Quyết liệt cho vaccine COVID-19: Vaccine là vũ khí để đạt miễn dịch cộng đồng

Diendandoanhnghiep.vn LTS: Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chỉ đạo quyết liệt để tập trung giải quyết ngay lập tức cơ chế để mua được nhanh nhất, nhiều nhất có thể vaccine COVID-19 cho đất nước và toàn dân ở tốc độ cao nhất.

Tốc độ của chương trình tiêm chủng lớn nhất trong lịch sử thế giới đang tăng theo cấp số nhân.

p/Hiện đã có gần 60.000 người thuộc các nhóm ưu tiên trên địa bàn TP HCM được tiêm vắc xin COVID-19. Ảnh: P.Nguyễn

Hiện đã có gần 60.000 người thuộc các nhóm ưu tiên trên địa bàn TP HCM được tiêm vắc xin COVID-19. Ảnh: P.Nguyễn

Những thông tin như thời hạn miễn dịch sau khi tiêm vaccine và hiệu quả ngăn chặn virus lây lan của vaccine sẽ định hình con đường đưa các quốc gia mở cửa trở lại nền kinh tế và bảo vệ tính mạng công dân.

Mỹ, quốc gia từng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch với 29 triệu ca nhiễm, đã phân phối 72,8 triệu liều vaccine và đang đạt được những thành công hiện hữu. Còn Israel đã trở thành quốc gia có tốc độ tiêm chủng nhanh nhất. Người Israel được đi uống cafe, nằm dài tắm nắng mà không còn phải lo lắng về Covid-19. Vì về cơ bản, đất nước họ đã đạt đến ngưỡng miễn dịch cộng đồng. Đó là khao khát của toàn nhân loại trong gần hai năm qua.

Theo các báo cáo sơ bộ, số ca mắc Covid-19 đã giảm đáng kể trong số những người đã tiêm vaccine. Thời gian cần thiết để tiêm chủng cho 3/4 dân số thế giới sẽ được rút ngắn khi tốc độ tiêm chủng tăng lên và có thêm nhiều loại vaccine được phê chuẩn. WHO ủng hộ đạt miễn dịch cộng đồng thông qua tiêm chủng. WHO khẳng định rằng, đạt miễn dịch cộng đồng bằng các loại vaccine an toàn và hiệu quả sẽ khiến các dịch bệnh trở nên hiếm gặp hơn và tính mạng của người dân được bảo vệ.

Việt Nam đặt mục tiêu bảo đảm miễn dịch cộng đồng với COVID-19 trong năm 2021, muốn vậy chúng ta cần 150 triệu liều vaccine để tiêm chủng cho người dân.

Theo ông Kamal Malhotra, Điều phối viên thường trú của Liên hợp quốc tại Việt Nam cho hay, sự xuất hiện của các biến thể SARS-CoV-2 gây dịch Covid-19 đang là một mối lo ngại và càng chứng minh tầm quan trọng của hành động tập thể.

PGS, TS Trần Đắc Phu, Cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện công cộng (Bộ Y tế) khuyến nghị, khi hơn 70% dân số miễn nhiễm với Covid-19 bằng cách tiêm vaccine hoặc đã từng nhiễm bệnh.

Dẫu vậy, so với nhu cầu, Việt Nam vẫn còn thiếu lượng vaccine khá lớn, nên cần có sự thúc đẩy mạnh mẽ hơn từ Bộ Y tế và các cấp chức năng trong việc tăng cường khả năng sớm tiếp cận với các nguồn vaccine phòng Covid-19.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quyết liệt cho vaccine COVID-19: Vaccine là vũ khí để đạt miễn dịch cộng đồng tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714276067 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714276067 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10