Quảng Ninh: Trải nghiệm làng hoa những ngày giáp Tết

Diendandoanhnghiep.vn Vào những ngày này, bạn nên đến chiêm ngưỡng các làng hoa của Quảng Ninh vào vụ cuối năm. Đây cũng là dịp du khách sẽ cảm thấy rõ nhất không khí Tết đang khẩn trương ùa về trên vùng đất mỏ.

>>> Quảng Ninh: Tạo cú hích cho phát triển thương mại biên giới

Chỉ chưa 10 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán 2024, những ngày này người dân ở các làng hoa trên Quảng Ninh đang tất bật chăm sóc hoa đế kịp cung ứng cho thị trường hoa Tết và tận dụng thế mạnh của làng hoa để thu hút khách du lịch thập phương.

Cuối năm, thời tiết se lạnh xen lẫn nắng ấm cũng là thời điểm các làng hoa trên địa bàn tỉnh rộn ràng chuẩn bị những loại hoa đẹp, mới lạ, rực rỡ nhất cho vụ cuối năm. Bắt trend trong những năm gần đây, đi du lịch “săn hoa” có lẽ là điều nhiều bạn trẻ, đặc biệt các “team mê xê dịch” đang háo hức. 

Điểm đến đầu tiên, có nhiều hoa và sớm nhất không thể bỏ qua là thung lũng hoa trải dài cả ha ở Thiên đường hoa Quảng La (xã Quảng La, TP Hạ Long). Cảnh đẹp của trang trại hoa rộng hàng chục ha nằm trọn giữa rừng núi Quảng La khiến du khách cảm nhận sự yên bình, ngây ngất khi đặt chân tới.  

Du khách đến trải nghiệm làng hoa trên đất mỏ Quảng Ninh

Du khách đến trải nghiệm làng hoa trên đất mỏ (Ảnh: Quảng Ninh)

Cùng nhiều loại hoa phổ biến, như: hoa bươm bướm, mào gà, dạ yến thảo…, mùa hoa cuối năm, nơi đây được làm mới bởi những thảm hoa, như: Hoa pháo, hướng dương, tam giác mạch, hoa sim… Những loài hoa đặc trưng này được trồng thành từng vạt lớn từ 1.000 – 1.200m2, tạo thành không gian rộng làm say lòng du khách.

Nếu yêu thích không gian “làng hoa trong phố”, những giỏ, lẵng hoa nhỏ trang trí Tết, không thể không tới làng hoa Đồng Chè (phường Hoành Bồ), ngoại thành, cách TP Hạ Long chừng 20 – 25 phút đi xe theo đường cầu Tình Yêu. Đây là làng hoa truyền thống, luôn luôn là địa chỉ lựa chọn hàng đầu cho nhiều người dịp cuối năm.

Đồng Chè ngày nay nổi tiếng với những loại hoa cảnh trong chậu, phù hợp thú chơi Tết, cùng với các loài hoa hiện đại như địa lan, lan hồ điệp và hàng trăm loài hoa truyền thống như: dơn, ly, cúc, hồng… Trên tuyến đường dài 2km dọc cánh đồng hoa càng tấp nập bởi dòng người và phương tiện chuyển hoa về. Đồng Chè cho du khách cảm giác thân quen của một làng hoa truyền thống với nhà cửa san sát nhau, rực rỡ đủ sắc hoa.

Một trong những làng hoa nổi tiếng và được nhiều du khách ghé thăm nhất dịp này còn phải kể đến làng hoa Quảng Mản (thôn Quảng Mản, xã Bình Khê, TX Đông Triều). Tới đây du khách như lạc vào một vùng trồng hoa rộng mênh mang với trên 50ha hoa, cây cảnh. Quảng Mản có thế mạnh khi bán buôn và lẻ nhiều loại hoa dơn, cúc, ly… và luôn được cập nhật nhiều giống, màu mới lạ.

Đặc biệt, vào ngày giáp Tết, đến với Quảng Mản, bạn có thể ghé thăm những vườn quất thế, vườn đào, hay mai Yên Tử tuyệt đẹp… Lựa những chậu quất, cây đào mang về cũng là một cách chơi xuân, đưa mùa xuân sớm gõ cửa từng gia đình. 

Rời Quảng Mản, theo Quốc lộ 18 hướng về TP Hạ Long, ghé Yên Tử (TP Uông Bí) tầm 7km, tới ngã tư Nam Mẫu, du khách sẽ có dịp ghé địa chỉ dừng chân tiếp theo: Thung lũng hoa Yên Tử. Đây là điểm đến hấp dẫn với hàng chục loại hoa rực rỡ như: dạ yến thảo, cúc vạn thọ, túy điệp, ngọc thảo, tam giác mạch… được trồng xen kẽ để phục vụ khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm.

Điểm nhấn ấn tượng nhất đó là cánh đồng hoa được trồng đan xen là các “miệt vườn” cây ăn quả xanh tươi bốn mùa. Thời điểm này, bên cạnh những cánh đồng hoa phục vụ du khách tham quan, thung lũng hoa Yên Tử cũng bắt đầu trồng vụ hoa xuân.

