Quảng Ninh: Tạo lợi thế cạnh tranh cho ngành công nghiệp không khói

Diendandoanhnghiep.vn Quảng Ninh đang nghiên cứu, sớm ban hành chính sách kích cầu thu hút du khách qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn để thúc đẩy các đường bay mới, tạo lợi thế cạnh tranh cho du lịch.

>>> Quảng Ninh: Phát triển ngành thủy sản thành ngành kinh tế mũi nhọn

>>> Quảng Ninh: Bàn giải pháp cải thiện chỉ số cải cách hành chính, môi trường đầu tư

Khách du lịch check-in tại khu vực cửa khẩu Móng Cái

Khách du lịch check-in tại khu vực cửa khẩu Móng Cái

Sớm đưa ra chính sách hỗ trợ khách du lịch

Với vai trò là trung tâm kết nối quan trọng của khu vực, tỉnh Quảng Ninh sở hữu đa dạng các thế mạnh nổi trội, dư địa phát triển du lịch rất lớn, là thị trường giàu tiềm năng. Đặc biệt, địa phương này còn sở hữu Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn là sân bay mới được trang bị đồng bộ công nghệ, hạ tầng tiên tiến… Sân bay Vân Đồn được đánh giá là cầu nối quan trọng kết nối các hãng hàng không, hãng du lịch quốc tế đến với Quảng Ninh.

Để khai thác tiềm năng này, mới đây, Sở Du lịch Quảng Ninh đã làm việc với các sở, ngành, địa phương, Hiệp hội Du lịch, đơn vị quản lý, khai thác du lịch, lữ hành trên địa bàn tỉnh về việc xây dựng Nghị quyết chính sách hỗ trợ, thu hút khách du lịch đến với Quảng Ninh qua Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn.

Theo đó, dự thảo Nghị quyết được xây dựng với nhiều chính sách ưu đãi đối với hành khách trên các chuyến bay đến Quảng Ninh qua Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn như: thực hiện miễn phí 100% giá vé thu phí vào điểm tham quan và lưu trú trên Vịnh Hạ Long, Khu di tích và danh thắng Yên Tử, Bảo tàng Quảng Ninh; hỗ trợ vé tuyến xe buýt từ Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn đến Hạ Long và ngược lại; thực hiện hỗ trợ về truyền thông, quảng bá cho các doanh nghiệp du lịch tổ chức các chương trình du lịch đưa khách đến Quảng Ninh qua Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn. Thời gian thực hiện từ khi Nghị quyết có hiệu lực đến hết ngày 31/12/2025.

Khu vực Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn

Khu vực Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn

Liên quan đến vấn đề này, theo Sở Du lịch Quảng Ninh, đơn vị sẽ tiếp thu các ý kiến đóng góp của các sở, ngành, địa phương, đơn vị để báo cáo UBND tỉnh trình HĐND tỉnh Quảng Ninh xem xét. Từ đó, sẽ sớm đưa ra được các chính sách phù hợp để thúc đẩy thu hút khách du lịch đến Quảng Ninh, phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn. Qua đó, tăng sức cạnh tranh của điểm đến và thúc đẩy việc kết nối các tuyến bay mới đến Quảng Ninh qua Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn.

Còn theo đại diện các hãng hàng không China Southern Airlines và Sichuan Airlines, các đơn vị này đánh giá cao tiềm năng, thế mạnh, sự phát triển của tỉnh Quảng Ninh. Tỉnh Quảng Ninh có tài nguyên du lịch phong phú và hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại với cảng hàng không, cảng biển quốc tế và hệ thống cao tốc. Với định hướng, chiến lược phát triển cũng như tầm nhìn, sự quan tâm đồng hành cùng doanh nghiệp của tỉnh Quảng Ninh cũng là lợi thế để thúc đẩy phát triển du lịch. Từ những tiềm năng, lợi thế trên, hãng China Southern Airlines mong muốn nghiên cứu, xây dựng đường bay kết nối thành phố Sán Đầu (Quảng Châu, Trung Quốc) – Vân Đồn (Quảng Ninh, Việt Nam). Còn hãng Sichuan Airlines đề xuất nghiên cứu mở đường bay kết nối Thành Đô (Tứ Xuyên) – Vân Đồn (Quảng Ninh).

