Ra mắt Liên minh Công nghiệp G20

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 3/4/2024, tại Hà Nội, Liên minh Công nghiệp G20 chính thức ra mắt với sứ mệnh hướng tới cung cấp các dịch vụ và giải pháp cho các doanh nghiệp trong khu công nghiệp.

>> "Xanh hóa” bất động sản công nghiệp

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Nguyễn Quốc Khánh - Chủ tịch Liên minh Công nghiệp G20 cho biết, với sứ mệnh hướng tới cung cấp các dịch vụ và giải pháp cho doanh nghiệp trong khu công nghiệp Việt Nam, việc thành lập liên minh nhằm mong muốn tạo nên một sự kết nối mạnh mẽ, một liên minh đoàn kết để đẩy mạnh hiệu quả, cùng nâng cao sức cạnh tranh của các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trong nước và tham gia sâu vào chuỗi giá trị cung ứng toàn cầu.

ông Nguyễn Quốc Khánh - Chủ tịch Liên minh Công nghiệp G20

Ông Nguyễn Quốc Khánh - Chủ tịch Liên minh Công nghiệp G20 phát biểu tại buổi lễ. 

Các doanh nghiệp xem việc tham gia vào những dự án quy mô quốc gia và hỗ trợ sản xuất tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu là những bước đi quan trọng để định vị và phát triển Liên minh Công nghiệp G20.

Theo đó, Liên minh Công nghiệp G20 được thành lập bởi 5 công ty sáng lập uy tín với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tư vấn phát triển khu công nghiệp, xúc tiến đầu tư; xây dựng hạ tầng và nhà xưởng khu Công nghiệp tiên tiến, hiện đại; cung cấp giải pháp thiết kế, lắp đặt hệ thống xử lý nước thải, hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống điện năng lượng mặt trời; quản lý vận hành khu công nghiệp hướng tới khu công nghiệp xanh, carbon thấp; các công ty thành viên gồm: Công ty CP. Đầu tư và Phân phối DTJ, Công ty CP. BRD Việt Nam, Công ty TNHH Tư vấn và Xây lắp PCCC NTK, Công ty TNHH LIFE – Cuộc sống, Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Phát triển Việt Nhật.

>> Luật Đất đai có hiệu lực sớm nửa năm: Giải bài toán cung cầu nhà ở

Với tầm nhìn sáng tạo, Liên minh Công nghiệp G20 đặt mục tiêu trở thành một thương hiệu mạnh mẽ cả trong nước và quốc tế, tham gia vào những dự án quy mô quốc gia, hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu. Liên minh cũng cam kết đưa ra những giải pháp đóng góp vào sự phát triển bền vững của hệ sinh thái công nghiệp.

Đại diện Liên minh Công nghiệp G20 ký kết thỏa thuận hợp tác với đại diện doanh nghiệp

Đại diện Liên minh Công nghiệp G20 ký kết thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp

Trong thời gian tới, Liên minh Công nghiệp G20 sẽ tập trung tiếp cận và hợp tác mật thiết với các chủ đầu tư khu công nghiệp, các chủ đầu tư trong và ngoài nước. Đặc biệt, Liên minh Công nghiệp G20 sẽ tổ chức định kỳ các chương trình xúc tiến đầu tư, giới thiệu cơ hội hợp tác với các đối tác nước ngoài như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, châu Âu, Đông Nam Á và nhiều quốc gia khác.

Cũng tại buổi lễ, PGS.TS Trần Đình Thiên cho rằng, thời điểm hiện tại, doanh nghiệp Việt Nam đang đối mặt với những thách thức chưa từng có và rất cần sự hỗ trợ. Việc thành lập các liên minh giúp các doanh nghiệp tạo ra sự đồng hành và hỗ trợ nhau vượt qua những khó khăn là cực kỳ cần thiết. Trong khi xu hướng thế giới hiện nay đang thay đổi, đặc biệt là trong việc áp dụng công nghệ cao, việc tổ chức một liên minh công nghiệp đầu tiên cần phải thảo luận và định hướng ứng dụng công nghệ cao.

Ngoài ra, "hiện nay, lĩnh vực bất động sản công nghiệp đang có một sự cạnh tranh khốc liệt, đồng thời mang lại những thách thức lớn. Vì vậy, Liên minh Công nghiệp G20 cần phải trở thành một thế lực mạnh mẽ để cùng nhau hỗ trợ phát triển, với sứ mệnh biến những thách thức này thành cơ hội cho doanh nghiệp”, ông Thiên chia sẻ.

Trong buổi Lễ ra mắt, Liên minh Công nghiệp G20 đã ký kết thoả thuận hợp tác với nhiều đối tác quan trọng như: Công ty CP Đầu tư Hưng Yên - chủ đầu tư Cụm công nghiệp Hưng Yên, Công ty CP Vertexco Sóc Đăng - chủ đầu tư Cụm công nghiệp Sóc Đăng, Quỹ Đầu tư Quốc tế GreenYellow - Quỹ đầu tư hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp về năng lượng sạch, bền vững. Bên cạnh đó Liên minh Công nghiệp G20 còn có sự đồng hành và hỗ trợ tài chính từ phía các ngân hàng.

Liên minh Công nghiệp G20 chịu trách nhiệm thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước cho các khu và cụm công nghiệp này. Các lĩnh vực được ưu tiên thu hút đầu tư gồm: Công nghiệp hỗ trợ khuôn mẫu, thiết bị điện tử, điện lạnh, công nghệ mới, cơ khí chính xác, linh kiện máy móc, vật liệu composite, vật liệu dẻo, siêu bền và nhẹ, thực phẩm và thức ăn chăn nuôi, các sản phẩm phụ liệu dệt may, dịch vụ kho vận, ô tô, xe máy và phụ tùng ô tô xe máy…

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ra mắt Liên minh Công nghiệp G20 tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714513023 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714513023 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10