừng hoạt động nằm tại bãi

Nhiều toa tàu dừng hoạt động nằm tại bãi

Ông Trương Quốc Chiến – Phó Bí thư Đảng ủy Công ty Tuyển than Hòn Gai cho biết, ngay sau khi niêm phong tuyến đường sắt và nhà ga, công ty sẽ cử các cán bộ, công nhân viên tổ chức trông coi bảo vệ trong lúc đợi quyết định thanh lý tài sản của Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam. Bên cạnh đó công ty sẽ tiếp tục tiêu thụ số lượng than tồn kho cùng than rơi vãi còn lại của Nhà máy Tuyển than Nam Cầu Trắng, cố gắng đến ngày 30/6 chấm dứt hoạt động của nhà máy để bàn giao mặt bằng cho tỉnh theo đúng lộ trình.

tuyến đường sắt Nam Cầu Trắng- Lộ Phong được niêm phong, chính thức đóng cửa ngừng hoạt động

Tuyến đường sắt Nam Cầu Trắng- Lộ Phong được niêm phong, chính thức đóng cửa ngừng hoạt động

Nhà máy Tuyển than Nam Cầu Trắng nằm trên địa bàn phường Hồng Hà, TP Hạ Long, có diện tích khoảng 30ha. Riêng tuyến đường sắt Nam Cầu Trắng - Lộ Phong có chiều dài toàn tuyến gần 6km. Trung bình mỗi ngày có 8 đoàn tàu chạy qua tuyến đường sắt này.

Được biết, từ năm 2010, Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Nghị quyết 33/2010/NQ-HĐND về những chủ trương, giải pháp tăng cường quản lý, bảo vệ môi trường tỉnh Quảng Ninh trong giai đoạn 2011-2015; trong đó, yêu cầu TKV phải thực hiện di chuyển Nhà máy Tuyển than Nam Cầu Trắng ra khỏi trung tâm đô thị thành phố Hạ Long xong trước năm 2015. Tuy nhiên, sau khi xem xét những kiến nghị khó khăn của TKV, tỉnh đã quyết định gia hạn, lùi thời gian di dời nhà máy.

Để chuẩn bị cho việc dừng hoạt động Nhà máy Tuyển than Nam Cầu Trắng vào cuối năm 2018, TKV đã đầu tư dự án Trung tâm Chế biến và kho than tập trung vùng Hòn Gai, đặt tại phường Hà Khánh (thành phố Hạ Long) với công suất chế biến 5 triệu tấn/năm, mức đầu tư hơn 1.600 tỷ đồng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: “Khai tử” tuyến đường sắt đến nhà máy Tuyển than Nam Cầu Trắng tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715093793 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715093793 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10