Quảng Ninh: Mời gói thầu 1,6 nghìn tỷ đồng xây dựng cầu Cửa Lục I, thành phố Hạ Long

Lê Cường 02/04/2020 04:47

Gói thầu số 08 Thiết kế bản vẽ thi công và thi công xây dựng công trình (gói thầu EC) thuộc Dự án Cầu Cửa Lục 1, TP Hạ Long được phát hành từ 27/3 - 16/4/2020.

Thông tin này được Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Ninh (chủ đầu tư) cho biết. Cũng theo chủ đầu tư, gói thầu trên được đấu thầu rộng rãi trong nước, không sơ tuyển, không qua mạng, phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ. Giá gói thầu là 1.609,398 tỷ đồng. Bảo đảm dự thầu yêu cầu 40 tỷ đồng. Thời gian thực hiện hợp đồng trong 600 ngày. Đơn vị tư vấn lập hồ sơ mời thầu là Công ty TNHH Giao thông vận tải, Hà Nội.

Chủ đầu tư cho biết, nhà thầu đạt tiêu chuẩn phải có doanh thu bình quân hàng năm từ hoạt động xây dựng tối thiểu là 1.386 tỷ đồng trong vòng 3 năm trở lại đây (2017 - 2019).

Được biết, trước đó khi chuẩn bị sáp nhập Hạ Long – Hoành Bồ, Quảng Ninh đã quyết định đầu tư các cầu Cửa Lục 1 và 3. Đây sẽ là hạ tầng giao thông mới, đồng bộ và hiện đại, nối 2 vùng của thành phố, mở rộng không gian phát triển đồng đều giữa các khu vực.

Cụ thể, cầu Cửa Lục 1 và 3 dự kiến sẽ khởi công vào đầu quý II/2020 với tổng vốn đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng, từ ngân sách tỉnh, hoàn thành trong năm 2022.

Trong đó, cầu Cửa Lục 1 và đường dẫn có chiều dài 4,2km, điểm đầu đấu nối tuyến đường kết nối KCN Cái Lân - Việt Hưng và điểm cuối là nút giao Trới - Vũ Oai thuộc xã Lê Lợi, huyện Hoành Bồ. Cầu được thiết kế bê tông cốt thép dự ứng lực với 6 làn xe cơ giới, rộng 27m, dài 647m, tĩnh không thông thuyền 40m. Chiều dài còn lại là đường dẫn đồng bộ 6 làn xe trên toàn tuyến.

Cầu Cửa Lục I, đây là tác phẩm đạt giải nhất cuộc thi thiết kế cầu Cửa Lục do tỉnh QN tổ chức. Ảnh BQN

Cầu Cửa Lục I, đây là tác phẩm đạt giải nhất cuộc thi thiết kế cầu Cửa Lục do tỉnh QN tổ chức. Ảnh BQN

Có thể bạn quan tâm

  • [COVID-19] Quảng Ninh dành 1200 tỷ cùng cả nước chống dịch

    [COVID-19] Quảng Ninh dành 1200 tỷ cùng cả nước chống dịch

    09:12, 01/04/2020

  • Quảng Ninh: Nhiều giải pháp mạnh trong “cuộc chiến” với COVID-19

    Quảng Ninh: Nhiều giải pháp mạnh trong “cuộc chiến” với COVID-19

    14:57, 30/03/2020

  • Mở rộng TP. Hạ Long – Chìa khóa vàng cho mục tiêu phát triển toàn diện của Quảng Ninh

    Mở rộng TP. Hạ Long – Chìa khóa vàng cho mục tiêu phát triển toàn diện của Quảng Ninh

    06:21, 13/01/2020

  • Ô nhiễm vây quanh vịnh Hạ Long

    Ô nhiễm vây quanh vịnh Hạ Long

    05:00, 05/12/2019

  • Ai tiếp tay cho than lậu?

    Ai tiếp tay cho than lậu?

    05:50, 30/03/2020

Cầu Cửa Lục 3 và đường dẫn có chiều dài 2,4km, thiết kế 6 làn xe. Điểm đầu đấu nối tuyến đường trục chính khu Đô thị FLC tại phường Hà Khánh, TP Hạ Long, điểm cuối giao với QL279, thuộc địa phận xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ. Trong đó, hạng mục cầu chính rộng 27m, dài 570m, tĩnh không thông thuyền 40m.

Để liên kết, tạo tính đồng bộ cho các công trình mới, Quảng Ninh còn đang xem xét đầu tư tuyến đường ven vịnh Cửa Lục nối cầu Cửa Lục 1 và 3 với các tuyến đường bao biển hiện có; đường nối các KCN Cái Lân, Việt Hưng với QL279 và cao tốc Hạ Long - Vân Đồn… Hiện song song với việc tập trung hoàn thiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư, các địa phương là TP Hạ Long và huyện Hoành Bồ đang tiến hành rà soát, quản lý chặt chẽ quỹ đất trong quy hoạch.

Khi hoàn thành cầu Cửa Lục 1 và 3 cùng các tuyến đường nối, bên cạnh việc tạo điều kiện lưu thông thuận lợi giữa các khu vực bên bờ vịnh Cửa Lục, giám bớt sự quá tải độc nhất của cầu Bãi Cháy hiện nay, nhất là vào mùa mưa bão khi cầu Bãi Cháy bị cấm, thì Cửa Lục 1 và Cửa Lục 3 vẫn lưu thông.

Sau khi hình thành những cây cầu này, Hạ Long cũng sẽ tiến tới xây dựng một đô thị ven biển hiện đại, đẳng cấp thay thế cho hàng loạt nhà máy xi măng, nhiệt điện những công trình vẫn hàng ngày gây nguy hại đến môi trường sống của người dân và di sản Hạ Long.

Thông tin xây dựng cầu và quy hoạch đô thị ven biển đang nhận được sự mong đợi của rất nhiều người dân.

Ông Nguyễn Văn Trường, xã Thống Nhất (Hạ Long) chia sẻ, không nghĩ rằng một thời gian ngắn nữa thôi, vùng đất vốn nghèo khó với những công việc đánh bắt, trồng trọt và nhiều điểm khai thác đá gây ô nhiễm như Thống Nhất lại có thể chuyển mình thành đô thị hiện đại. “Chúng tôi rất vui mừng trước chủ trương của Đảng và Nhà nước, mong các đồng chí lãnh đạo sớm triển khai các dự án này”, ông Trường nói.

Bà Trần Lan, phường Hà Khánh (Hạ Long) nói; "Chúng tôi rất vui khi biết chủ trương này của tỉnh, chỉ mong cầu sớm xây dựng, đô thị sớm hình thành thay thế cho những nhà máy xi măng, nhiệt điện vẫn đang ngày ngày nhả khói ô nhiễm kia".

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Quảng Ninh: Mời gói thầu 1,6 nghìn tỷ đồng xây dựng cầu Cửa Lục I, thành phố Hạ Long
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO