Quý 3/2019, Sasco đạt 681,4 tỷ đồng doanh thu thuần

Đình Đại 30/10/2019 14:15

Theo báo cáo tài chính, quý 3/2019, doanh thu thuần của Sasco đạt 681,4 tỷ đồng, tăng 12,3% so với cùng kỳ năm 2018. Thành công này có dấu ấn của ông "Vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn.

Tham gia HĐQT và giữ vị trí Chủ tịch HĐQT của Công ty CP Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco) từ năm 2017, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã có nhiều quyết sách giúp Sasco thay đổi diện mạo một cách rõ rệt.

Chỉ sau một thời ngắn, dưới sự điều hành của ông, Sasco đã không còn tình trạng xuống cấp, thông qua nỗ lực cải tạo các cửa hàng, nâng cấp thương hiệu và chất lượng dịch vụ, bộ mặt của các cửa hàng Sasco được thay đổi hoàn toàn, được khách hàng đánh giá cao.

Một nhân tố quan trọng góp phần làm nên những giá trị của doanh nghiệp, đó chính là đội ngũ nhân viên. Chính vì thế, ông đã cùng với BLĐ Sasco tập trung huấn luyện, đào tạo phong cách phục vụ cho nhân viên; đồng thời sàng lọc lại đội ngũ lãnh đạo cấp trung, tổ chức tái cơ cấu lại một loạt nhân sự, tập trung vào những mảng kinh doanh có lãi để tiếp tục phát triển.

Chính nhờ những quyết sách mang tính chiến lượng này mà Sasco đã “thay da đổi thịt” và có những bước tiến nhảy vọt so với trước khi ông Johnathan Hạnh Nguyễn đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT.

Cụ thể, năm 2014, trước thời điểm Sasco chuyển sang cổ phần hóa, lợi nhuận trước thuế chỉ đạt hơn 177 tỷ đồng, đến năm 2018, con số này đã tăng lên đến 409 tỷ đồng, tương đương với mức tăng trưởng gần 2,5 lần.

Điều đáng nói là doanh thu và lợi nhuận đều tăng, nhưng lao động bình quân lại giảm đều theo các năm. Năm 2015, số lượng lao động bình quân là 1.399 người, nhưng đến năm 2018, số lao động bình quân giảm xuống chỉ còn 1.129 người.

Với nỗ lực cải tạo các cửa hàng, nâng cấp thương hiệu và chất lượng dịch vụ, bộ mặt của các cửa hàng Sasco được thay đổi hoàn toàn, được khách hàng đánh giá cao.

Với nỗ lực cải tạo các cửa hàng, nâng cấp thương hiệu và chất lượng dịch vụ, bộ mặt của các cửa hàng Sasco được thay đổi hoàn toàn, được khách hàng đánh giá cao.

Theo báo cáo giải trình lợi nhuận trước thuế của Sasco năm 2018 đạt hơn 408 tỷ đồng, tăng 16% so với năm 2017; ngoài ra các chỉ số khác cũng tăng từ 12% - 20%.

Mới đây nhất, trong báo cáo tài chính quý 3/2019, doanh thu và lợi nhuận của Sasco đều tăng so với cùng kỳ năm 2018. Cũng theo báo cáo này, trong quý 3/2019, doanh thu thuần của Sasco đạt 681,4 tỷ đồng, tăng 12,3% so với cùng kỳ năm 2018. Sasco tiếp tục duy trì hiệu quả kinh doanh tốt khi biên lãi gộp quý gần nhất vẫn ở mức xấp xỉ 48%, cao hơn nhiều so với các doanh nghiệp khác trong ngành hàng không và phụ trợ hàng không.

Từ khi ông Johnathan Hạnh Nguyễn đảm nhận vị trí chủ tịch, Sasco luôn đạt được doanh số vượt ngoài mong đợi. Với bề dày kinh nghiệm thực tiễn trong ngành kinh doanh phi hàng không cùng tầm nhìn xa chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo, ông "Vua hàng hiệu”  đã giúp Sasco vươn tầm, chiếm vị trí danh giá trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và Top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững trong lĩnh vực dịch vụ thương mại.

Ngoài ra, Sasco còn được đánh giá là một nơi có môi trường làm việc tốt nhất, được tạp chí HR Asia- một trong những tạp chí uy tín hàng đầu Châu Á về nhân sự bình chọn và trao giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất Châu Á năm 2018.

Hiện tại, nhóm các công ty liên quan đến vợ chồng ông Johnathan Hạnh Nguyễn gồm IPP Group, ACFC và DAFC sở hữu tổng cộng 43,7% cổ phần của Sasco. Trong khi đó, bà Lê Hồng Thủy Tiên là thành viên Hội đồng quản trị SASCO từ năm 2014. Bà còn là Tổng Giám đốc IPP Group, một cổ đông lớn của Sasco và cổ đông chi phối tại Sasco vẫn thuộc ACV.

Nhìn nhận một cách tổng quan, kể từ thời điểm ông Johnathan Hạnh Nguyễn trở thành Chủ tịch HĐQT Sasco vào tháng 4/2017, doanh nghiệp này đã được công chúng và giới đầu tư quan tâm nhiều hơn. Đối mặt với thách thức, thích ứng với sự thay đổi của thời cuộc, Sasco đã phát triển lớn mạnh, trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực dịch vụ sân bay tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Quý 3/2019, Sasco đạt 681,4 tỷ đồng doanh thu thuần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO