Quảng Ninh: Chủ động phương án đón khách du lịch trong năm mới

Diendandoanhnghiep.vn Các doanh nghiệp, địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã chủ động xây dựng phương án, chỉnh trang cơ sở vật chất, đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, đặc biệt trong dịp lễ, Tết sắp tới.

>>> Quảng Ninh: Để du lịch không chỉ một mùa

>>> Vị thế cảng biển Quảng Ninh

Sôi động ngày trở lại

Sau hơn 2 năm chịu ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, Quảng Ninh đã nhanh chóng hồi phục, đưa các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội trở lại bình thường; trở thành một trong những địa phương đi đầu mở cửa du lịch mạnh mẽ, tạo mọi điều kiện thông thoáng nhất để thu hút du khách.
Địa phương này đã tổ chức thành công nhiều sự kiện quốc gia, quốc tế quan trọng, hướng đến trở thành trung tâm tổ chức sự kiện gắn với phát triển du lịch, hội nghị, hội thảo của cả nước. Sự thành công tốt đẹp của các sự kiện quốc gia, quốc tế ở Quảng Ninh đã mang đến những ấn tượng tốt đẹp của các đại biểu tham dự và dư luận.

Lãnh đạo TP Hạ Long tặng hoa chào đón đoàn khách đến từ Malaysia (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Lãnh đạo TP Hạ Long tặng hoa chào đón đoàn khách đến từ Malaysia (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Thực tế, với hạ tầng giao thông thuận lợi từ đường bộ đến hàng không, cùng các sản phẩm du lịch đặc sắc, nhiều ưu đãi..., Quảng Ninh là điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài nước.

Chỉ tính trong dịp nghỉ Tết Dương lịch vừa qua, lượng khách đến các điểm du lịch nổi tiếng của Quảng Ninh tăng từ 30-60% so với ngày thường. Riêng Vịnh Hạ Long đón khoảng 13.500 lượt khách, Bảo tàng Quảng Ninh đón gần 4.200 lượt khách, đền Cửa ông đón gần 1.300 lượt, cụm di tích Chùa Cái Bầu, vườn cam Vạn Yên, khu vực Phương Đông (huyện Vân Đồn) đón khoảng 11.000 lượt… Du khách chủ yếu là các đoàn học sinh, gia đình, người dân nội tỉnh và các tỉnh, thành lân cận đến tham quan, trải nghiệm.

Các doanh nghiệp chuẩn bị các điều kiện để đón khách du lịch trong dịp năm mới (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Các doanh nghiệp chuẩn bị các điều kiện để đón khách du lịch trong dịp năm mới (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Bên cạnh các điểm du lịch truyền thống, xu hướng du lịch nông thôn, du lịch trải nghiệm tại các vườn hoa, vườn quả, khu cắm trại phong cảnh đẹp cũng được nhiều du khách lựa chọn như: Thung lũng hoa Yên Tử (TP Uông Bí), Vườn hoa Cao Sơn (huyện Bình Liêu), khu vườn hoa Song Hành (TX Quảng Yên)... Các địa điểm này được người dân và các doanh nghiệp đầu tư trồng nhiều loài hoa rực rỡ, bố trí tiểu cảnh độc đáo giống các điểm du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước.

Mới đây, TP Hạ Long đã đón 500 khách du lịch Malaysia. Đây là một trong những đoàn khách được xúc tiến thành công từ sự kiện Đại hội đồng Diễn đàn Du lịch liên khu vực Đông Á (EATOF) lần thứ 17. Đoàn khách du lịch Malaysia sang Việt Nam tham quan theo lịch trình 4 ngày 3 đêm. Trong đó, đoàn ở lại Hạ Long 2 đêm, lưu trú tại khách sạn 4-5 sao, tham quan Vịnh Hạ Long, mua sắm, trải nghiệm ẩm thực địa phương.

>>> Quảng Ninh: Gắn xây dựng nông thôn mới với phát triển du lịch

Theo ông Choi Ki-Yong - Tổng thư ký Diễn đàn EATOF cho biết: Cùng với những danh lam thắng cảnh vốn rất nổi tiếng, sự chuyên nghiệp, hiện đại trong cách làm dịch vụ du lịch của tỉnh Quảng Ninh là yếu tố để ghi thêm điểm cho du lịch Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung.

Đặt mục tiêu thu hút 14 triệu lượt khách

Với cảnh quan thiên nhiên ưu đãi, có di sản văn hóa, thiên nhiên Vịnh Hạ Long, các bãi biển đẹp, hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch ngày càng hoàn thiện, hệ thống khách sạn, resort đẳng cấp quốc tế, được đầu tư xây dựng mạnh mẽ trong những năm gần đây, cùng với sự hào sảng, hiếu khách của người dân, Quảng Ninh được đánh giá là một điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn.

