Quảng Ninh: Tăng sức hấp dẫn từ những sản phẩm du lịch mới

HẢI NGÂN 27/05/2024 02:00

Với mục tiêu đón 17 triệu lượt du khách trong năm 2024, một trong những nhiệm vụ quan trọng được ngành du lịch Quảng Ninh xác định là phát triển, đưa vào khai thác các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới…

>>>Quảng Ninh: Nâng cao chất lượng nhân lực cho du lịch

>>>PCI 2023: Quảng Ninh lần thứ 7 liên tiếp giữ “quán quân”

Du khách chụp ảnh check-in chuẩn bị lên du thuyền thăm vịnh Hạ Long

Du khách chụp ảnh check-in chuẩn bị lên du thuyền thăm vịnh Hạ Long

Phát triển du lịch thời kỳ công nghệ số

Tận dụng lợi thế về vẻ đẹp thiên nhiên thu hút du khách, những năm gần đây, Quảng Ninh đã đưa loại hình du lịch qua âm nhạc vào khai thác. Các show nhạc được trình diễn với sự tham gia của các khách mời nổi tiếng đã góp phần thu hút thêm nhiều du khách ở các tỉnh, thành lân cận, đặc biệt là dịp cuối tuần.

Thấy được sức “hút” của người nổi tiếng đến điểm đến là rất lớn, thời gian qua một số địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã rất quan tâm đến hoạt động truyền thông và quảng bá hình thức đổi mới sáng tạo thông qua người nổi tiếng là các ngôi sao ca nhạc, youtuber, blogger, nghệ sĩ lĩnh vực giải trí…

Đêm nhạc giao hưởng trên vịnh Hạ Long

Đêm nhạc giao hưởng trên vịnh Hạ Long

Mới đây, vào tháng 4/20024, TP Hạ Long đã ký kết hợp tác với TikTok Việt Nam và Công ty CP Truyền thông và Giải trí Vitamin Việt Nam. Theo đó, các đơn vị liên quan sẽ mời các Travel Vloger tới Hạ Long để lan tỏa những hình ảnh chân thực nhất về thành phố. Đồng thời cũng sẽ tập huấn, hướng dẫn đoàn viên, thanh niên của thành phố vận hành trên nền tảng TikTok.

Theo ông Nguyễn Lâm Thanh - Giám đốc chính sách TikTok Việt Nam, với việc ký kết hợp tác này, phía TikTok sẽ phối hợp với Công ty CP Truyền thông và Giải trí Vitamin Việt Nam triển khai chiến dịch “Happy Hạ Long” và chiến dịch “Hạ Long - Food and Music” để quảng bá những nét đẹp văn hóa và du lịch vốn có của Hạ Long.

Theo ông Nguyễn Thế Huệ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh, trong lĩnh vực du lịch, mọi chỉ đạo, điều hành, lãnh đạo TP Hạ Long luôn đặt vấn đề cải thiện môi trường kinh doanh là khâu đột phá, trọng tâm trong mọi chỉ đạo, điều hành. TP Hạ Long thường xuyên chủ động lắng nghe tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp để vừa tháo gỡ vướng mắc, vừa cải thiện chính sách. Những vấn đề chưa làm tốt, chưa hiệu quả thì sau khi được doanh nghiệp góp ý, TP Hạ Long đều khắc phục ngay vấn đề đó, như: xây dựng các sản phẩm du lịch và đưa ra tầm nhìn chiến lược, dài hơi cho ngành du lịch thành phố; ký kết hợp tác với các hãng hàng không lớn, Tiktok Việt Nam…

Đổi mới sản phẩm du lịch

Theo các chuyên gia nhận định, việc tuyên truyền, quảng bá du lịch tại Quảng Ninh trên các nền tảng mạng xã hội cũng như công tác truyền thông đã góp một phần không nhỏ vào kết quả thu hút khách du lịch của địa phương. Tuy nhiên, sự cạnh tranh giữa các điểm đến du lịch ngày càng tăng, nhất là một số địa phương tiếp giáp với Quảng Ninh cũng đang có nhiều cơ chế thông thoáng, cởi mở để phát triển du lịch. Vì vậy, địa phương này cần phải có những cách làm mới để quảng bá hình ảnh hơn nữa.

