Quảng Ninh: Thống nhất quy trình đón công dân trở về từ Hàn Quốc và các quốc gia có dịch qua sân bay Vân Đồn

Diendandoanhnghiep.vn Tỉnh Quảng Ninh đã thống nhất quy trình đón nhân dân và du khách trở về trên các chuyến bay đến sân bay Vân Đồn, trên nguyên tắc đảm bảo an toàn, tránh lây lan chéo ra cộng đồng.

Cụ thể, công tác tiếp nhận thông tin về chuyến bay hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn sẽ do Cảng vụ Hàng không miền Bắc tại Vân Đồn thông báo cho Công ty CP đầu tư phát triển Vân Đồn, Sở Y tế, các địa phương liên quan… để thực hiện công tác chuẩn bị nhân lực, phương tiện, trang thiết bị. Yêu cầu Trung tâm dịch vụ y tế quốc tế chuẩn bị đủ trang bị phòng hộ cho các lực lượng trực tiếp tham gia nhiệm vụ và tiếp xúc gần với hành khách (trong phạm vi từ 2m trở xuống). Các nội dung chuẩn bị, danh sách hành khách, xe ô tô khách phải đảm bảo sẵn sàng trước khi máy bay hạ cánh ít nhất là 1 giờ.

Máy bay đỗ tại vị trí cách biệt, đảm bảo không ảnh hưởng hoạt động chung của sân bay, hành khách xuống bằng thang bộ, được xe buýt chuyên dụng bố trí riêng đón về khu kiểm tra (QN)

Máy bay đỗ tại vị trí cách biệt, đảm bảo không ảnh hưởng hoạt động chung của sân bay, hành khách xuống bằng thang bộ, được xe buýt chuyên dụng bố trí riêng đón về khu kiểm tra (QN)

Theo ông Nguyễn Trọng Diện - Giám đốc Sở Y tế, để đảm bảo không có sự cố hoặc sai sót gì xảy ra, nhiều kịch bản đã được chúng tôi đưa ra như khi khách xuống mà bị sốt thì phải xử trí thế nào? Khi xuống máy bay mà du khách phản ứng không chịu đi cách ly thì xử lý ra sao?... Ngay cả giải quyết nhu cầu thiết yếu nhất của con người là đi vệ sinh cũng được tính tới. Hiện tại, chưa phát sinh các trường hợp đặc biệt liên quan đến dịch Covid-19 trong quá trình đón hành khách trở về từ Hàn Quốc.

Hành khách được bố trí lối đi riêng, đợi làm thủ tục kiểm tra theo thứ tự ngay ngoài trời (QN)

Hành khách được bố trí lối đi riêng, đợi làm thủ tục kiểm tra theo thứ tự ngay ngoài trời (QN)

Tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã lắp đặt hệ thống máy đo thân nhiệt đạt tiêu chuẩn quốc tế, có hiển thị cảnh báo tự động để phát hiện sớm các trường hợp có dấu hiệu nghi vấn; tiến hành bố trí phân làn để kiểm tra kỹ lưỡng đối với từng hành khách bằng máy đo thân nhiệt cầm tay; chuẩn bị khẩu trang y tế tiệt trùng 4 lớp để phát cho hành khách; lên phương án thực hiện vệ sinh, xịt khử trùng nơi đón tiếp và các vị trí có hành khách đi qua.

Hành lý cầm tay được khử trùng bằng thuốc Sát Khuẩn CloraminB (QN)

Hành lý cầm tay được khử trùng bằng thuốc Sát Khuẩn CloraminB (QN)

Theo đó, máy bay trở về từ Hàn Quốc được Sân bay Vân Đồn hướng dẫn đỗ tại vị trí cách biệt, đảm bảo không ảnh hưởng hoạt động chung của sân bay. Toàn bộ đội bay và hành khách, hành lý đi kèm được kiểm tra, giám sát y tế, khử trùng theo quy trình đặc biệt và đưa về cách ly tại một số khu vực quy định.

Để đảm bảo an toàn, phòng ngừa lây nhiễm chéo, trong quá trình vận chuyển, tổ bay và nhân viên mặt đất đều được trang bị đồ bảo hộ y tế đặc chủng; phối hợp với nhà chức trách tại Hàn Quốc triển khai kiểm tra sức khỏe của tất cả hành khách, phi hành đoàn trước khi lên máy bay; không phục vụ suất ăn, tạp chí, chăn và dịch vụ giải trí trên chuyến bay đặc biệt này.

Sau khi thực hiện các quy trình, kiểm tra thân nhiệt, tiêu độc khử trùng hành lý, toàn bộ công dân Việt Nam được chuyển thẳng về các khu vực cách ly tập trung theo quy định tại các địa phương: Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nam Định, Hà Nam, Hòa Bình… Riêng 144 khách nước ngoài tổ chức cách ly tập trung tại một khách sạn trên địa bàn TP Hạ Long. Các lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm soát cách ly, theo dõi an ninh, y tế chặt chẽ.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Sân bay Vân Đồn được chỉ định là nơi tiếp nhận các chuyến bay không thường lệ từ Hàn Quốc. Trên cơ sở đó, tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương thực hiện công tác đón tiếp đảm bảo đúng quy trình y tế, an toàn về mọi mặt.

Trong 4 ngày từ 1- 4/3, sân bay Vân Đồn đã đón tổng số 10 chuyến bay thực hiện vận chuyển 1.932 hành khách trở về từ Hàn Quốc. Trong đó có 1.788 hành khách là công dân Việt Nam, còn lại là khách quốc tế mang quốc tịch Nhật Bản, Nga, Canada.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713525323 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713525323 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10