[NGÂN HÀNG-CHỨNG KHOÁN TUẦN TỪ 3-8/2]: "Bùng nổ" thanh toán số, Ngân hàng ra tay hỗ trợ thiệt hại do cúm corona

Diendandoanhnghiep.vn Ngân hàng hỗ trợ thiệt hại do cúm corona, giao dịch số mùa cúm corona, tác động của cúm corona đến các nhóm cổ phiếu... là những thông tin đáng chú ý.

1. VTR “phát sốt” vì dịch cúm Corona

Công ty CP Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel, UPCoM: VTR) đã mở màn năm Canh Tý với nhiều điều không suôn sẻ, trái ngược với xu thế thăng hoa trong suốt năm qua.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

2. Cần thêm cơ chế cho ngân hàng hỗ trợ thiệt hại do dịch cúm corona

Mặc dù đánh giá cao sự nhanh chóng vào cuộc của ngành ngân hàng trong việc hỗ trợ doanh nghiệp bị thiệt hại vì dịch cúm Corona, song các chuyên gia cho rằng, cần có những quy định cụ thể hơn.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

3. Cổ phiếu ngành bia giảm mạnh vì dịch cúm corona

Dù thị trường chứng khoán đã hồi phục trở lại sau chuỗi ngày "đỏ sàn" vì dịch cúm corona, nhưng nhiều cổ phiếu ngành bia vẫn chìm trong sắc đỏ.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

4. Giao dịch tài chính mùa cúm Corona (Kỳ I): Người dân tự nguyện chọn thanh toán số

Giao dịch trực tiếp với tiền mặt có thể khiến nguy cơ nhiễm virus corona tăng cao khi tiền mặt cũng có thể là nơi khu trú vi khuẩn, khiến nhiều người dân đã và đang hướng về thanh toán số…

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

5. Ngân hàng vào cuộc hỗ trợ doanh nghiệp chịu ảnh hưởng dịch Corona

NHNN đã yêu cầu các tổ chức tín dụng (TCTD) chủ động nắm bắt tình hình thiệt hại của khách hàng đang vay vốn do ảnh hưởng của dịch Corona để hỗ trợ kịp thời...

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

6. Cơ hội “bắt đáy” cổ phiếu

Giá nhiều cổ phiếu giảm mạnh trong tâm bão dịch Corona được cho là cơ hội để các nhà đầu tư tham gia “bắt đáy”.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

7. Cổ phiếu PTB đã chạm đáy ngắn hạn?

Theo nhiều chuyên gia, cổ phiếu PTB của Công ty Cổ phần Phú Tài (HoSE: PTB) đang có dấu hiệu phục hồi và vẫn tăng trưởng tích cực trong trung hạn.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

8. Rủi ro tăng trưởng lợi nhuận ngân hàng

Hầu hết các ngân hàng đều hoàn thành vượt mục tiêu lợi nhuận đề ra trong năm 2019 và ngày càng nhiều ngân hàng đạt lợi nhuận trên chục nghìn tỷ đồng.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

9. Cổ phiếu ngân hàng nào sẽ "dậy sóng" giữa tâm bão Corona?

Dù thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn chịu tác động tiêu cực bởi dịch virus Corona, nhưng nhiều cổ phiếu ngân hàng vẫn "tỏa sáng".

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

10. Cơ hội sinh lời cổ phiếu trong đại dịch Corona

Do ảnh hưởng từ dịch cúm Corona, thị trường chứng khoán Việt Nam có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh, nhưng cơ hội sinh lời vẫn xuất hiện cho nhà đầu tư biết nắm bắt cơ hội.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

11. VN-Index còn điều chỉnh tiếp vì dịch Corona?

Trong phiên giao dịch đầu tuần này, với xu hướng bán tháo tiếp diễn từ nhà đầu tư, chỉ số VN-Index nhanh chóng xuyên thủng ngưỡng 900 điểm.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

12. Nhà đầu tư nên áp dụng chiến lược nào trong "tâm bão" Corona?

VNDIRECT cho rằng bệnh viêm phổi Corona chỉ là một sự kiện “thiên nga đen” đối với thị trường chứng khoán, chứ không phải là yếu tố kích hoạt một đợt suy thoái kinh tế toàn cầu.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

13. Nhóm cổ phiếu dược có thực sự hưởng lợi từ virus Corona?

Sau khi có dịch virus Corona xảy ra, trái ngược với nhiều nhóm cổ phiếu giảm điểm, thậm chí giảm sàn như cổ phiếu hàng không, nhóm cổ phiếu dược lại có dấu hiệu đi ngược lại xu hướng của thị trường.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

14. Dịch virus Corona tác động tiêu cực đến nhóm cổ phiếu nào?

Theo SSI, dịch virus Corona đang có xu hướng diễn biến ngày càng phức tạp, nên cổ phiếu của một số nhóm ngành sẽ chịu tác động tiêu cực.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

15. Mua vàng ngày vía Thần Tài có thực sự phát tài?

Cứ đến ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng), người dân Việt Nam rồng rắn xếp hàng chờ đợi mua vàng cầu may. Vậy mua vàng ngày vía Thần tài có thực sự phát tài?.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714020142 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714020142 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10