Nhằm đổi mới, thu hút khách du lịch, mới đây, hải trình “Hành trình di sản” và du thuyền Grand Pioneers 2 đã chính thức được ra mắt. Đây là các sản phẩm, dịch vụ nằm trong số 62 sản phẩm du lịch mới của tỉnh Quảng Ninh trong năm 2024.

“Hành trình di sản” sẽ xuất phát từ Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu, hành trình đưa du khách qua các điểm đến biểu tượng của di sản, kỳ quan vịnh Hạ Long như Hòn Trống Mái, Hòn Đình Hương, Công viên đá xếp, nối dài đến vườn Quốc gia Bái Tử Long, các đảo Bản Sen, Quan Lạn, Minh Châu của huyện Vân Đồn với đa dạng các giá trị lịch sử, văn hóa bản địa. Đây là hải trình 3 ngày 2 đêm độc bản, lần đầu tiên kết nối 2 vùng vịnh biển Hạ Long – Bái Tử Long. Hải trình này không chỉ mở rộng không gian du lịch biển đảo của tỉnh Quảng Ninh mà còn giảm tải cho vùng lõi di sản vịnh Hạ Long. Đồng thời, đánh thức tiềm năng, phát huy xứng tầm giá trị vịnh Bái Tử Long.

Tạp chí du lịch quốc tế uy tín Travel+Leisure vừa đánh giá Vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) là một trong 55 điểm đến đẹp nhất thế giới để chiêm ngưỡng

Tạp chí du lịch quốc tế uy tín Travel+Leisure vừa đánh giá Vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) là một trong 55 điểm đến đẹp nhất thế giới để chiêm ngưỡng

Theo ông Lương Hữu Tuyên - Phó Giám đốc Việt Thuận Group, với hành trình này mang lại cho du khách trải nghiệm trọn vẹn nhất về các hình thái, giá trị địa chất địa mạo, đa dạng sinh học, giá trị về văn hóa lịch sử, điều đặc biệt nhất là trên hành trình con người và thiên nhiên được hòa quyện làm một.

Cũng theo ông Tuyên, "Hành trình di sản" lần đầu tiên đi qua tất cả vùng hiện đang được khai thác du lịch, cũng như nối dài không gian du lịch đến tận Vườn Quốc gia Bái Tử Long và vùng biển đảo Vân Đồn.

Thực tế, du lịch từ lâu đã trở thành thế mạnh của tỉnh Quảng Ninh, khẳng định vị trí quan trọng trên bản đồ du lịch của cả nước. Nơi đây, không chỉ có Vịnh Hạ Long, di sản, kỳ quan thiên nhiên thế giới, khu di tích danh thắng Yên Tử nổi tiếng, mỗi năm thu hút hàng triệu khách đến tham quan mà Quảng Ninh còn có hơn 600 di tích, lịch sử, danh lam thắng cảnh khác. Đặc biệt, mới đây, Tạp chí du lịch quốc tế uy tín Travel+Leisure vừa đánh giá Vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) là một trong 55 điểm đến đẹp nhất thế giới để chiêm ngưỡng, với vô số khối núi đá vôi được bao phủ bởi màu xanh của rừng cùng làn nước xanh màu ngọc bích.

Điều này càng khẳng định, Quảng Ninh đang là “điểm đến trong mơ” của các nhiếp ảnh gia và khách du lịch. Do vậy, việc đưa vào khai thác các sản phẩm du lịch mới sẽ giúp Quảng Ninh sớm hoạt thành mục tiêu đón 17 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế là 3 triệu lượt; tổng thu từ du lịch đạt 39.100 tỷ đồng trong năm 2024.

Có thể bạn quan tâm

  • Bản lĩnh và khát vọng của nữ doanh nhân Quảng Ninh

    Bản lĩnh và khát vọng của nữ doanh nhân Quảng Ninh

    05:20, 15/05/2024

  • Quảng Ninh: Nâng cao chất lượng nhân lực cho du lịch

    Quảng Ninh: Nâng cao chất lượng nhân lực cho du lịch

    22:17, 10/05/2024

  • Quảng Ninh: “Khát” nguồn vật liệu san lấp

    Quảng Ninh: “Khát” nguồn vật liệu san lấp

    15:55, 20/05/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Quảng Ninh: Tăng sức hấp dẫn từ những sản phẩm du lịch mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO