Quảng Ninh: Nhiều hoạt động hấp dẫn "hút" khách vui xuân, đón Tết

Diendandoanhnghiep.vn Đời sống ngày càng phát triển, thay vì thói quen quây quần sum họp “ăn Tết”, nhiều người thích đi du lịch, khám phá các vùng đất mới, các nền văn hóa, phong tục tập quán khác nhau.

>>> Du lịch tàu biển Quảng Ninh khởi sắc

Năm nay, lịch nghỉ Tết Âm lịch kéo dài 7 ngày cùng nhiều hoạt động đặc sắc đón Tết là yếu tố góp phần hút khách tới Hạ Long. Theo các đơn vị lữ hành, khách sạn thì ngay sau Noel, Tết Dương lịch, khách quốc tế có xu hướng tăng, nhất là trong dịp đón Tết cổ truyền.

Bởi sau dịch COVID-19, du lịch đang ấm dần, đặc biệt xu hướng du lịch đón Tết ở các quốc gia Đông Nam Á có cảnh quan đẹp, ấm áp, phong tục tập quán đặc sắc. Đặc biệt, gần đây xu hướng “Sống ở Đông Nam Á trong tháng 1”, thời điểm Tết cổ truyền đang cận kề... hút khách, đặc biệt khách Hàn Quốc.

Ông Kim Tae Hwan, du khách Hàn Quốc cho biết: Yên Tử rất đẹp và cổ kính, không gian tạo cảm giác yên tĩnh, thoáng đãng dễ chịu. Đặc biệt, chúng tôi còn được trải nghiệm nhiều nét văn hóa và ẩm thực đặc trưng của Việt Nam tại đây. Chúng tôi đã có một kỳ nghỉ đáng nhớ.

Theo thống kê, dịp cuối năm 2023, công suất các khách sạn lớn ở khu du lịch Bãi Cháy đạt khoảng 20-30% và có khả năng tăng nhanh dịp Tết Nguyên đán. Vì thế, việc tổ chức các chương trình vui Tết cổ truyền, hút khách được các khách sạn, lữ hành quan tâm.

Du khách trải nghiệm trò chơi tại Khu vui chơi giải trí Sun world Hạ Long

Du khách trải nghiệm trò chơi tại Khu vui chơi giải trí Sun world Hạ Long

Ông Nguyễn Thanh Bình – Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Du lịch Quốc tế chia sẻ, Quảng Ninh là một trong những tỉnh có kho di sản văn hóa lớn, phong phú, đa dạng, đặc sắc với hơn 600 di sản văn hóa vật thể là những đình, chùa, đền, miếu, danh lam thắng cảnh, di sản, kỳ quan thiên nhiên thế giới và gần 3000 hồ sơ di sản văn hóa phi vật thể là những phong tục, tập quán, trò chơi dân gian, lễ hội của hơn 20 dân tộc. Vì vậy, du lịch tâm linh, tinh thần là một trong những thế mạnh, thu hút đông du khách đến Quảng Ninh.

Theo ông Bình, trong những ngày đầu năm mới xuân Tết Giáp Thìn, các điểm du lịch khác trên địa bàn tỉnh như Vịnh Hạ Long cũng đón nhiều khách trong nước và quốc tế. Dự kiến từ nay đến hết tháng Giêng, lượng khách đến thăm Vịnh Hạ Long sẽ tiếp tục tăng đều, tuy nhiên sẽ không xảy ra tình trạng quá tải do lượng khách rải đều các ngày từ mùng 2 tết đến hết ngày 6 tết.

Theo thông tin từ các chủ tàu khách du lịch, Tết năm nay, Vịnh Hạ Long đón nhiều đoàn khách quốc tế đi theo hình thức nhỏ lẻ, nhóm từ 10-15 người, trải nghiệm nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long. Các chủ tàu đã chủ động tổ chức nhiều chương trình vui xuân với những nét văn hóa cổ truyền độc đáo, đồng thời giới thiệu các món ăn ngày Tết đến du khách như: bánh chưng, xôi, chả nem, giò…

Đại diện khách sạn Sài Gòn Hạ Long chia sẻ: Nhằm đem lại Tết cổ truyền ấm cúng cho du khách, ngoài trang hoàng từ sớm, hầu hết các khách sạn, lữ hành đều chuẩn bị các chương trình đặc sắc. Theo kế hoạch đặt trước, dịp Tết, khách sạn sẽ đón hàng trăm khách châu Âu, Đông Bắc Á, Trung Quốc, Ấn Độ... đạt khoảng 40% công suất phòng.

Vì thế, ngoài các chương trình chào đón khách, điểm nhấn là chương trình tiệc Giao thừa được bắt đầu từ tối 30/12 Âm lịch với các hoạt động thú vị, như: nhảy sạp, xem biểu diễn ca múa truyền thống, ca nhạc quốc tế... chào đón năm mới Giáp Thìn. Bên cạnh đó, những ngày đầu năm mới, du khách sẽ được thưởng thức bánh chưng và các món ăn truyền thống miễn phí.

