Quốc Cường Gia Lai thông tin về việc mua bán đất Phước Kiển- Nhà Bè

Diendandoanhnghiep.vn Giao dịch mua bán 32 ha đất tại Phước Kiển (Nhà Bè) từ tay Công ty Tân Thuận, nếu không thành công cũng sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động của Quốc Cường Gia Lai...

Ngay sau khi có thông tin Thành ủy TP HCM yêu cầu Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Tân Thuận đàm phán với bên mua để hủy hợp đồng giao dịch bán 32 ha đất tại Phước Kiển (Nhà Bè) được đưa ra, bên mua là CTCP Quốc Cường Gia Lai (QCG, sàn HoSE) đã có công bố thông tin chính thức gửi lên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM.

 
Toàn văn CBTT của QCG

Toàn văn công bố thông tin của QCG

Theo đó, văn bản số 194/CBTT của QCG do người thực hiện công bố thông tin Nguyễn Quốc Cường ký, cho biết: "Khu đất nông nghiệp được nhắc tới là khu đất mới mà Quốc Cường Gia Lai đã nhận chuyển nhượng nhưng diện tích đất được đền bù không tập trung, còn da beo rất nhiều, không có mặt tiền và đường vào khu đất. Hiện Quốc Cường Gia Lai đang tiếp tục đền bù thửa đất cho người dân. Khi đền bù đủ 100% thì mới được công nhận chủ đầu tư để thực hiện dự án". 

Cũng theo Quốc Cường Gia Lai, quy mô quy hoạch của khu đất là khoảng 50 ha nằm tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP HCM và không liên quan tới dự án khu dân cư Bắc Phước Kiển ở xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP HCM. Như vậy, dự án 91,6 ha được cho là 1 trong số quỹ đất khủng nhất của QCG nói riêng và của khu vực TP HCM nói chung mà Quốc Cường Gia Lai đã được chấp thuận đầu tư dự án, đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư Bắc Phước Kiển theo công văn số 4085/QĐ-UBND của UBND TP HCM và dự án có diện tích đất theo hợp đồng sang nhượng từ Tân Thuận là 32 ha, không là một.

Trao đổi thêm với báo chí, ông Nguyễn Quốc Cường - Phó Tổng Giám đốc QCG, người thực hiện công bố thông tin cũng khẳng định rằng giao dịch với Công ty Tân Thuận là hai bên thuận mua vừa bán theo thương trường. Khu đất này hoàn toàn tách biệt khỏi dự án Phước Kiển 91,6 ha như đã nêu, mà công ty này đang thương lượng bán cho Tập đoàn Sunny Land.

Văn bản công bố thông tin cũng nêu: "Nếu trong trường hợp hợp đồng giao dịch với Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Tân Thuận không thành công, vẫn không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh cũng như chiến lược của Quốc Cường Gia Lai thời gian tới". 

Như vậy, trước yêu cầu đàm phán hủy hợp đồng để đảm bảo minh bạch, không thất thoát ngân sách Nhà nước mà cơ quan chủ sở hữu 100% vốn Công ty Tân Thuận đặt ra, có vẻ Quốc Cường Gia Lai cũng đã sẵn sàng chuẩn bị cho giao dịch bất thành. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quốc Cường Gia Lai thông tin về việc mua bán đất Phước Kiển- Nhà Bè tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713530588 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713530588 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10