Chi Hội Tàu Du lịch Hạ Long kiến nghị Cảng Tuần Châu chia sẻ khó khăn với chủ tàu

Diendandoanhnghiep.vn Từ tết nguyên đán, do ảnh hưởng của dịch corona, hàng loạt các tàu du lịch Hạ Long liên tục bị hủy tour đến tháng 6/2020. Các chủ tàu du lịch Hạ Long không biết đến bao giờ mới qua cơn bĩ cực.

Ông Trần Văn Hồng, Chi hội phó thường trực Chi hội Tàu du lịch Hạ Long cho biết, Các đội tàu đón khách Trung Quốc đã bị giảm gần như 100%, trong khi số lượng khách Trung Quốc là nguồn khách chủ lực trên tàu tham quan, chiếm đến 70% số lượng khách quốc tế. Từ đó khiến đội tàu du lịch bị sụt giảm nguồn thu nghiêm trọng. Từ tết đến giờ, các khách đến từ các nước cũng hạn chế, khách trong nước cũng rất lẻ tẻ.

Cảnh đìu hiu tại bếnh Cảng Tuấn Châu mùa corona

Cảnh đìu hiu tại bếnh Cảng Tuấn Châu mùa corona

“Riêng ngày 2,3,4 tết, công ty du lịch của tôi đã bị hủy gần 30 chuyến do đại dịch corona. Mặc dù vắng bóng khách du lịch nhưng đội tàu vẫn phải duy trì con số trực tàu để đảm bảo tàu vẫn được neo đậu trên vịnh. So với cùng kỳ năm ngoái số lượng khách du lịch đi tàu giảm đến 80%. Nếu như năm trước, khách tìm tàu thì năm nay tàu tìm khách. Có thể nói, du lịch Quảng Ninh những ngày này đang rơi vào cảnh “vườn không nhà trống” - ông Hồng nói.

Trước tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp corona bùng phát tại Trung Quốc và lan rộng ra nhiều quốc gia trên thế giới và Việt Nam, tỉnh Quảng Ninh đã ban hành chủ trương tạm dừng đón khách du lịch Trung Quốc kể từ ngày 31/1/2020.

Trên tinh thần chung tay tháo gỡ, chia sẻ khó khăn vì cộng đồng tại Quảng Ninh, Chi Hội Tàu du lịch Hạ Long đại diện cho hơn 200 hội viên, 505 tàu du lịch đã gửi công văn đề nghị ông Đào Hồng Tuyển, chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu cùng công ty TNHH Âu lạc Quảng Ninh, Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu xem xét hỗ trợ, miễn thu phí dịch vụ qua cảng đối với tất cả các tàu du lịch đón trả khách tại Cảng quốc tế Tuần Châu cho đến khi Chính phủ chính thức công bố chấm dứt dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCOV tại Việt Nam.

Chi Hội Tàu du lịch Hạ Long đề nghị Cảng Tuần Châu hỗ trợ, miễn thu phí dịch vụ qua cảng cho đến khi Chính phủ công bố chấm dứt dịch corona

Chi Hội Tàu du lịch Hạ Long đề nghị Cảng Tuần Châu hỗ trợ, miễn thu phí dịch vụ qua cảng cho đến khi Chính phủ công bố chấm dứt dịch corona

Chi Hội Tàu du lịch Hạ Long tin tưởng ông Đào Hồng Tuyển sẽ chung tay chia sẻ với các chủ tàu để vượt qua cơn bĩ cực này.  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chi Hội Tàu Du lịch Hạ Long kiến nghị Cảng Tuần Châu chia sẻ khó khăn với chủ tàu tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714171950 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714171950 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10