Quảng Ninh: Doanh nghiệp chủ động sản xuất trước “bão” Covid-19

Diendandoanhnghiep.vn Hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp trên địa bàn Quảng Ninh vẫn diễn ra ổn định trước “bão” Covid-19.

Được biết, Quảng Ninh có 5 KCN đang hoạt động với tổng số 22.600 công nhân lao động, trong đó 60% doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Sau thời gian nghỉ tết Nguyên đán Canh Tý 2020, một số doanh nghiệp tại các KCN dù thiếu hụt lao động nhưng đã khắc phục để duy trì sản xuất ổn định.

Và trước những khó khăn từ dịch Covid-19, các doanh nghiệp đã thực hiện nghiêm việc cách ly đối với trường hợp lao động nghi nhiễm vi rút corona, nhất là lao động người nước ngoài.

Lao động làm việc tại dây chuyền may Công ty TNHH Đại Đông Việt Nam (Khu Công nghiệp Cảng biển Hải Hà).

Lao động làm việc tại dây chuyền may Công ty TNHH Đại Đông Việt Nam (Khu Công nghiệp Cảng biển Hải Hà).

Ông Đỗ Cao Thượng - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh cho biết, đến thời điểm này các doanh nghiệp đã cơ bản đi vào hoạt động sản xuất ổn định. LĐLĐ tỉnh đã ban hành các văn bản chỉ đạo các cấp công đoàn trực thuộc trong tỉnh, bám sát cơ sở nắm tình hình, cùng chuyên môn tuyên truyền vận động người lao động chủ động phòng chống dịch bệnh, phát khẩu trang, nước tiệt trùng, vệ sinh nơi làm việc, tăng cường bữa ăn ca... đảm bảo sức khỏe cho người lao động.

Tại Công ty TNHH MTV Nến nghệ thuật AIDI Việt Nam (KCN Cái Lân, TP Hạ Long), công ty chuyên sản xuất sản phẩm nến xuất khẩu sang thị trường Mỹ, đã khai xuân vào mùng 6 Tết (ngày 30/1) và đi vào hoạt động sản xuất ngay với 97% quân số. Hiện, công ty có 11/21 lao động người Trung Quốc đã trở lại làm việc sau Tết và đang được cách ly theo quy định.

Bà Tăng Minh Tâm - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Nến nghệ thuật AIDI Việt Nam cho biết, sản xuất của công ty diễn ra bình thường. Ngay sau Tết, công ty tuyển mới được thêm 80 lao động, đáp ứng yêu cầu sản xuất đề ra. Về công tác phòng chống dịch, công ty đã trang bị khẩu trang cho toàn bộ công nhân lao động; nước rửa tay sát khuẩn, máy đo thân nhiệt đặt tại các phân xưởng lớn; ở bộ phận nhỏ công nhân được đo thân nhiệt tại Phòng Y tế của công ty.

Tại Công ty TNHH Vina New tarps Việt Nam (KCN Cái Lân), bà Vũ Thị Giang - phụ trách bộ phận nhân sự cho biết, mặc dù công ty không có người Trung Quốc làm việc, nhưng một số doanh nghiệp xung quanh có trường hợp phải cách ly, nên một số lao động của công ty có tâm lý lo lắng. Công ty đã tuyên truyền, phát khẩu trang, nước sát trùng, vệ sinh nhà xưởng, đảm bảo tâm lý, ổn định sản xuất.

KCN Cảng biển Hải Hà hiện có gần 9.000 công nhân lao động, đến thời điểm này các doanh nghiệp cơ bản đi vào sản xuất ổn định. Tuy nhiên, sản lượng so với trước Tết có phần sụt giảm.

Bà Nguyễn Thị Xuân - Chủ tịch LĐLĐ huyện Hải Hà cho biết, năm nay KCN thiếu hụt khoảng 1.000 lao động, tập trung ở Công ty TNHH KHKT Texhong Ngân Hà. Nguyên nhân là do nhảy việc sau Tết và ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Hiện Cảng biển Hải Hà hiện có 178 lao động người Trung Quốc thuộc diện cách ly, không có trường hợp dương tính với Covid-19. Các doanh nghiệp đã chủ động nguồn nguyên liệu, đảm bảo cho hoạt động sản xuất – bà Xuân cho biết thêm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Doanh nghiệp chủ động sản xuất trước “bão” Covid-19 tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714265321 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714265321 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10