[NGÂN HÀNG - CHỨNG KHOÁN TUẦN TỪ 25- 30/11]: Thanh khoản ngân hàng căng hơn, thông qua Luật Chứng khoán sửa đổi

Diendandoanhnghiep.vn Thanh khoản ngân hàng căng hơn, thông qua Luật Chứng khoán sửa đổi, rủi ro nợ xấu tiêu dùng, nợ xấu bất động sản... là những thông tin nóng trong tuần từ 25- 30/11/2019.

1- Cổ phiếu FRT "lao dốc" mạnh vì đâu?

Cổ phiếu FRT của Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT Retail đã giảm mất gần 70% thị giá so với đầu năm nay.

>>> Chi tiết xem TẠI ĐÂY

2- Rủi ro nợ xấu tiềm ẩn khi nhận thế chấp bằng sổ đỏ

Việc hủy/thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đang được sử dụng trong quan hệ thế chấp sẽ tiềm ẩn nguy cơ nợ xấu cho các ngân hàng.

>>> Chi tiết xem TẠI ĐÂY

3- Lan tỏa giảm lãi vay ngắn hạn

Nhiều ngân hàng thương mại cổ phần (NHTMCP) cho hay đã và đang triển khai hạ lãi suất cho vay ngắn hạn theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN).

>>> Chi tiết xem TẠI ĐÂY

4- Thanh khoản ngân hàng căng hơn?

Mặc dù Ngân hàng Nhà nước (NHNN) mạnh tay bơm tiền vào hệ thống ngân hàng, nhưng lãi suất liên ngân hàng vẫn tiếp tục tăng cao.

>>> Chi tiết xem TẠI ĐÂY

5- Thị trường chứng khoán tăng điểm trở lại?

Dù VN-Index đã điều chỉnh sau khi chạm mốc 1.027 điểm, nhưng nhiều chuyên gia kỳ vọng thị trường sẽ sớm phục hồi trở lại.

>>> Chi tiết xem TẠI ĐÂY

6- Nợ xấu bất động sản có đến mức đáng lo?

Dư nợ tín dụng bất động sản (BĐS) tăng cao bất ngờ trong khi NHNN đã có những biện pháp kiểm soát, dẫn đến quan ngại nợ xấu BĐS có thể sẽ gia tăng.

>>> Chi tiết xem TẠI ĐÂY

7- Đâu là mức giá mục tiêu của cổ phiếu PNJ?

Nhiều chuyên gia cho rằng, dù đang điều chỉnh, nhưng cổ phiếu PNJ của CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HOSE: PNJ) vẫn còn tiềm năng tăng điểm.

>>> Chi tiết xem TẠI ĐÂY

8- Rủi ro nợ xấu từ cho vay tiêu dùng

Các ngân hàng có xu hướng đẩy mạnh cho vay bán lẻ, cho vay tiêu dùng để tối đa hóa lợi nhuận trong bối cảnh tăng trưởng tín dụng có xu hướng ngày càng siết chặt hơn.

>>> Chi tiết xem TẠI ĐÂY

9- Thông qua Luật Chứng khoán (sửa đổi): Chỉ thành lập Sở giao dịch chứng khoán duy nhất

Với 445/450 đại biểu nhấn nút tán thành, Quốc hội đã chính thức thông qua Luật Chứng khoán (sửa đổi). Theo đó, sẽ chỉ thành lập Sở giao dịch chứng khoán duy nhất.

>>> Chi tiết xem TẠI ĐÂY

10- Dòng vốn ETF sẽ nâng đỡ cho VN-Index?

Theo SSI, dòng vốn ETF được hy vọng sẽ tích cực hơn, từ đó tạo sự nâng đỡ cho VN-Index trong thời gian cuối 2019, đầu 2020.

>>> Chi tiết xem TẠI ĐÂY

11- Tăng cơ hội tiếp cận tín dụng cho doanh nghiệp

Việc NHNN nâng tỷ lệ dư nợ cho vay so với tổng tiền gửi (LDR) cho các ngân hàng cổ phần tư nhân lên 85% sẽ góp phần nâng cao khả năng cung ứng tín dụng cho khối này.

>>> Chi tiết xem TẠI ĐÂY

12- Cổ phiếu chăn nuôi nào hưởng lợi từ giá thịt lợn tăng mạnh?

Ngoài thị trường tự do, giá lợn hơi tăng vọt, có thời điểm lên tới hơn 200 ngàn đồng/1kg. Điều này được kỳ vọng sẽ hỗ trợ tích cực cho cổ phiếu của một số doanh nghiệp chăn nuôi.

>>> Chi tiết xem TẠI ĐÂY

13- BIDV “chạy đua” Basel II

Năm 2019 là năm khá thành công của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) khi đã nộp hồ sơ Basel II lên NHNN chờ xét duyệt.

>>> Chi tiết xem TẠI ĐÂY

14- Cổ phiếu DIG còn cơ hội “trỗi dậy”?

Cổ phiếu DIG của Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC, HOSE: DIG) đang điều chỉnh sau khi hồi phục lên mức đỉnh ngắn hạn là 15.300đ/cp.

>>> Chi tiết xem TẠI ĐÂY

15- ESOP có phải là "tội đồ" khiến thị giá cổ phiếu giảm mạnh?

Sau khi thực hiện phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP), thị giá cổ phiếu của nhiều doanh nghiệp đã giảm mạnh.

>>> Chi tiết xem TẠI ĐÂY

16- Mịt mù thỏa thuận Mỹ- Trung, giá vàng tuần từ 25-29/11 sẽ ra sao?

Những thông tin liên quan đến thỏa thuận thương mại Mỹ- Trung giai đoạn 1 vẫn sẽ tiếp tục tác động đến giá vàng tuần từ 25-29/11 tới.

>>> Chi tiết xem TẠI ĐÂY

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713543166 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713543166 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10