Du lịch Quảng Ninh hướng tới thị trường Đông Á

Diendandoanhnghiep.vn Quảng Ninh đang tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch ở cả trong và ngoài nước, tích cực giới thiệu sản phẩm du lịch mới, phấn đấu cả năm đạt 11,5 triệu lượt khách.

>>> Quảng Ninh: Khánh thành 2 công trình ngàn tỷ hoàn thiện hạ tầng huyện Vân Đồn

>>> Quảng Ninh: Giao thông đồng bộ "mở đường" cho du lịch phát triển

Từ thành công của EATOF

Vừa qua, tại tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra Đại hội đồng Diễn đàn Du lịch Liên khu vực Đông Á (EATOF) lần thứ 17 năm 2022. Sự kiện có sự tham gia của 10 thành viên thuộc các nước trong khu vực Đông Á. Đối với Quảng Ninh, EATOF chính là cơ hội để địa phương này quảng bá tiềm năng, điểm đến du lịch, thu hút các nguồn lực đầu tư, tạo cơ hội hợp tác, xúc tiến, liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh thành viên EATOF nói riêng, các quốc gia trên thế giới nói chung.

Các đại biểu thống nhất Tuyên bố chung EATOF 2022 (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Các đại biểu thống nhất Tuyên bố chung EATOF 2022 (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Thực tế, Quảng Ninh không chỉ có sản phẩm du lịch biển, mà còn có các sản phẩm du lịch văn hóa và du lịch sức khỏe rất chất lượng, phù hợp với nhiều nhóm du khách khác nhau và phù hợp với tất cả các khoảng thời gian trong năm. Các điểm đến du lịch của Quảng Ninh đều mang đến cho khách du lịch và các đại biểu tham gia EATOF những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Theo ông Harry Hwag - Giám đốc điều hành khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Tổ chức Du lịch thế giới cho biết, Quảng Ninh có lợi thế riêng để hấp dẫn khách du lịch, đó chính là việc sở hữu Vịnh Hạ Long vốn đã rất nổi tiếng trên thế giới. Bên cạnh đó, sự phát triển về cơ sở hạ tầng, cơ sở lưu trú cùng dịch vụ, giải trí đa dạng, hấp dẫn cũng là điều kiện để Quảng Ninh phục hồi du lịch. Nếu Quảng Ninh có thể khai thác tốt thị trường nội khối, tăng trao đổi khách với các quốc gia có tỉnh là thành viên EATOF thì chắc chắn thị trường khách du lịch quốc tế của Quảng Ninh sẽ phục hồi nhanh chóng.

Sun World Hạ Long là điểm đến thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế

Sun World Hạ Long là điểm đến thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế

Còn theo ông Glenn Soco - Thành viên Hội đồng tỉnh Cebu (Phillipines), Vịnh Hạ Long vô cùng xứng đáng nằm trong tốp những điểm đến hàng đầu trên thế giới. Bởi những cung đường nên thơ rợp bóng cây xanh, những bãi cát trắng mịn trải dài trong nắng, những công trình kiến trúc đô thị vô cùng độc đáo, tất cả được Vịnh Hạ Long ôm trọn...

Có thể nói, sau hơn 10 năm kể từ lần đầu tiên Quảng Ninh đăng cai Đại hội đồng EATOF lần thứ 10; với các giải pháp đồng bộ, chuyển đổi phương thức phát triển từ “nâu” sang “xanh” theo hướng bền vững dựa vào ba trụ cột (thiên nhiên, con người, văn hóa), tỉnh Quảng Ninh trở thành một cực tăng trưởng toàn diện của phía Bắc Việt Nam. Dịch vụ, du lịch ngày càng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội và thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế của Quảng Ninh. Và với việc tổ chức thành công EATOF tại Quảng Ninh lần này, các đại biểu trong Đại hội đồng EATOF chính là những đại sứ du lịch, "cầu nối" truyền tải những ấn tượng tốt đẹp về Quảng Ninh tới người thân, bạn bè, đối tác.

>>> Quảng Ninh: Đưa ra nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp

>>> Quảng Ninh phát triển du lịch thông minh

Ông Nguyễn Tường Văn - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, với tư cách là tỉnh đăng cai tổ chức EATOF, chúng tôi hy vọng các thành viên trong liên minh sẽ là cầu nối truyền tải những ấn tượng tốt đẹp về tỉnh Quảng Ninh tới người thân, bạn bè, đối tác du lịch, để điểm đến Quảng Ninh được lan tỏa và có nhiều hơn cơ hội thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng; thu hút nhiều hơn khách du lịch, hướng tới phát triển du lịch bền vững.

