Quảng Ninh: Lên phương án đón tàu biển quốc tế sau khi bị chấn chỉnh

Diendandoanhnghiep.vn Quảng Ninh sẽ không đón khách từ các tàu đến, đi qua vùng dịch. Đối với tàu đến từ các vùng khác, an toàn, cần phải có quy trình cụ thể, chi tiết trong tổ chức đón tiếp.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh Đặng Huy Hậu vừa chủ trì cuộc họp bàn phương án đón tàu biển quốc tế gắn với công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tại buổi làm việc, Sở Du lịch đã báo cáo khái quát hoạt động đón tàu biển quốc tế thời gian qua. Trong đó, nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TU ngày 30/1/2020 của Tỉnh ủy về việc tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid – 19, không tổ chức đón khách từ vùng dịch…; một số hãng tàu điều chỉnh kế hoạch đối với điểm đến, trong đó có Hạ Long. Do đó, hoạt động tàu biển đang bị hạn chế.

Tuy nhiên, thông tin thông báo đến các cơ quan quản lý của đơn vị đại lý hàng hải còn chậm; tàu biển qua nhiều cảng, khách lên xuống phức tạp, công tác xác định thuyền viên, du khách từ vùng dịch còn gặp nhiều khó khăn; công tác quản lý khách lên bờ phức tạp.

Quan điểm của Quảng Ninh là không đánh đổi sức khỏe con người, song vẫn duy trì phát triển kinh tế - xã hội với phương châm an toàn chống dịch

Quan điểm của Quảng Ninh là không đánh đổi sức khỏe con người, song vẫn duy trì phát triển kinh tế - xã hội với phương châm an toàn chống dịch

Kết luận cuộc họp, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh, dịch COVID-19 là thách thức rất lớn đối với du lịch. Quan điểm của Quảng Ninh là không đánh đổi sức khỏe con người, song vẫn duy trì phát triển kinh tế - xã hội với phương châm an toàn chống dịch.

Do đó, thực hiện nghiêm chỉ thị của Tỉnh ủy, Quảng Ninh sẽ không đón khách từ các tàu đến, đi qua vùng dịch. Đối với tàu đến từ các vùng khác, an toàn, cần phải có quy trình cụ thể, chi tiết trong tổ chức đón tiếp. Phó chủ tịch yêu cầu cần cập nhật cụ thể lịch trình, thời gian dự kiến cập cảng của các tàu. Trên có sở đó, Sở Du lịch và Biên phòng chuẩn bị phương án đón tiếp theo quy định pháp luật.

Đồng thời, Phó chủ tịch cũng yêu cầu chậm nhất 24 giờ phải thông báo kế hoạch, lịch trình, danh sách khách du lịch đăng ký lên bờ. Các đơn vị liên quan phải chuẩn bị chu đáo các điều kiện kiểm soát tối đa, đảm bảo an toàn tuyệt đối khi đón tiếp du khách. Yêu cầu đánh số và lập danh sách chi tiết đối với các tàu, xe, hướng dẫn viên đưa khách tham quan vịnh Hạ Long và các điểm du lịch tại Quảng Ninh… để có phương án tổ chức chung.

Trước đó, vào ngày 16/2, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu UBND tỉnh Quảng Ninh chấn chỉnh, rút kinh nghiệm sau khi tỉnh này từ chối tàu du lịch Aida Vita cập cảng Hạ Long (vào ngày 13/2).

Tàu chở hơn 1.116 khách châu Âu (95% quốc tịch Đức, không có châu Á), xuất phát từ Bali, Indonesia ngày 17/1, qua 9 cảng (không có Trung Quốc, Hồng Kông), vì bị từ chối nhập cảnh Hạ Long nên tàu đã quyết định hủy toàn bộ 3 cảng còn lại của Việt Nam là Đà Nẵng (15/2), Nha Trang (17/2) và TP. HCM (18/2).

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ tiếp tục thực hiện nghiêm các Chỉ thị, công điện và văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phòng chống dịch bệnh COVID-19, không để xảy ra các trường hợp tương tự như trên, bảo đảm thực hiện chặt chẽ công tác quản lý nhập cảnh đối với khách du lịch nước ngoài và phương tiện vận chuyển đến từ/đi qua vùng dịch, thực hiện cách ly y tế theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế nhằm kiểm soát tốt sự lây nhiễm của dịch bệnh COVID-19, đồng thời tránh để ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và thu hút du lịch.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Lên phương án đón tàu biển quốc tế sau khi bị chấn chỉnh tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713515060 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713515060 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10