Ra mắt Sổ tay an ninh mạng dành cho nữ lãnh đạo

Diendandoanhnghiep.vn Sổ tay an ninh mạng dành cho nữ lãnh đạo đã chính thức ra mắt sẽ cung cấp cho doanh nhân nữ và tổ chức thông tin cơ bản về vấn đề an toàn thông tin, an ninh mạng trên môi trường internet...

>>“Trợ lực” cho doanh nghiệp nữ làm chủ

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như hiện nay, mạng và công nghệ thông tin là những yếu tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp nhỏ và vừa và các tổ chức xã hội cũng như doanh nghiệp xã hội. Tuy nhiên bên cạnh những cơ hội, môi trường này cũng đồng thời mang đến những rủi ro và thách thức vô cùng to lớn cho cá nhân người dùng cũng như các doanh nghiệp và tổ chức nói chung và doanh nghiệp và tổ chức do phụ nữ làm lãnh đạo nói riêng trong việc bảo đảm an toàn thông tin.

Ngày càng có nhiều các cuộc tấn công mạng tinh vi hơn và có tổ chức hơn, với quy mô lớn hướng đến các doanh nghiệp và các tập đoàn lớn trong khi nhận thức về an ninh mạng của cá nhân người dùng ở Việt Nam vẫn còn rất hạn chế. Nhiều doanh nghiệp vẫn chỉ áp dụng các giải pháp đảm bảo an toàn thông tin mạng truyền thống, công nghệ không được cập nhật và chỉ khi bị tấn công mới thuê nhân lực để sửa chữa, phục hồi.

Theo nhiều nghiên cứu, phụ nữ thường gặp rủi ro lớn hơn khi tham gia sử dụng mạng internet. Nguyên nhân là do những hạn chế về giới khiến phụ nữ ít có cơ hội để tham gia các hoạt động đào tạo, giao lưu, kết nối hay các hoạt động liên quan đến công nghệ và chuyển đổi số, đặc biệt đúng với phụ nữ ở khu vực vùng sâu, vùng xa, phụ nữ và trẻ em gái khuyết tật và phụ nữ cao tuổi.

Ra mắt Sổ tay An ninh mạng dành cho nữ lãnh đạo.

Ra mắt Sổ tay An ninh mạng dành cho nữ lãnh đạo.

Với thực trạng trên, tại hội thảo Hành trang số cho doanh nghiệp nữ làm chủ do Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ và Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam tổ chức vào sáng 15/6 tại Hà Nội, “Sổ tay an ninh mạng dành cho nữ lãnh đạo” đã chính thức ra mắt sẽ cung cấp cho doanh nhân nữ, nữ lãnh đạo doanh nghiệp và tổ chức thông tin cơ bản về vấn đề an toàn thông tin, an ninh mạng trên môi trường internet, cách phòng tránh, cách nhận biết nguy cơ bị tấn công cũng như những biện pháp cần thực hiện khi bị tấn công mạng.

Phát biểu tại sự kiện, bà Caroline Nyamayemombe, Quyền Trưởng đại diện UN Women Việt Nam cho biết: “Phạm vi sử dụng và phạm vi tiếp cận của cuốn sổ tay này là rất rộng. Bằng cách trang bị cho các nữ lãnh đạo ở Việt Nam những kiến thức, chuyên môn và nguồn lực cần thiết, cuốn sổ tay này đóng góp tích cực vào những nỗ lực chung trong việc trao quyền cho phụ nữ để họ có thể phản ứng nhanh và tự tin trong không gian an ninh mạng, nâng cao khả năng thích ứng và cảnh giác trong cơ sở hạ tầng kỹ thuật số của quốc gia, nơi các nhà lãnh đạo nữ đóng một vai trò rất quan trọng”.

a

Chương trình chia sẻ về cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp do nữ làm chủ trong kỷ nguyên số, vấn đề an toàn thông tin, an ninh mạng đối với hoạt động của các doanh nghiệp.

Tại chương trình, các diễn giả đã chia sẻ về cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp do nữ làm chủ trong kỷ nguyên số, vấn đề an toàn thông tin, an ninh mạng đối với hoạt động của các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp do nữ làm chủ nói riêng, các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp do nữ làm chủ nâng cao năng lực chuyển đổi số và bảo đảm an toàn thông tin, an ninh mạng trong bối cảnh hiện nay.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ra mắt Sổ tay an ninh mạng dành cho nữ lãnh đạo tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714396179 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714396179 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10