[NGÂN HÀNG-CHỨNG KHOÁN TUẦN TỪ 27/1- 1/2]: Giá vàng bật tăng, cổ phiếu hàng không giảm sàn vì dịch corona

Diendandoanhnghiep.vn Giá vàng bật tăng, cổ phiếu hàng không giảm sàn vì dịch virus corona; Dòng tiền từ các quỹ bị động và chủ động; Ngân hàng tăng lãi tiền gửi sau Tết... là thông tin đáng chú ý từ ngày 27/1- 1/2.

1- Đại dịch virus corona bùng phát, giá vàng sẽ tăng tới đâu?

Do lo ngại đại dịch viêm phổi cấp do virus corona tác động tiêu cực đến kinh tế toàn cầu, các nhà đầu tư đã và đang tìm đến vàng làm kênh trú ẩn an toàn.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

2- Dòng tiền từ các quỹ bị động và chủ động sẽ "dậy sóng"

Trao đổi với DĐDN, bà Lê Hồng Liên- Giám đốc Nghiên cứu Khách hàng tổ chức của CTCK Maybank Kimeng Việt Nam cho rằng, dòng tiền của các quỹ bị động và chủ động sẽ "lên ngôi".

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

3- Cổ phiếu hàng không giảm sàn hàng loạt vì cúm Corona

Dịch cúm Corona đã hoành hành khiến cổ phiếu ngành hàng không "nằm sàn" trong phiên giao dịch đầu Xuân Canh Tý (ngày 30/1).

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

4- Lãi suất tiền gửi ngân hàng nào hấp dẫn nhất sau Tết?

Ngày 30/1, nhiều ngân hàng bắt đầu rục rịch mở gói lãi suất mới nhằm hút tiền gửi khách hàng. Vậy trong đầu năm nay, gói lãi suất tiền gửi của ngân hàng nào hấp dẫn nhất?. 

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

5- Cổ phiếu HSG duy trì đà tăng ngắn hạn?

Tích cực tái cấu trúc và thay đổi chiến lược kinh doanh sau nhiều năm khó khăn, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (HoSE: HSG) đang ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

6- Áp lực cạnh tranh ngày càng lớn trong lĩnh vực Fintech

Trao đổi với DĐDN, ông Trần Việt Vĩnh, CEO Fiin dự báo năm nay sẽ là năm cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực Fintech ở Việt Nam, đặc biệt khi cơ chế dần mở cửa hơn với lĩnh vực này.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

7- “Đánh đu” nhóm cổ phiếu nào?

Những thăng trầm của thị trường chứng khoán trong năm 2019 khiến không ít người phải trăn trở về việc lựa chọn danh mục đầu tư trong xuân Canh Tý.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

8- "Bùng nổ" chứng khoán phái sinh năm 2020

Nhiều chuyên gia nhận định, giao dịch chứng khoán phái sinh (CKPS) sẽ sôi động hơn rất nhiều trong năm 2020, đem lại cơ hội rất lớn cho các nhà đầu tư.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

9- Năm 2020, các ngân hàng có thể giảm lãi suất cho vay

Năm 2020, xu hướng giảm lãi suất cho vay có thể diễn ra tại hầu hết các ngân hàng. Tuy nhiên, tùy điều kiện mà ngân hàng có mức độ giảm hay lĩnh vực/phân khúc khách hàng được giảm lãi suất khác nhau. Đó là chia sẻ của ông Phạm Duy Hiếu - Quyền Tổng giám đốc ABBANK với Diễn đàn Doanh nghiệp.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

10- Cổ phiếu bất động sản bán lẻ nào sẽ "dậy sóng"?

Dù thị trường bất động sản (BĐS) sẽ đối mặt nhiều khó khăn, thách thức trong năm 2020, nhưng một số cổ phiếu BĐS bán lẻ đang được giới đầu tư săn lùng.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

11- Giải tỏa "cơn khát" vốn cho doanh nghiệp

Trong năm nay, thị trường trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) được dự báo cũng sẽ tiếp tục sôi động như khi không khí Xuân tràn về, góp phần giảm bớt nỗi lo về vốn cho doanh nghiệp.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713621650 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713621650 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10