Sức hút của ngành kinh tế mũi nhọn

Quý I/2024, Quảng Ninh ước đón và phục vụ trên 5,3 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ, đạt 105% kịch bản tăng trưởng. Trong đó, khách quốc tế ước đạt trên 1,2 triệu lượt, tăng tới 410% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu du lịch ước đạt trên 10.200 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ.

Theo ông Cao Tường Huy – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Quảng Ninh định hướng phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Phát huy lợi thế hạ tầng giao thông, hạ tầng du lịch ngày càng đồng bộ, hiện đại cùng tài nguyên du lịch sẵn có, địa phương đang tập trung xây dựng, phát triển các sản phẩm mới, trong đó chú trọng du lịch biển, du lịch Golf, du lịch văn hóa… Đồng thời, đẩy mạnh quảng bá điểm đến lan tỏa hình ảnh, thương hiệu du lịch Quảng Ninh. Cùng với đó, tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục thu hút đầu tư các dự án lĩnh vực du lịch dịch vụ.

Cũng theo ông Huy, tỉnh Quảng Ninh sẽ hỗ trợ tối đa hiện thực hóa các ý tưởng mở đường bay từ Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đến thị trường Trung Quốc – một trong những thị trường khách quốc tế trọng điểm của du lịch Quảng Ninh. Từ đó mở ra cơ hội thu hút đầu tư trên nhiều lĩnh vực của các nhà đầu tư đến với Quảng Ninh.

Chương trình đêm nhạc giao hưởng trên vịnh Hạ Long thu hút đông đảo du khách

Chương trình đêm nhạc giao hưởng trên Vịnh Hạ Long thu hút đông đảo du khách

Được biết, dự kiến năm 2024, tỉnh Quảng Ninh đưa vào khai thác 62 sản phẩm mới phục vụ khách du lịch. Các sản phẩm mới sẽ tăng khả năng tiếp cận đa dạng các dòng khách, xây dựng thương hiệu điểm đến “Kỳ quan 4 mùa”. Cùng với việc từng bước triển khai các sản phẩm du lịch mới, năm 2024 Quảng Ninh dự kiến tổ chức 186 sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch cấp quốc tế, quốc gia và cấp tỉnh. Ngoài ra, cùng với việc đẩy mạnh đón khách nội địa, các doanh nghiệp du lịch cũng đang tiếp tục các kế hoạch cho thị trường khách quốc tế thông qua đổi mới các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch. Trong đó, tập trung xúc tiến tại các thị trường Đông Bắc Á, gồm: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan; các thị trường mới: Ấn Độ và Trung Đông.

Đặc biệt, dịp 30/4, 1/5 tới đây, chương trình Carnaval Hạ Long với chủ đề “Carnaval Hạ Long - Bừng sáng cùng Kỳ quan”. Chương trình sẽ sử dụng yếu tố nghệ thuật nhạc kịch, kết hợp hài hòa với lịch sử, văn hóa và thiên nhiên để làm nổi bật vẻ đẹp Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long về đêm. Bên cạnh đó, chương trình sẽ sử dụng công nghệ hiện đại như drone light (máy bay không người lái xếp hình), pháo hoa, 3D mapping, LED, âm thanh ánh sáng, tạo nên khung cảnh độc đáo, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm ấn tượng và bất ngờ.

Theo đại diện Công ty MiMiQ Travel, phía doanh nghiệp đã khảo sát xây dựng các chương trình, tour tuyến, lịch trình du lịch biển đảo tại Cô Tô, Cái Chiên (Hải Hà), Minh Châu, Quan Lạn (Vân Đồn) và Móng Cái rất cụ thể để thông tin tới khách hàng.

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Tạo lợi thế cạnh tranh cho ngành công nghiệp không khói tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714427886 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714427886 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10