Quảng Ninh: Phấn đấu có hơn 2.000 doanh nghiệp thành lập vào năm 2024

Diendandoanhnghiep.vn Để hiện thực hoá mục tiêu này, Quảng Ninh cam kết luôn đồng hành và liên tục đổi mới trong công tác hỗ trợ doanh nghiệp.

>>>Chính thức hợp long cây cầu kết nối liên vùng Hải Phòng – Quảng Ninh

Đó là ý kiến của ông Cao Tường Huy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, để đạt được mục tiêu đó tỉnh luôn trân trọng những nỗ lực, cố gắng của cộng đồng doanh nghiệp đã vượt khó, tìm được điểm tương đồng với mong muốn của chính quyền để cộng đồng doanh nghiệp Quảng Ninh có sự phát triển bền vững.

Đồng thời, triển khai hàng loạt các giải pháp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo; quan tâm tạo điều kiện tốt nhất, tháo gỡ tối đa các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp; thực hiện mục tiêu phát triển bền vững, bao trùm, toàn diện, tăng trưởng xanh, chuyển đổi phương thức phát triển từ “nâu” sang “xanh”; chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá, xanh hoá... Từ đó, tạo đột phá về chất lượng cải cách hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Được biết, tỉnh Quảng Ninh có nhiều tiềm năng và lợi thế so sánh cạnh tranh trong thu hút đầu tư. Đồng thời cũng là tỉnh ở điểm đầu khu vực hợp tác “Hai hành lang, một vành đai kinh tế” Việt Nam - Trung Quốc, khu vực trung chuyển, giao lưu hàng hóa, khoa học - công nghệ lớn giữa Đông Bắc Á (Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc) và Đông Nam Á. Đây chính là lực đẩy để Quảng Ninh thu hút hàng nghìn doanh nghiệp đến đầu tư và hoạt động. Đặc biệt, với hệ thống giao thông ngày càng hoàn thiện, Quảng Ninh cũng ngày càng có nhiều lợi thế để thu hút được những nguồn nhân lực dịch chuyển từ khắp các vùng.

Để hiện thực hoá mục tiêu này, Quảng Ninh cam kết luôn đồng hành và liên tục đổi mới trong công tác hỗ trợ doanh nghiệp.

Để hiện thực hoá mục tiêu này, Quảng Ninh cam kết luôn đồng hành và liên tục đổi mới trong công tác hỗ trợ doanh nghiệp (Internet)

Vì vậy, để phát huy lợi thế tỉnh đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp, trong đó đặc biệt quan tâm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh; có chính sách ưu tiên hỗ trợ phát triển mạnh khu vực kinh tế tư nhân, khởi nghiệp sáng tạo; tạo môi trường bình đẳng trong tiếp cận các nguồn lực giữa các thành phần doanh nghiệp, nhà đầu tư; đẩy mạnh việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số.

Theo ông Huang Bin, Giám đốc XNK Công ty TNHH Kỹ thuật điện tử Pully Việt Nam, KCN Đông Mai là một trong những công ty thuộc Tập đoàn TCL công ty chính thức đi vào hoạt động từ tháng 6/2020 đến nay, hoạt động kinh doanh ngày càng ổn định và phát triển. Có được kết quả đó, ngoài sự nỗ lực của đơn vị còn là sự hỗ trợ giúp đỡ nhiệt tình của các ngành chức năng tỉnh Quảng Ninh, nhất là Cục Hải quan tỉnh. Đơn vị được cơ quan hải quan bố trí chuyên gia nghiệp vụ các cấp trực tiếp hỗ trợ, tư vấn, liên lạc giải quyết các vướng mắc trong quá trình thực hiện thủ tục hải quan đối với hàng hóa XNK; được tạo điều kiện thuận lợi trong việc áp dụng biện pháp kiểm tra bằng máy soi để tháo gỡ khó khăn, giảm chi phí đối với thực hiện thủ tục XNK… Chính những sự hỗ trợ thiết thực này đã góp phần thúc đẩy quá trình sản xuất và tăng năng lực cạnh tranh, uy tín của doanh nghiệp.

Thời gian qua tỉnh Quảng Ninh đã ban hành và chỉ đạo triển khai các nghị quyết, kế hoạch, chương trình, văn bản về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp. Đặc biệt năm 2023 cũng là năm đầu tiên HĐND tỉnh tổ chức gặp mặt, tiếp xúc cử tri chuyên đề, chuyên sâu với cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, hợp tác xã để lắng nghe, giải quyết các vấn đề khó khăn. Sau cuộc gặp, đã có một nghị quyết chuyên đề để góp phần phát triển doanh nghiệp, phát triển kinh tế HTX, hộ kinh doanh trên địa bàn.

Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh tổ chức đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp(CTTĐT)

Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh tổ chức đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp (CTTĐT)

Đặc biệt, khi doanh nghiệp gặp khó khăn, trong đó có những khó khăn liên quan đến việc thực hiện các quy định pháp luật về PCCC, tỉnh đã lắng nghe, giải quyết, tháo gỡ khó khăn cùng doanh nghiệp… Trong năm qua, toàn tỉnh có 2.731 doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký đạt 34.196 tỷ đồng, tăng 3,7% về số doanh nghiệp thành lập mới và tăng 38,8% về vốn đăng ký so với năm 2022. Như vậy, đến nay trên địa bàn toàn tỉnh có gần 17.200 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh, vốn đăng ký đạt 361.026 tỷ đồng.

Với phương châm lấy con người là trung tâm, doanh nghiệp là chủ thể, bảo đảm hài hòa mục tiêu phát triển kinh tế đi đôi với tiến bộ và công bằng xã hội, bảo vệ môi trường, gắn kết chặt chẽ với phát triển văn hóa, xã hội, con người. Từ đó, tạo đột phá về chất lượng cải cách hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn. Trong năm 2024, Quảng Ninh chắc chắn sẽ đạt được mục tiêu phát triển thêm hơn 2.000 doanh nghiệp mới và toàn tỉnh có 20.000 doanh nghiệp.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Phấn đấu có hơn 2.000 doanh nghiệp thành lập vào năm 2024 tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714443955 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714443955 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10