Đến mục tiêu đạt 11,5 triệu lượt khách

Những năm gần đây, du lịch Quảng Ninh có bước phát triển ngoạn mục, tăng trưởng nhanh chóng về lượng khách và doanh thu; hình ảnh du lịch Quảng Ninh ngày càng được giới thiệu, quảng bá rộng rãi…

Du khách đến tham quan, trải nghiệm tại Bình Liêu, Quảng Ninh

Du khách đến tham quan, trải nghiệm tại Bình Liêu, Quảng Ninh

Sau 2 năm bị “đóng băng” bởi đại dịch COVID -19, Quảng Ninh được đánh giá là nhạy bén trong việc mở cửa lại du lịch. Bằng chứng là địa phương này đã và đang tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch ở quốc tế, tích cực giới thiệu sản phẩm du lịch mới thu hút du khách. Cùng với đó, Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức các chương trình làm việc, kết nối kích cầu du lịch tại một số tỉnh, thành phố; đặc biệt, chú trọng vào các tập đoàn kinh tế nhà nước và tư nhân, các doanh nghiệp lữ hành lớn có uy tín, các hãng hàng không trong nước.

Hiệu quả sau hàng loạt các cuộc xúc tiến, quảng bá du lịch được thể hiện rất rõ khi Quảng Ninh đón được nhiều đoàn khách với số lượng lớn, có đoàn trên 500 khách từ các địa phương trong nước. Tính từ thời điểm 15/3 (khi mở cửa toàn diện du lịch) đến tháng 10/2022, Quảng Ninh đã đón được trên 10 triệu du khách, tăng gấp 3,55 lần; doanh thu du lịch tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Du lịch nghỉ dưỡng đang là xu hướng mới được nhiều khách du lịch lựa chọn khi đến Quảng Ninh

Du lịch nghỉ dưỡng đang là xu hướng mới được nhiều khách du lịch lựa chọn khi đến Quảng Ninh

Trong những tháng cuối năm, tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu sẽ thu hút 1,5 triệu lượt khách, phấn đấu cả năm đạt 11,5 triệu lượt khách. Theo đó, dự kiến TP Hạ Long sẽ đón 1,1 triệu lượt khách, TP Móng Cái đón 215 nghìn lượt, TP Uông Bí đón 600 nghìn lượt…

Để đạt được mục tiêu này, bà Nguyễn Thị Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, thời gian tới, tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương chủ động triển khai các biện pháp xúc tiến, kích cầu du lịch; tăng cường kiểm tra công tác chỉnh trang đô thị, bảo đảm môi trường du lịch an toàn. Về phía sở Du lịch Quảng Ninh cần hoàn thiện kế hoạch, chủ trì tổ chức làm việc với Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh, các tập đoàn, doanh nghiệp du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh xây dựng bộ tài liệu về các gói kích cầu du lịch năm 2022, các chương trình tham quan du lịch, nghỉ dưỡng để giới thiệu cho các tổ chức, cá nhân tham gia chương trình du lịch đến Quảng Ninh đảm bảo hiệu quả và mục tiêu đặt ra. Đối với Sở Công Thương chủ động tổ chức chương trình hội chợ OCOP, hội chợ ẩm thực để thu hút du khách, tạo các hoạt động thương mại hấp dẫn…

Du khách đến trải nghiệm tại<p/>Yoko Onsen Quang Hanh, tỉnh Quảng Ninh

Du khách đến trải nghiệm tại Yoko Onsen Quang Hanh, tỉnh Quảng Ninh

Theo ông Phạm Ngọc Thủy - Giám đốc Sở Du lịch, để tiếp tục thu hút khách vào những tháng cuối năm, phấn đấu hoàn thành và vượt các mục tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2022, bên cạnh sự đầu tư hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại thì các địa phương, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch cần chủ động kết nối các điểm, khu du lịch, xây dựng mạng lưới liên kết giữa các đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển, lưu trú, nhà hàng. Đồng thời, tiếp tục làm mới các sản phẩm du lịch cũng như đảm bảo chất lượng sản phẩm du lịch…

Được biết, để thu hút khách du lịch đến với Quảng Ninh trong những tháng cuối năm, song song với hoạt động xúc tiến du lịch, Quảng Ninh đã lên kế hoạch tổ chức thu hút khách du lịch qua các hoạt động, sự kiện về văn hóa, thể thao như: Hội Mùa vàng Bình Liêu năm 2022, Liên hoan Văn hóa ẩm thực Vân Đồn lần thứ 2, Lễ hội Trà hoa vàng lần thứ IV năm 2022 tại huyện Ba Chẽ; Lễ hội mùa đông tại TP Hạ Long… Đồng thời, xây dựng và tổ chức thực hiện phương án phát triển hoạt động du lịch dọc tuyến đường cao tốc Hà Nội – Hạ Long – Vân Đồn – Móng Cái; tiếp tục thúc đẩy kết nối đường bay nội địa và quốc tế đến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn…

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Du lịch Quảng Ninh hướng tới thị trường Đông Á tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713622587 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713622587 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10