Quảng Ninh sẽ thí điểm kinh tế đêm

Diendandoanhnghiep.vn Thời gian qua, Quảng Ninh đã có quan tâm đến phát triển du lịch về đêm với sự xuất hiện của một số chợ đêm, phố đi bộ kết hợp ẩm thực tại Hạ Long, Móng Cai...

Khai trương lần đầu tiên vào năm 2015, thuộc khu tổ hợp thương mại và giải trí Hạ Long Marine Plaza. Chợ đêm Hạ Long với diện tích 5.000 m2 gồm 335 gian hàng kinh doanh tất cả các loại mặt hàng từ đồ lưu niệm đến thời trang, ẩm thực địa phương. Chợ đêm Hạ Long, từng được kỳ vọng là điểm đến yêu thích cho du khách dạo chơ vào ban đêm.

Tuy nhiên, theo du khách Nguyễn Thị Thúy, Hải Phòng, những món đồ được bày bán ở chợ đêm còn khá nghèo nàn. “Tôi đến đây với hy vọng sẽ mua được món đồ gì đó đặc trưng của Quảng Ninh để làm kỷ niệm, nhưng đồ bày bán ở đây khá đại trà, cũng giống như ở chợ khác mà tôi đã ghé qua”.

Ngoài ra, theo du khách Jonh adam đến từ Anh quốc, cuộc du lịch của chúng tôi ngày nào cũng như ngày nào: sáng đi tắm biển, rồi tối đi ăn hải sản, dạo lòng vòng phố phường vài chục phút rồi lại về khách sạn. Vịnh Hạ Long đẹp, gần đây núi Bài Thơ tại Hạ Long cũng được chiếu sáng rất đẹp, nhưng không thể tối nào cũng chỉ ngắm núi ngắm vịnh.

Trao đổi với DĐDN, Bà Nguyễn Thị Bảo, Chủ tịch hiệp hội du lịch Quảng Ninh cho rằng, tiềm năng phát triển du lịch của Quảng Ninh còn rất lớn, tuy nhiên, tỉnh đang thiếu các tổ hợp dịch vụ vui chơi giải trí, đặc sắc về đêm nhằm thu hút và giữ chân du khách. “Hiện nay, du khách nhất là khách Âu, Mỹ chỉ có thể trải nghiệm đêm trên vịnh. Nhưng những trải nghiệm trên vịnh về đêm quá nghèo nàn, ngoài câu cá họ không còn trải nghiệm nào thú vị khác”, bà Bảo chia sẻ.

Mặc dù, tổng doanh thu du lịch tháng 8 đầu năm 2019 đạt 2.180 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, kinh tế ban đêm có lẽ vẫn là khái niệm chưa quen với nhiều địa phương, chỉ mới đây khi Thủ tướng chính phủ đề nghị các bộ, ngành địa phương nghiên cứu phát triển loại hình này thì kinh tế ban đêm mới thực sự được quan tâm hơn.

Theo ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Vietravel đánh giá, Quảng Ninh cũng như nhiều địa phương khác vẫn đang nghiêng vào đầu tư toàn bộ cho các sản phẩm mở cửa từ 6h đến 17h mà ít dòng sản phẩm ban đêm. Trong khi đó, hầu hết các quốc gia phát triển du lịch, 30% doanh thu đến từ ban ngày, còn 70% đến từ ban đêm.

Ông Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, để xây dựng đề án phát triển kinh tế ban đêm, tỉnh đang xúc tiến ra quyết định thành lập ban chỉ đạo, tổ giúp việc, quy chế hoạt động. Qua đó, tỉnh sẽ triển khai thí điểm tại một số địa bàn: TP Hạ Long, TP Móng Cái, huyện Vân Đồn. Đồng thời, tỉnh sẽ tổ chức đi học tập kinh nghiệm tại một số địa phương trong cả nước; khảo sát, tổ chức hội thảo về phát triển kinh tế ban đêm tại tỉnh Quảng Ninh. Động thái này lập tức nhận được sự ủng hộ của nhiều doanh nghiệp trong ngành du lịch.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh sẽ thí điểm kinh tế đêm tại chuyên mục Kinh tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711654847 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711654847 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10