Quảng Ninh sẽ xử lý nghiêm cơ sở lưu trú du lịch kỳ thị du khách các địa phương có người nhiễm Covid-19

Diendandoanhnghiep.vn Đó là thông điệp mới nhất liên quan đến dịch virus Covid-19 vừa được tỉnh Quảng Ninh đưa ra.

Theo thông tin từ Sở Du lịch Quảng Ninh, để không xảy ra tình trạng kỳ thị khách du lịch đến từ các địa phương trong nước có người nhiễm Covid-19, Sở Du lịch Quảng Ninh đã yêu cầu các cơ sở lưu trú du lịch, doanh nghiệp du lịch không được treo các biển thông tin có nội dung không đón khách đến từ các địa phương trong nước có người nhiễm Covid-19 và sẽ kiểm tra, xử lý nghiêm các đơn vị cố tình vi phạm.

Lãnh đạo TP Hạ Long kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các chợ, bến xe, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn.

Lãnh đạo TP Hạ Long kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các chợ, bến xe, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn.

Một tín hiệu vui là đến thời điểm này tất cả những người thường trú tại Quảng Ninh tiếp xúc với du khách, nhân viên của tàu Diamond Princess đều ổn định, âm tính với Covid-19.

Cụ thể, theo thông tin từ Sở Y tế Quảng Ninh, trên 20 người thường trú tại Quảng Ninh tiếp xúc với du khách, nhân viên của tàu Diamond Princess đều ổn định, âm tính với Covid-19. Tính đến ngày 12/2 là ngày thứ 16, kể từ ngày siêu du thuyền Diamond Princess cập vịnh Hạ Long, trong khi đó quy định cách ly của Tổ chức Y tế thế giới là 14 ngày. Người có dấu hiệu lâm sàng nhiều nhất là hướng dẫn viên Nguyễn Thế Hoàng, người đã bỏ trốn khỏi khu cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh một ngày, đã trở lại bệnh viện và được xét nghiệm âm tính với Covid-19. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng của tỉnh vẫn sẽ tiếp tục theo dõi tình hình sức khỏe của những người này. Trước đó, ngay khi có thông tin nhiều du khách trên tàu Dimond Princess nhiễm Covid-19, các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đã rà soát, thống kê để khám sàng lọc những người tham gia đón, hướng dẫn đoàn khách khi tàu này cập vịnh Hạ Long vào ngày 28/01/2020.

 Tính đến ngày 12/2 tỉnh Quảng Ninh chưa phát hiện ca bệnh nào dương tính với Covid-19. Tổng số ca giám sát (được sàng lọc để làm xét nghiệm Covid-19) trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đến thời điểm 11h ngày 12/2 là 123 ca. Trong đó: 112 ca âm tính; 11 ca chờ kết quả. Quảng Ninh chưa ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Ban Quản lý vịnh Hạ Long chủ động phun thuốc khử trùng phòng virus Corona

Ban Quản lý vịnh Hạ Long chủ động phun thuốc khử trùng phòng virus Corona

Quảng Ninh hiện có 696 trường hợp phải cách ly, trong đó: Cách ly tại cơ sở y tế: 31 ca; đã ra viện, hết cách ly là 99 người. Cách ly ngoài cơ sở y tế: 665 ca; số người hết cách ly: 109 người.

Cũng trong ngày 12/2, TP Móng Cái đã có buổi hội đàm, chia sẻ và trao hỗ trợ vật tư y tế cho TP Đông Hưng. Theo đó, để hỗ trợ Trung Quốc phòng, chống dịch Covid-19, TP Móng Cái đã chuyển tặng 30.000 chiếc khẩu trang, 5.000 đôi găng tay, 500 kg thuốc khử trùng tiêu độc giúp Đông Hưng có thêm điều kiện thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh. Việc hỗ trợ khẩu trang và vật tư y tế phục vụ cho công tác phòng, chống dịch của TP Móng Cái cho TP Đông Hưng thể hiện sâu sắc tình hữu nghị bền chặt, đoàn kết giữa Đảng, chính quyền và nhân dân hai địa phương hai nước.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714228956 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714228956 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10