Quảng Ninh: Thêm nguồn cung nhà xưởng, nhà kho xây sẵn cho thuê

Diendandoanhnghiep.vn Việc hoàn thiện hạ tầng tại các KCN là một trong những yếu tố quan trọng để Quảng Ninh hoàn thành mục tiêu thu hút ít nhất 1 tỷ USD vốn đầu tư FDI trong năm 2023.

>>> Quảng Ninh: Tăng “xanh” giảm “nâu” trong khu công nghiệp

>>> Quảng Ninh: Cửa khẩu Móng Cái tăng tốc từ những ngày đầu năm

Dự án Phát triển công nghiệp BW Bắc Tiền Phong với tổng diện tích quy hoạch 7,4 ha vừa được khởi công xây dựng tại KCN Bắc Tiền Phong, tỉnh Quảng Ninh.

Đây là dự án thứ cấp đầu tiên được xây dựng tại KCN Bắc Tiền Phong, thuộc Khu Kinh tế ven biển Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, với tổng mức đầu tư 20,5 triệu USD.

Các đại biểu làm lễ động thổ, khởi công dự án (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Các đại biểu làm lễ động thổ, khởi công dự án (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Dự án Phát triển công nghiệp BW Bắc Tiền Phong là dự án xây dựng hệ thống nhà xưởng và nhà kho xây sẵn chất lượng cao, phục vụ cho các dự án sản xuất, kinh doanh tại KCN Bắc Tiền Phong. Dự kiến, sau khi hoàn thành vào quý 2 năm 2023, dự án sẽ góp phần tạo thêm lợi thế của KCN này trong việc thu hút đầu tư.

Theo ông Lance Li - Giám đốc điều hành của BW: "Việt Nam hiện nổi lên là quốc gia được hưởng lợi ích lớn nhất từ việc dịch chuyển chuỗi cung ứng do tác động của dịch bệnh gây ra; chúng tôi nhận thấy dư địa tăng trưởng trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp và sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào các nhà máy và nhà kho chất lượng quốc tế trên toàn Việt Nam".

Đây là dự án thứ cấp đầu tiên được khởi công xây dựng tại KCN Bắc Tiền Phong

Đây là dự án thứ cấp đầu tiên được khởi công xây dựng tại KCN Bắc Tiền Phong

Cũng theo ông Lance Li, tương tự với xu hướng các khách hàng di chuyển từ Bắc Ninh sang Bắc Giang, với các khu công nghiệp đã được lấp đầy tại Hải Phòng, doanh nghiệp kỳ vọng về xu hướng tương tự của các nhà đầu tư đang tìm kiếm mặt bằng tại Quảng Ninh. Việc khởi công dự án Phát triển công nghiệp BW Bắc Tiền Phong đã đánh dấu tổng cộng 237.455 m2 quỹ đất hợp tác với DEEP C kể từ cuối năm 2019.

Còn theo ông Hoàng Trung Kiên – Trưởng ban quản lý KKT Quảng Ninh, các sản phẩm kho xưởng xây sẵn sẽ được thị trường đón nhận vì chúng cho phép các công ty sản xuất và logistics hoạt động hiệu quả, có khả năng mở rộng mà không cần đầu tư ồ ạt vào tài sản cố định. Quảng Ninh hoan nghênh và sẽ hỗ trợ nhiệt tình các nhà phát triển như BW với mô hình đi theo “dấu chân Ong Chúa”. Bên cạnh đó, tạo công ăn việc làm cho người lao động địa phương và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Cũng theo ông Kiên: “Với kinh nghiệm, năng lực của nhà đầu tư, chúng tôi tin tưởng rằng dự án sẽ tạo ra các sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp quốc tế; góp phần đẩy nhanh tiến độ đầu tư hạ tầng KCN và tăng tỷ lệ lấp đầy diện tích KCN”.

>>> Quảng Ninh: Đầu tư hơn 800 tỷ đồng xây đường nối với Lạng Sơn

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Koen Soenens - Giám đốc kinh doanh và tiếp thị của DEEP C cho biết: Các nhà phát triển bất động sản công nghiệp lớn như BW đang đón đầu làn sóng chuyển đổi công nghiệp của tỉnh Quảng Ninh và tận dụng lợi thế của những người tiên phong. Đồng thời, sự tập trung của các dự án nhà xưởng xây sẵn cho thuê tại đây cũng chứng tỏ nhu cầu đầu tư tăng cao, cũng như tiềm năng của thị trường.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ khởi công dự án

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ khởi công dự án

Cũng theo đại diện KCN DEEP C cho biết, KCN Bắc Tiền Phong do DEEP C và tập đoàn Hateco hợp tác phát triển, đầu tư, được định hướng trở thành một hệ thống KCN kết nối trực tiếp với cảng biển phía Nam của Quảng Ninh. KCN Bắc Tiền Phong đại diện cho một mô hình KCN đa chức năng “tất cả trong một”, tích hợp khu hóa chất hóa dầu và hệ thống cảng biển nội khu, bao gồm cả bến cảng thông thường và cầu cảng hàng lỏng. Mục tiêu của DEEP C là xây dựng một KCN phù hợp với đa dạng ngành nghề, cùng với đó nâng cao lợi thế logistics cho nhà đầu tư bên cạnh kết nối hạ tầng hoàn thiện sẵn có hiện nay.

Trong năm 2023, chủ đầu tư hạ tầng KCN Bắc Tiền Phong sẽ tập trung hoàn thiện hạ tầng của KCN. Cùng với những giải pháp mang tính tổng thể của tỉnh Quảng Ninh, việc hoàn thiện hạ tầng tại các KCN cũng là một trong những yếu tố quan trọng để Quảng Ninh hoàn thành mục tiêu thu hút ít nhất 1 tỷ USD vốn đầu tư FDI vào các KCN, khu kinh tế trên địa bàn trong năm 2023.

Dự án dự kiến sẽ hoàn thành vào quý 2 năm 2023 (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Dự án dự kiến sẽ hoàn thành vào quý 2 năm 2023 (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Trước đó, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Ninh năm 2022 được tổ chức trong khuôn khổ cuộc họp lần thứ ba của Hội đồng Tư vấn Doanh nghiệp APEC (ABAC 3), giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án Phát triển công nghiệp BW Bắc Tiền Phong CN2.1C đã được tỉnh Quảng Ninh trao cho Công ty TNHH Phát triển công nghiệp BW Bắc Tiền Phong.

Ông Nguyễn Xuân Ký - Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh cho biết, đến với Quảng Ninh, các nhà đầu tư và doanh nghiệp được lan tỏa lợi ích từ chính quyền địa phương với nền quản trị hiện đại, tự chủ, năng động, hiệu quả, không ngừng nỗ lực tập trung cải cách nền hành chính quản lý - quản trị - kiến tạo phát triển, phục vụ người dân, doanh nghiệp và xã hội; giảm tối đa rủi ro pháp lý, chi phí hành chính và tuân thủ đối với người dân và doanh nghiệp; cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, công khai, minh bạch, tạo lập môi trường cạnh tranh công bằng, bình đẳng trong tiếp cận các nguồn lực giữa các thành phần doanh nghiệp, các nhà đầu tư; nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, chất lượng thực thi chính sách, pháp luật.

 

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Thêm nguồn cung nhà xưởng, nhà kho xây sẵn cho thuê tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713997873 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713997873 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10