Du khách đến tham quan, trải nghiệm tại TP Hạ Long

Du khách đến tham quan, trải nghiệm tại TP Hạ Long

Năm 2023, tỉnh Quảng Ninh phấn đấu thu hút 14 triệu lượt khách du lịch. Để đạt được mục tiêu này, ngành Du lịch tập trung triển khai Đề án Phục hồi và phát triển bền vững đến năm 2025 tầm nhìn đến năm 2030, Đề án Phát triển du lịch cộng đồng bền vững trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Đồng thời, tăng cường xúc tiến, quảng bá, kích cầu du lịch trong và ngoài nước; chủ động liên kết với các hãng hàng không, tàu biển, tập đoàn du lịch hàng đầu quốc tế; nghiên cứu, phát triển các sản phẩm du lịch đa dạng, độc đáo có sức cạnh tranh cao, nhất là sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng cao cấp gắn với phát huy giá trị của thiên nhiên, con người, văn hóa Quảng Ninh; khai thác tối đa lợi thế mới từ hệ thống giao thông chiến lược đã đi vào hoạt động.

Theo ông Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND TP Hạ Long, dự báo, năm 2023, lượng khách du lịch đến TP Hạ Long sẽ tăng cao, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Để sẵn sàng đón khách quốc tế, nhất là khách Trung Quốc, TP Hạ Long đã yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch không chủ quan, lơ là, xây dựng các phương án đón khách phù hợp. Đồng thời, chủ động khai thác thị trường du lịch mới, xây dựng môi trường kinh doanh an toàn, lành mạnh; phát triển các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, khai thác tối đa lợi thế tài nguyên du lịch của địa phương…

Tắm suối khoáng nóng đang được nhiều khách du lịch lựa chọn khi đến với Quảng Ninh

Tắm suối khoáng nóng đang được nhiều khách du lịch lựa chọn khi đến với Quảng Ninh

Theo ông Phạm Ngọc Thủy - Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh, đơn vị sẽ làm việc với các hãng hàng không và lữ hành để mở đường bay qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn theo hình thức chuyến bay charter (thuê nguyên chuyến); đẩy mạnh hoạt động e-marketing, chuyển đổi số và tăng cường ứng dụng công nghệ để tiếp cận thị trường; tổ chức chương trình khảo sát tại Quảng Ninh cho hãng lữ hành, báo chí quốc tế.

Đồng thời, khuyến khích các đơn vị, doanh nghiệp nâng cao chất lượng, làm mới và phát triển mới các sản phẩm du lịch tạo sức hấp dẫn, mới lạ của các điểm đến, nâng cao chất lượng dịch vụ; quảng bá, xúc tiến du lịch ở một số thị trường ngoài nước có nhiều tiềm năng, triển vọng...

Các chuyên gia nhận định, năm 2023 mở ra nhiều kỳ vọng, cơ hội mới cho ngành du lịch Quảng Ninh. Vì vậy, các đơn vị, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn đã đưa thực hiện nhiều giải pháp để mang đến cho du khách những trải nghiệm thật thú vị khi đến với Quảng Ninh. Trước mắt, để phục vụ đón khách dịp nghỉ lễ lớn sắp tới, các doanh nghiệp, địa phương đã chủ động xây dựng phương án, chỉnh trang cơ sở vật chất, đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Theo đại diện khách sạn Viktor tại TP Móng Cái cho biết, phía doanh nghiệp đã huy động tất cả nhân viên làm liên tục trong các ngày nghỉ lễ để mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho du khác. Trước đó, đơn vị đã tuyển chọn thêm và xây dựng đội ngũ nhân lực tự tin, chuyên nghiệp; tập trung đào tạo chuyên sâu nghiệp vụ gắn với nhu cầu thực tế.

Còn theo ông Nguyễn Hà Hải - Giám đốc Công ty CP Du lịch và dịch vụ Hòn Gai - Chi nhánh Quảng Ninh, đơn vị đã chủ động liên kết với các đơn vị trong và ngoài tỉnh, phát huy giá trị các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn để phục vụ du khách.
Đối với thị trường khách Trung Quốc, sau khi khôi phục trật tự thông quan tại các cửa khẩu, dự kiến lượng khách Trung Quốc chưa sang ồ ạt mà đi theo các nhóm nhỏ (dưới 12 người), sử dụng các dịch vụ và sản phẩm du lịch chất lượng cao. Vì vậy, đơn vị đã chủ động làm việc với các đối tác, đơn vị lữ hành phía Trung Quốc để xây dựng tour tuyến phù hợp.

 

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Chủ động phương án đón khách du lịch trong năm mới tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713495338 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713495338 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10