Quảng Ninh bác thông tin "03 người nhiễm virus corona trên siêu du thuyền Trung Quốc từng ghé Hạ Long"

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 03/02/2020, nhiều thông tin đăng tải việc có 03 người nhiễm virus corona trên siêu du thuyền Trung Quốc từng ghé Việt Nam, trong đó có du thuyền World Dream đến vịnh Hạ Long.

Những thông tin này gây nên không ít sự hoang mang trong dư luận.

Sau khi đã kiểm tra lịch trình di chuyển tại Quảng Ninh của du thuyền World Dream, Sở Du lịch Quảng Ninh vừa ra văn bản khẳng định từ ngày 19/01/2020 đến ngày 24/01/2020 tàu World Dream không có chương trình đến Hạ Long. Theo đó, thông tin dẫn lời thuyền trưởng Trung Quốc về 03 người nhiễm virus corona trên siêu du thuyền World Dream từ Quảng Châu, Trung Quốc đến Việt Nam vào ngày 19/1/2020 và trở về vào ngày 24/1/2020, các điểm đến tại Việt Nam thường là Đà Nẵng, vịnh Hạ Long và Nha Trang là không chính xác.

Công văn của Sở Du lịch Quảng Ninh bác bỏ thông tin “03 người nhiễm virus corona trên siêu du thuyền Trung Quốc từng ghé Việt Nam”

Công văn của Sở Du lịch Quảng Ninh bác bỏ thông tin “03 người nhiễm virus corona trên siêu du thuyền Trung Quốc từng ghé Việt Nam”

Trong một diễn biến mới đây, ngày 3/2, Bộ Y tế đã có công văn khẩn về việc triển khai các hoạt động xét nghiệm kịp thời và chính xác nhằm đảm bảo công tác giám sát, phòng chống dịch nCoV hiệu quả trong tình hình hiện nay. Theo đó, Bộ Y tế đề nghị các Viện đầu ngành ra soát chuẩn hoá quy trình xét nghiệm nCoV dựa trên các bộ mồi đặc hiệu hiện hành và tổ chức tập huấn cho các đơn vị đủ điều kiện và năng lực thực hiện xét nghiệm khẳng định nCoV. Ngoài ra còn đề nghị các viện đầu ngành thực hiện chia sẻ các sinh phẩm xét nghiệm nCoV cho các đơn vị đủ điều kiện thực hiện các xét nghiệm khẳng định nCoV trong các trường hợp cần thiết. Công văn cũng khẳng định phòng xét nghiệm Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh là một trong các phòng xét nghiệm đủ điều kiện và năng lực thực hiện các xét nghiệm khẳng định nCoV cùng với CDC Hà Nội, CDC Đà Nẵng, Bệnh viện Trung ương Huế…

Bác sỹ Ninh Văn Chủ, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh cho biết, trong thời gian sớm nhất Trung tâm sẽ cử cán bộ lên Viện vệ sinh dịch tễ T.Ư tập huấn quy trình chuẩn hoá xét nghiệm nCoV để thực hiện tại đơn vị nhằm giảm bớt áp lực cho các phòng xét nghiệm tuyến T.Ư, giảm chi phí và thời gian nhận kết quả xét nghiệm khẳng định nCoV, đáp ứng tốt hiệu quả công tác giám sát, phòng chống nCoV tại Quảng Ninh.

Ông Nguyễn Văn Yên, Phó Giám đốc Trung tâm Cấp cứu mỏ – TKV, cho biết, hiện nay 150 máy thở của Trung tâm luôn trong trạng thái sẵn sàng phục vụ nhân dân theo chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh  để phòng, chống  dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona. Ngoài máy thở, Trung tâm cũng sẵn sàng huy động nhiều trang thiết bị khác phục vụ công tác ứng cứu như xe cứu thương, lều bạt giã chiến, mặt nạ…

Chiều 3/2, Bệnh viện số 2 cách ly và điều trị bệnh nhân nCoV đã được Quảng Ninh thành lập tại Hạ Long trong khuôn viên Bệnh viện Lao và Phổi Quảng Ninh nhằm đáp ứng kịp thời các trường hợp có thể xảy ra và chủ động trong mọi tình huống.

Tính đến 7h00', ngày 4/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã nhận thêm 10 bệnh nhân đang chờ sàng lọc để quyết định gửi mẫu. Tổng số ca giám sát là 20 ca. Kết quả: 12 ca âm tính với nCoV, 8 ca đang chờ kết quả xét nghiệm, gồm: Trung tâm Y tế Móng Cái: 4; Bệnh viện Bãi Cháy: 1; Bệnh viện Đa khoa tỉnh: 1; Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí: 1; Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả: 1.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh bác thông tin "03 người nhiễm virus corona trên siêu du thuyền Trung Quốc từng ghé Hạ Long" tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714287128 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714287128 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10