Quy hoạch Đắk Lắk mở ra cơ hội và không gian phát triển

Diendandoanhnghiep.vn Đắk Lắk phải vươn lên nhóm 25 tỉnh thịnh vượng, đây là những mong muốn của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà khi trao quyết định công bố quy hoạch tỉnh Đắk Lắk  thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

>>Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Quy hoạch tỉnh Gia Lai là địa phương phát triển bền vững

Chiều 17/1, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Tham dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, cùng đại diện các bộ, ngành: Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thông tin và Truyền thông, Văn phòng Chính phủ.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị khẳng định, Quy hoạch tỉnh có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, tạo động lực cho sự phát triển của tỉnh Đắk Lắk trong thời gian tới với mục tiêu và tầm nhìn dài hạn. Với việc công bố Quy hoạch tỉnh, đây là những cơ sở chính trị, cơ sở pháp lý vững chắc, sẽ mở ra nhiều cơ hội mới, triển vọng mới cho sự phát triển đột phá, nhanh và bền vững của tỉnh Đắk Lắk.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà trao quyết định công bố quy hoạch tỉnh Đắk Lắk

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà trao quyết định công bố quy hoạch tỉnh Đắk Lắk

Để thực hiện được các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, trong thời gian tới, tỉnh Đắk Lắk sẽ tập trung xây dựng và triển khai kịp thời các kế hoạch, chương trình, đề án nhằm cụ thể hóa Quy hoạch tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk đã đạt được trong suốt chặng đường vừa qua.

Đồng thời nhấn mạnh, Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk được công bố hôm nay được xây dựng với tầm nhìn dài hạn dựa trên tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội và lợi thế cạnh tranh nhằm cụ thể hóa chủ trương của Bộ Chính trị tại Nghị quyết số 23-NQ/TW về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Tây Nguyên đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Từ đây sẽ mở ra những cơ hội, không gian phát triển mới cho tỉnh Đắk Lắk, tạo ra dư địa phát triển mới với các trụ cột lớn.

>>Quy hoạch Kon Tum thành trung tâm dược liệu, du lịch

“Để đạt được vị thế như trong mục tiêu, tầm nhìn đã đề ra là vươn lên nằm trong nhóm 25 tỉnh phát triển thịnh vượng đứng đầu cả nước, ngay từ bây giờ, tỉnh Đắk Lắk cần tập trung triển khai ngay các giải pháp, với nỗ lực cao nhất nhằm cụ thể hóa các nhiệm vụ” Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà nhắn nhủ.

Bên cạnh đó, tỉnh Đắk Lắk cũng cần nghiên cứu kỹ Nghị quyết 06-NQ/TW của Bộ Chính trị về quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển bền vững đô thị Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, khi lập quy hoạch chi tiết, xác định cụ thể không gian đô thị, vùng động lực, nông thôn, hạ tầng giao thông.

Phát biểu bế mạc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị cảm ơn những tình cảm, sự quan tâm, hỗ trợ của các đồng chí lãnh đạo Trung ương, Chính phủ, các ban, bộ, ngành Trung ương, các tỉnh bạn đối với sự phát triển của tỉnh Đắk Lắk.

Đắk Lắk phải có các giải pháp để vươn lên nhóm 25 tỉnh thành có kinh tế thịnh vượng của cả nước

Đắk Lắk phải có các giải pháp để vươn lên nhóm 25 tỉnh thành có kinh tế thịnh vượng của cả nước

Địa phương sẽ chú trọng công tác quản lý quy hoạch, kịp thời rà soát, điều chỉnh các quy hoạch kỹ thuật chuyên ngành. Đẩy mạnh chuyển đổi số, tạo đột phá trong cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tập trung nguồn lực để hoàn thiện kết cấu hạ tầng trọng điểm, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, ưu tiên phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, bảo vệ môi trường.

Trong thời gian tới, tỉnh Đắk Lắk rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo nhiều hơn nữa của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ và sự ủng hộ, giúp đỡ của các bộ, ngành Trung ương và các tỉnh bạn để thực hiện thành công Quy hoạch, góp phần xây dựng tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh, bản sắc, xứng đáng vị trí, vai trò trung tâm vùng Tây Nguyên.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quy hoạch Đắk Lắk mở ra cơ hội và không gian phát triển tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714278568 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714278568 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10