Hoa thược dược tại làng hoa Tiềm An

Hoa thược dược tại làng hoa Tiềm An

Chị Nguyễn Thị Hậu – du khách Bắc Giang chia sẻ: Nếu bạn đến với làng hoa xã Tiền An (TX Quảng Yên) trong một cận tết, bạn sẽ thấy một dải lụa vàng, đỏ tím rất tuyệt. Đặc biệt bạn sẽ thấy trên vườn hoa các nhân công vẫn đều tay làm việc hối hả cho một vụ hoa Tết.

Anh Nguyễn Xuân Việt – Hướng dẫn viên tour du lịch cộng đồng chia sẻ: Để bắt đầu cho mùa vụ hoa Tết, các chậu hoa đã được trồng từ thời điểm cách đây vài tháng, loại hoa có thời gian lâu nhất để ra hoa là sống đời. Năm nay làng hoa chuẩn bị nhiều loại hoa phục vụ Tết Nguyên đán 2024 như: Hồng Tam Muội, Hồng Nhung, Hồng Gờ-rơ-da, Hồng Korokit, Hồng Cơ-lê-ô-bát… cùng với các chậu cây kiểng: mai vàng, thược dược, vạn lộc, phú quý, kim phát tài, thịnh vượng…

Để tăng thêm nguồn thu nhập từ nghề trồng hoa và làm giàu với làng hoa này, người trồng hoa giờ không chỉ trồng, bán hoa mà còn tận dụng làng hoa để làm du lịch. Với thương hiệu và nét đặc sắc riêng, các làng hoa Quảng Ninh ngày càng thu hút khách du lịch tìm đến để tham quan, mua sắm, trải nghiệm.

Dẫn du khách đi thăm và trải nghiệm diện tích trồng hoa trên cánh đồng Đồng Bến, ông Nguyễn Văn Bắc, xã Tiền An cẩn thận tỉ mỉ kiểm tra sự phát triển của từng luống cúc một bông và cúc cành, luống hoa violet và hoa dơn. Ông Bắc chia sẻ, trồng hoa dịp Tết dường như không chỉ là mưu sinh mà còn là niềm đam mê hướng dẫn du khách đến tham quan và trải nghiệm. Mỗi năm, sau khi trừ hết chi phí, nhà ông thu về khoảng từ 50 - 70 triệu đồng/vụ hoa Tết.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Bắc chia sẻ: Đến với làng hoa Tiềm An các bạn sẽ được chiêm ngưỡng hàng trăm loại hoa khoe sắc. Khi đến đây, du khách được tìm hiểu làng nghề trồng hoa, quy trình chăm sóc và thu hoạch hoa. Đặc biệt, bạn sẽ có thể mang về những bức ảnh check-in sống ảo tuyệt đẹp. Không giống như những làng hoa khác chỉ nở rộ vào mùa xuân. Thì các bạn có thể đến làng hoa \ vào bất kỳ thời gian nào trong năm. Đặc biệt, khoảng thời gian giáp Tết là có nhiều hoa nở rộ và thu hút du nhiều khách tham quan nhất. 

Theo Sở Du lịch, du khách đến tham quan và trải nghiệm tại các làng hoa vào dịp Tết sẽ thấy hàng nghìn bông hoa thi nhau khoe sắc tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp, đầy sắc màu. Du khách có thể đến tham quan làng hoa khi này. Và lưu lại cho cho mình những bức ảnh thật xinh đẹp. 

Những nụ hoa đang dần khoe sắc, đón sắc xuân đang về (Ảnh minh họa)

Những nụ hoa đang dần khoe sắc, đón sắc xuân đang về (Ảnh minh họa)

Khung cảnh tuyệt đẹp khi hàng nghìn loài hoa khoe sắc giống như một bức trang đa sắc màu. Khung cảnh này sẽ khiến cho bạn thích thú khi đặt chân đến làng hoa đất Quảng Ninh. Với những người yêu hoa và yêu thiên nhiên, cây cảnh thì đây thật sự là một địa điểm du lịch lý tưởng. Các bạn có thể thoải mái check-in với rất nhiều loài hoa khác nhau như: Hoa cúc mâm xôi, hoa giấy, hoa mai vàng, vạn thọ,…

Ngoài ra, nhiều điểm vườn còn trồng rất nhiều loài hoa lạ mắt như: Thược dược, cúc đồng tiền, hướng dương, cẩm chướng…. Với sự rực rỡ của các loài hoa, các bạn chắc chắn sẽ ghi lại cho mình những tấm hình check in tuyệt đẹp

Không khí Tết sớm đã hiện hữu tại các làng hoa trên đất mỏ. Những nụ hoa đang dần khoe sắc, người nông dân đang cần mẫn làm đẹp cho hoa, làm đẹp cho du khách để chào đón một mùa xuân mới. Một mùa xuân Giáp Thìn đong đầy niềm vui hạnh phúc.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Trải nghiệm làng hoa những ngày giáp Tết tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714402454 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714402454 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10