Nhiều chương trình vui Tết cổ truyền, hút khách được các khách sạn, lữ hành quan tâm

Nhiều chương trình vui Tết cổ truyền, hút khách được các khách sạn, lữ hành quan tâm (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Độc đáo nhất có lẽ là việc tổ chức cho du khách gói bánh chưng dịp giáp Tết ở hệ thống khách sạn Mường Thanh và nhiều khách sạn khác. Dịp này, các khách sạn Mường Thanh sẽ tổ chức tiệc ngọt, các hoạt động văn hóa, văn nghệ nhằm tạo ngày hội để du khách cảm nhận được không khí năm mới ấm cúng ở Hạ Long.

Bà Đỗ Diệu Linh - Giám đốc điều hành khách sạn Mường Thanh Luxury Hạ Long Centre (Bãi Cháy, TP Hạ Long), cho biết: Ấm cúng nhất là việc tổ chức cho du khách trải nghiệm gói bánh chưng dịp cận Tết Nguyên đán. Ngoài ra, vui đón giao thừa là các chương trình ca múa nhạc truyền thống, hòa tấu nhạc cụ dân tộc kết hợp âm nhạc hiện đại... để các du khách lưu trú cảm nhận được không khí đầm ấm, nét đẹp văn hóa cổ truyền của người Việt. Đầu năm mới, du khách sẽ được lì xì năm mới, thưởng thức ẩm thực ngày lễ cổ truyền.

Với các khách sạn theo phong cách châu Âu, như Novotel, Wyndham, Citadines… thì các chương trình vui xuân đón Tết theo một phong cách khác lạ, độc đáo hơn. Đó là lễ đếm ngược Coutdown, mang âm hưởng đón năm mới phương Tây, tiệc buffet, coktail, ca nhạc, trò chơi… kéo dài suốt từ giao thừa sang năm mới Giáp Thìn 2024.   

Theo chị Hoàng Thị Huệ - Trưởng phòng vận hành Sun world Hạ Long, để chuẩn bị đón du khách nghỉ Tết Nguyên đán, chúng tôi đã chuẩn bị trang trí, sắp xếp tiểu cảnh từ trước với các chủ đề phù hợp với từng dịp lễ hội. Đặc biệt, chúng tôi đã tạo ra nhiều khu vườn hoa rực rỡ sắc màu để mang đến trải nghiệm đa dạng hơn cho du khách. Ngoài ra, đơn vị còn xây dựng các gói ưu đãi giảm giá hấp dẫn, các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc từng khung giờ trong ngày để mang đến không khí Xuân sôi động cho du khách khi đến đây. Bên cạnh đó, chúng tôi huy động toàn bộ nhân lực, duy tu bảo dưỡng trò chơi để đảm bảo đón khách an toàn, chủ động và cũng đã tính toán các phương án khi lượng khách tăng cao.

Đời sống ngày càng phát triển, thay vì thói quen quây quần sum họp “ăn Tết”, nhiều người thích đi du lịch, khám phá các vùng đất mới, các nền văn hóa, phong tục tập quán khác nhau (Ảnh minh họa)

Đời sống ngày càng phát triển, thay vì thói quen quây quần sum họp “ăn Tết”, nhiều người thích đi du lịch, khám phá các vùng đất mới, các nền văn hóa, phong tục tập quán khác nhau (Ảnh minh họa)

Tại các khách sạn Dream, Pearl, Hạ Long Plaza... cũng tổ chức các chương trình năm mới với những tiết mục múa hát sôi động, các nhóm nhảy, biểu diễn nhạc cụ truyền thống, hòa nhạc... Cùng với tiệc buffet là các chương trình biểu diễn áo dài truyền thống, khiêu vũ, kết thúc bằng màn mở rượu sâm-panh đón mừng năm mới cùng chương trình quay số may mắn, mừng tuổi năm mới...

Không chỉ có du khách tới Hạ Long, năm mới được nghỉ dài ngày, gia đình quần tụ cũng là thời điểm vàng để người dân du xuân. Theo Sở Du lịch, dịp năm mới, du khách, người dân, ngoài tới các đền, chùa, lễ hội đầu năm, nhiều gia đình lựa chọn các tour du lịch tới Bình Liêu, tham quan các thôn, bản trải nghiệm không khí Tết vùng cao, hòa vào các trò chơi, thể thao dân tộc; tour đi Móng Cái, xuất cảnh...Thời gian nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài cùng hạ tầng giao thông, thời tiết thuận lợi tạo điều kiện thu hút đông du khách đến Quảng Ninh tham quan, nghỉ dưỡng. Đây là những tín hiệu khởi sắc cho ngành Du lịch ngay trong những ngày đầu năm mới.

Có thể thấy, dù tổ chức đón hay đưa khách đi chơi dịp Tết, lữ hành, khách sạn đã thể hiện sự nhanh nhạy, chủ động và khá linh hoạt trong nắm bắt tâm lý du khách, để mùa du lịch Tết thêm rộn ràng.

Đồng thời, đây cũng là cơ hội “vàng” để giới thiệu nét đẹp văn hóa, phong tục tập quán lâu đời của dân tộc tới bạn bè quốc tế, tạo ấn tượng tốt và mến khách của du lịch Quảng Ninh tới du khách.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Nhiều hoạt động hấp dẫn "hút" khách vui xuân, đón Tết tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714247341 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714247341 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10