[NGÂN HÀNG- CHỨNG KHOÁN TUẦN TỪ 23-28/12]: Khơi thông nguồn vốn giá rẻ, VN-Index đã thoát đáy ngắn hạn?

Diendandoanhnghiep.vn Khơi thông nguồn vốn giá rẻ, VN-Index đã thoát đáy ngắn hạn, "hết thời" tín dụng dễ dãi, giải pháp nào đẩy lùi tín dụng đen... là những thông tin đáng chú ý trong tuần từ 23- 28/12/2019.

1. Khơi thông nguồn vốn giá rẻ

Kết quả kinh doanh tích cực và năng lực tài chính vững mạnh của các ngân hàng trong 2019 sẽ góp phần tạo “bệ phóng” cho nguồn vốn tín dụng giá rẻ cho các doanh nghiệp trong năm 2020.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

2. Sacombank vượt “sóng gió”

Nhiều chuyên gia cho rằng, dù NHTMCP Sài Gòn Thương Tin (Sacombank, HoSE: STB) đã vượt qua “sóng gió”, nhưng nếu có thêm những nhà lãnh đạo kỳ cựu, sẽ tiếp tục bứt phá mạnh mẽ hơn nữa.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

3. "Hết thời" tín dụng dễ dãi

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) dự kiến tăng trưởng tín dụng năm 2020 ở mức 14%, nhưng sẽ chỉ ưu tiên cấp hạn mức tín dụng cao hơn đối với các ngân hàng đã đáp ứng chuẩn Basel II.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

4. VN-Index đã thoát đáy ngắn hạn?

Nếu VN-Index tiếp tục diễn biến tích cực, sẽ hình thành mô hình 2 đáy tại 950 điểm.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

5. Ngân hàng nào sẽ được ưu tiên “nới” room tín dụng năm 2020?

NHNN cho biết tăng trưởng tín dụng năm 2020 sẽ duy trì ở mức khoảng 14%. Hiện nhiều ngân hàng thương mại đang "ngóng" NHNN cấp room tín dụng trong năm 2020.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

6. Kỳ vọng ở nhóm cổ phiếu bluechips đầu năm 2020

Nhiều chuyên gia cho rằng, nhóm cổ phiếu bluechips có thể sẽ tiếp tục có diễn biến tích cực, đặc biệt ở đầu năm 2020.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

7. Tín dụng khó tăng trưởng mạnh năm 2020

Nhiều ngân hàng khó duy trì tốc độ tăng trưởng tín dụng cao như năm 2019 khi tỷ lệ dư nợ cho vay so với tổng tiền gửi (LDR) đã ở sát trần 85% theo quy định mới.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

8. “Lối thoát” khi “lỗi hẹn” Basel II

Thời hạn mà các ngân hàng phải áp dụng chuẩn Basel II đang đến rất gần, nhưng hiện vẫn còn khá nhiều nhà băng chưa đáp ứng được chuẩn này.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

9. Sức ép tăng vốn với doanh nghiệp chứng khoán nội

Theo ông Phạm Hồng Sơn- Phó Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), chưa bao giờ sức ép về vốn đối với các công ty chứng khoán trong nước lại lớn như hiện nay.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

10. Cổ phiếu DRC đã về vùng hấp dẫn?

Dù kết quả kinh doanh khá tích cực trong quý 3, nhưng giá cổ phiếu của Công ty cổ phần Cao su Đà Nẵng (HOSE: DRC) vẫn đang có xu hướng điều chỉnh ngắn hạn.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

11. Giải pháp nào đẩy lùi tín dụng đen?

Theo các chuyên gia, cần phải có cơ chế hỗ trợ để tạo động lực khuyến khích các TCTD đẩy mạnh cho vay tiêu dùng với lãi suất hợp lý, góp phần đẩy lùi tín dụng đen.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714075555 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714075555 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10