Quảng Ninh vừa sản xuất vừa chống dịch trong Khu công nghiệp như thế nào?

Diendandoanhnghiep.vn Nhằm chủ động phòng, chống dịch COVID-19, các KCN, CCN trên địa bàn tỉnh đã tăng cường công tác phòng dịch tại đơn vị nhằm kiểm soát tốt dịch bệnh, đảm bảo an toàn lao động sản xuất.

>>>Du lịch Quảng Ninh: “Chiến lược” an toàn

Hiện toàn tỉnh có 5 Khu công nghiệp (KCN) và 7 Cụm công nghiệp (CCN) đang hoạt động với trên 30.500 công nhân, lao động (CNLĐ). Để chủ động phòng dịch cho người lao động trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp trong KCN, CCN đã chủ động triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, như: Tăng cường xét nghiệm, lắp đặt hệ thống đo thân nhiệt, tầm soát định kỳ, tổ chức cung đường đưa đón bằng xe cố định… trên tinh thần vừa phòng, chống dịch vừa sản xuất, kinh doanh.

Kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Công ty TNHH Dệt may Weitai Hạ Long (KCN Việt Hưng), chuyên sản xuất sản phẩm may mặc xuất khẩu, có 2.100 CNLĐ. Ngay sau khi người lao động quay trở lại làm việc, Công ty đã chủ động xét nghiệm toàn bộ cho người lao động và xây dựng phương án xét nghiệm tầm soát hàng tuần nhằm kiên quyết không để dịch lây lan trong đơn vị, đảm bảo đơn hàng, việc làm, đời sống cho người lao động.

các KCN, CCN trên địa bàn tỉnh đã tăng cường công tác phòng dịch tại đơn vị nhằm kiểm soát tốt dịch bệnh, đảm bảo an toàn lao động sản xuất.

Các KCN, CCN trên địa bàn tỉnh đã tăng cường công tác phòng dịch tại đơn vị nhằm kiểm soát tốt dịch bệnh, đảm bảo an toàn lao động sản xuất.

Ông Hà Tử Văn - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Dệt may Weitai Hạ Long, cho biết: Trước tình hình dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp, Công ty đã chủ động xây dựng các biện pháp phòng dịch tại đơn vị trên tinh thần kiểm soát toàn bộ 100% cán bộ, nhân viên trong quá trình lao động, làm việc.

Do đặc thù có nhiều lao động đến từ các địa phương khác nhau, ngoài việc thực hiện 5K trực tiếp khi tới làm việc, thì Công ty cũng tăng cường các biện pháp tuyên truyền bằng pano, áp phích tới người lao động. Khuyến cáo người lao động chủ động các biện pháp phòng dịch, hạn chế các hoạt động tụ tập đông người sau giờ làm việc. Đối với những công nhân đang là F1 sẽ tiếp tục được nghỉ tại nhà để theo dõi cho đến khi đủ điều kiện sức khỏe mới tiếp tục đi làm. Đặc biệt, Công ty cũng đã chủ động việc bố trí trang thiết bị y tế, phòng ở và xây dựng kế hoạch phòng dịch khi xuất hiện ca F0 nhằm không để dịch bệnh lây lan.

Còn tại CCN Hà Khánh, hiện đang có 136 nhà đầu tư thứ cấp thực hiện thuê đất để sản xuất với các ngành nghề như: Cơ khí, ô tô, gạch ngói…, công tác kiểm soát dịch bệnh cũng đã được triển khai đồng bộ tới toàn thể người lao động, cán bộ quản lý.

>>>Quảng Ninh: Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính để thu hút tàu vào cảng

>>>Quảng Ninh xây thêm 750m cầu trên cao tốc để bảo vệ rừng ngập mặn

Ông Bùi Xuân Tờ -Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn kinh tế Hạ Long, chủ đầu tư xây dựng CCN Cẩm Thịnh, CCN Hà Khánh, cho biết: Tới nay, việc đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đã được chúng tôi siết chặt tại các CCN quản lý, trên tinh thần kiểm soát tốt dịch bệnh trong doanh nghiệp. Duy trì thường xuyên, nâng cao vai trò của ban chỉ đạo phòng, chống dịch và hoạt động của tổ an toàn COVID-19 tại CCN. Đồng thời, luôn yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp trong CCN thực hiện nghiêm việc xét nghiệm định kỳ cho người lao động trong doanh nghiệp.

Tại Công ty TNHH Cơ khí Văn Chương (CCN Hà Khánh), ông Nguyễn Văn Chương - Giám đốc Công ty cho biết: Khi trở lại làm việc, chúng tôi đã đăng ký lại số lao động cho Ban Quản lý CCN Hà Khánh để kiểm soát và phối hợp thực hiện các biện pháp phòng dịch. Người lao động tại Công ty chủ yếu đến từ TP Hạ Long và Cẩm Phả. Tất cả người lao động trở lại làm việc đều đã được tiêm đầy đủ 3 mũi vắc-xin phòng COVID-19. Đã thực hiện test PCR cho kết quả âm tính và được xét nghiệm định kỳ hàng tuần. Chúng tôi cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong quá trình làm việc, sản xuất. Chúng tôi cam kết sẽ thực hiện nghiệm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong quá trình làm việc, sản xuất.

KCN, CCN đã chủ động triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

KCN, CCN đã chủ động triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Được biết, Ban Quản lý KKT Quảng Ninh đã tăng cường phối hợp cùng các sở, ngành, đơn vị chức năng và địa phương tiếp tục chỉ đạo các doanh nghiệp thực hiện nghiêm công tác đánh giá nguy cơ lây nhiễm và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong việc tổ chức sản xuất.

Cùng với đó, thực hiện nghiêm các chỉ đạo về công tác phòng chống dịch bệnh của tỉnh. Trong đó, tập trung thực hiện tổ chức hướng dẫn cho các doanh nghiệp KCN, CCN về việc phân luồng cách ly y tế, thiết lập phòng cách ly y tế tạm thời khi có trường hợp nghi nhiễm, yêu cầu người sử dụng lao động ký cam kết thực hiện đầy đủ các quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương có KCN rà soát các hoạt động nhập cảnh của các lao động, chuyên gia người nước ngoài trong KCN để ngăn ngừa, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp lao động nhập cảnh trái phép... Qua đó, giữ vững ổn định sản xuất, kinh doanh của các đơn vị, doanh nghiệp và đóng góp vào việc thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”, vừa chống dịch có hiệu quả, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh vừa sản xuất vừa chống dịch trong Khu công nghiệp như thế nào? tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713904992 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713904992 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10