Hải Phòng: KaiYang ra mắt ban lãnh đạo mới, quyền lợi hơn 2.000 công nhân sẽ được đảm bảo

Diendandoanhnghiep.vn Sáng nay 19/8, ban lãnh đạo mới Công ty TNHH KaiYang Việt Nam đã sang Việt Nam và chính thức ra mắt tập thể công nhân lao động công ty.

Tại buổi ra mắt, bà Jenny Koo - Chủ tịch HĐQT cùng 2 lãnh đạo trực tiếp điều hành là ông Chiu Ming Qing và Xu Jian Fu đã trực tiếp đối thoại các vấn đề liên quan đến việc làm, quyền lợi người lao động. Theo đó, lãnh đạo công ty KaiYang Việt Nam (địa chỉ tại số 196 đường Hoàng Quốc Việt, phường Ngọc Sơn, quận Kiến An, TP Hải Phòng) cam kết sẽ thanh toán trước 50% tiền lương tháng 7/2019 và 10 ngày đầu tháng 8 cho người lao động trong tuần này. Số còn lại thanh toán hết trong vòng tháng 8. Đồng thời, các chế độ khác như thai sản, ốm đau,.. công ty cũng sẽ thực hiện theo quy định pháp luật Việt Nam.

Ban lãnh đạo mới công ty TNHH KaiYang Việt Nam

Ban lãnh đạo mới công ty TNHH KaiYang Việt Nam

Trong buổi ra mắt, Ban lãnh đạo công ty KaiYang Việt Nam đã cảm ơn sự hỗ trợ của UBND thành phố Hải Phòng, quận Kiến An và các ban, ngành, đoàn thể, đã kịp thời ổn định tình hình, động viên tinh thần công nhân, bảo đảm tài sản doanh nghiệp. Đồng thời, cảm ơn sự ủng hộ của người lao động và mong muốn người lao động sớm quay trở lại làm việc.

Theo Ban lãnh đạo mới công ty KaiYang Việt Nam, công ty này sẽ hoạt động trở lại vào sáng mai 20/8. Được biết, toàn thể 2.3000 công nhân sẽ quay trở lại làm việc và có nguyện vọng gắn bó với công ty.

Chị Nguyễn Thu Hương (xã Khởi Nghĩa, huyện Tiên Lãng) phấn khởi: “Chúng tôi rất vui mừng vì lãnh đạo công ty đã trở lại. Mong rằng ban lãnh đạo mới sẽ đồng hành cùng 2.000 người lao động chúng tôi duy trì và phát triển công ty như thời gian qua. Chúng tôi sẽ ở lại làm việc và gắn bó để đưa công ty phát triển lớn mạnh”.

Bà Chu Thị Kim Oanh - Chủ tịch Công đoàn Cty TNHH KaiYang Việt Nam, người đã từng đồng hành cùng 2.000 lao động công ty thời gian “sự cố” vừa qua không giấu được hạnh phúc: "Đây là điều hạnh phúc và may mắn. Do vậy rất mong muốn tất cả các bạn công nhân, thể hiện tinh thần trách nhiệm, ủng hộ cho đội ngũ lãnh đạo mới, cũng như thể hiện quyết tâm, mong muốn gắn bó với doanh nghiệp".

Hơn 2.000 công nhân sẽ không lo mất lương, thất nghiệp

Hơn 2.000 công nhân sẽ không lo mất lương, thất nghiệp

Như báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã đưa tin, sáng 12/8 toàn bộ công nhân đến công ty TNHH KaiYang Việt Nam đến công ty làm việc như thường lệ  thì phát hiện toàn bộ Ban giám đốc đã bỏ đi, công ty đã bị niêm phong tài sản. Đến khoảng 8h30, công nhân mới được phép vào trong các phân xưởng để lấy đồ đạc cá nhân, nhưng phải chịu sự giám sát chặt chẽ của lực lượng bảo vệ và các nhân viên của ngân hàng SeABank.

Được biết, Công ty KaiYang đang nợ số tiền BHXH của công nhân từ tháng 5/2019 đến nay là 9,5 tỷ đồng; nợ tiền công đoàn, tiền lương công nhân tháng 7/2019 là 20 tỷ đồng. Ngoài ra, công ty này còn nợ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn – Chi nhánh Hải Phòng, Ngân hàng VIB – Chi nhánh Hải Phòng và các đối tác khác số tiền 200 tỷ đồng.

Ngay sau khi nắm bắt sự việc, chính quyền thành phố Hải Phòng đã nhanh chóng vào cuộc. Chủ tịch UBND Hải Phòng chỉ đạo UBND quận Kiến An chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan tiếp tục nắm bắt tình hình, phối hợp với phía Công ty KaiYang Việt Nam để có phương hướng giải quyết tốt nhất lợi ích, chế độ cho người lao động; bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ tài sản công ty. Lãnh đạo thành phố cũng yêu cầu Bảo hiểm xã hội giải quyết ngay những chế độ ốm đau, thai sản cho công nhân trong thời gian nghỉ việc.

Đồng thời, lãnh đạo thành phố Hải Phòng cũng đề nghị các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên hệ, hướng dẫn, động viên người lao động trong thời gian tạm nghỉ việc hợp tác với các cơ quan chức năng, tránh để đối tượng xấu lợi dụng kích động, tụ tập ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự khu vực. Khi công ty hoạt động trở lại, công nhân tiếp tục làm việc bình thường. Nếu xảy ra nợ xấu, UBND thành phố ưu tiên giải quyết quyền lợi cho người lao động.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: KaiYang ra mắt ban lãnh đạo mới, quyền lợi hơn 2.000 công nhân sẽ được đảm bảo tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714234735 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714234735 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10