Ra mắt không gian hỗ trợ khởi nghiệp Bến Tre

Diendandoanhnghiep.vn Không gian hỗ trợ khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Bến Tre (Mekong Innovation Hub) chính thức ra mắt sáng nay (16/11).

Lễ ra mắt có sự hiện diện của ông Chu Ngọc Anh, Ủy viên BCH TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Ông Phan Văn Mãi, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bến Tre, Ông Cao Văn Trọng, Phó Bí Thư Tỉnh Ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng nhiều lãnh đạo các tổ chức.

ng Chu Ngọc Anh, Ủy viên BCH TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Ông Phan Văn Mãi, ỦY viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bến Tre

Ông Chu Ngọc Anh, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ và ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch HĐND tỉnh Bến Tre cắt băng khánh thành Mekong Innovation Hub.

Mekong Innovation Hub ra mắt sẽ tạo điều kiện cho sự ra đời và phát triển của doanh nghiệp, nâng cao tinh thần kinh doanh. Trong giai đoạn ươm tạo, các doanh nghiệp nhận được từ không gian các hình thức hỗ trợ quan trọng như: giảm các chi phí hoạt động (trong đó có chi phí về vốn); hỗ trợ và đa dạng hóa các nguồn lực hỗ trợ tài chính, thông tin, công nghệ và quản lý; làm cầu nối giúp các doanh nghiệp mở rộng thị trường và tham gia các hoạt động thị trường mới. Tất cả những thuận lợi này sẽ giúp giảm bớt rủi ro đầu tư, kinh doanh, tăng khả năng tồn tại và thành công của các doanh nghiệp khởi sự sau khi kết thúc ươm tạo.

Mekong Innovation Hub hình thành dưới sự tư vấn và hợp tác của Sài Gòn Innovation Hub (SIHUB) , Mekong Innovation Hub có mô hình hoạt động tương tự như SIHUB, được kết nối với các mạng lưới nhà cố vấn, chuyên gia, các chương trình đào tạo, hội thảo, networking… Đặc biệt, để tổ chức các hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong điều kiện nguồn lực giới hạn, Mekong Innovation Hub được kết nối với SIHUB qua khởi nghiệp đổi mới sáng tạo online.

Các startup tham gia kết nối với các nhà đầu tư.

Các startup tham gia kết nối với các nhà đầu tư.

Ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc điều hành SIHUB chia sẻ, “Là một trong những đơn vị đi đầu về các hoạt động thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tại TP HCM, kết nối chặt chẽ với các bên liên quan trong nước và thiết lập quan hệ đối tác với hệ sinh thái của trên 30 quốc gia, SIHUB đúc kết những kinh nghiệm, nguồn lực và khả năng kết nối để hỗ trợ các tỉnh, thành lân cận trong việc xây dựng và phát triển hệ sinh thái địa phương. Bước đầu SIHUB hỗ trợ tỉnh Bến Tre thành lập, đào tạo, tư vấn và giám sát vận hành Mekong Innovation Hub”.

Việc ra mắt Không gian hỗ trợ khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Bến Tre là sự kiện quan trọng trong hành trình mở rộng hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo khu vực phía Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ra mắt không gian hỗ trợ khởi nghiệp Bến Tre tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713552200 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713552200 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10