Ra mắt thương hiệu mới, TPG Group tạo đà bứt phá cho giai đoạn 2022-2025

Diendandoanhnghiep.vn CTCP Tập đoàn TPG đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông và ra mắt thương hiệu mới TPG Group, với sứ mệnh “Nhà phát triển cộng đồng, kiến tạo giá trị vượt thời gian”.

>>> Bộ Tài chính: Năm 2021, Việt Nam ký kết 12 hiệp định đối tác công trị giá 1 tỷ USD

Ngày 23/01/2022 CTCP Tập đoàn TPG đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông và ra mắt thương hiệu mới TPG Group. Với định hướng phát triển lâu dài cùng sứ mệnh “Nhà phát triển cộng đồng, kiến tạo giá trị vượt thời gian”, TPG Group đang chuẩn bị một kế hoạch kinh doanh đầy hứng khởi trong giai đoạn 2022 - 2025.

Doanh nghiệp gặt hái thành công giữa mùa dịch

Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, TPG Group đã trải qua năm tài khóa 2021 đầy sóng gió khi thị trường hoạt động gián đoạn bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên từ giữa quý 3/2021, với việc Chính phủ triển khai kiểm soát dịch bệnh hiệu quả đã khiến thị trường thích ứng nhanh chóng với điều kiện mới, liên tục thu hút dòng vốn đầu tư thứ cấp.

Trong bối cảnh ảnh hưởng chung của đại dịch, TPG Group đã tiến hành mở bán thành công, hoàn thành bàn giao căn hộ cao tầng và nhà liền kề tại dự án The City Light (TP. Vĩnh Yên) tới các khách hàng. Đồng thời, TPG Group thông qua Công ty con BQL Real đã chính thức được chấp thuận chủ trương đầu tư, chấp thuận là nhà đầu tư Dự án Đầu tư Xây dựng Khu đô thị mới Thổ Tang (thị trấn Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường). Được biết dự án này có quy mô 9,8ha, gồm 382 lô liền kề và 26 lô biệt thự.

Bên cạnh mảng đầu tư dự án, mảng dịch vụ phân phối bất động sản của TPG Group cũng có bước tăng trưởng ấn tượng, doanh thu cao gấp 1,5 lần so với năm 2020.

Theo bà Lê Thị Lệ Quyên - Tổng Giám đốc TPG Group, năm 2021 TPG Group đã duy trì tốc độ tăng trưởng tốt và vượt chỉ tiêu được Đại hội đồng cổ đông năm 2020 thông qua. Theo Báo cáo tài chính đã được kiểm toán bởi Công ty TNHH Kiểm toán CPA Việt Nam, TPG Group đạt mức doanh thu 180 tỷ đồng, vượt mức kế hoạch 40 tỷ đồng, tăng 127% so với năm 2020. Lợi nhuận sau thuế đạt 34,3 tỷ đồng, tăng 123% so với năm trước và vượt chỉ tiêu kế hoạch 14,3 tỷ đồng.

>>> VATM ký kết thỏa thuận tài trợ với USTDA

TPG Group và mục tiêu tăng tốc trong giai đoạn 2022 - 2025

Từ những thành công đã đạt được trong năm 2021, bước sang năm 2022, TPG Group tiếp tục tập trung phát triển các dự án đã được chấp thuận đầu tư thuộc phân khúc bất động sản khu đô thị, bất động sản công nghiệp và du lịch.

Các dự án sẽ khởi công ngay trong giai đoạn 2022-2023 dự kiến gồm:

Dự án Khu đô thị mới tại thị trấn Thổ Tang, tổng mức đầu tư 900 tỷ đồng, dự kiến khởi công năm 2022, được phát triển dưới thương hiệu TPG Homes;

Dự án Cụm công nghiệp Hoàng Lâu (tên thương mại TPG Factories & Outlets), quy mô 50ha, dự kiến khởi công tháng 6/2022, tổng mức đầu tư 650 tỷ đồng, được phát triển dưới thương hiệu TPG Industry; 

Dự án The Wyndham Sông Cầu, quy mô khách sạn 5 sao gồm 300 phòng và 50 căn biệt thự biển. Tổng mức đầu tư 1.100 tỷ đồng, dự kiến khởi công tháng 7/2022.

Thương hiệu phát triển TPG Holidays;

Dự án Hồ Sơn Residence, quy mô 650 căn hộ cùng các tiện ích trung tâm thương mại, thể thao, giải trí tại thành phố Vĩnh Yên, tổng mức đầu tư 800 tỷ đồng, dự kiến khởi công năm 2023 dưới thương hiệu TPG Homes.

Phối cảnh dự án The Wyndham Sông Cầu (tên dự kiến) của Tập đoàn TPG

Phối cảnh dự án The Wyndham Sông Cầu (tên dự kiến) của Tập đoàn TPG

Năm 2022, mặc dù nền kinh tế vẫn chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch covid-19, TPG Group vẫn tự tin đặt ra kế hoạch doanh thu tăng trưởng 70%, lợi nhuận tăng 30% so với năm 2021. TPG Group cũng phác thảo kế hoạch doanh thu kỳ vọng dựa trên các dự án sắp triển khai cho các năm tiếp theo 2023, 2024, 2025 lần lượt là 900 tỷ, 1.822 tỷ và 2.368 tỷ.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa TPG Group & Tổng Công ty Tư vấn Xây dựng Việt Nam (VNCC)

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa TPG Group & Tổng Công ty Tư vấn Xây dựng Việt Nam (VNCC)

Trong ngắn hạn và trung hạn, TPG Group tập trung các nguồn lực đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư của các dự án tại thị trường trọng điểm; đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án đã và đang triển khai; tiếp tục bán hàng tại dự án đã hoàn thành xây dựng.

Xuất hiện trên thị trường từ năm 2009, TPG Group tiền thân là Công ty CP Đầu tư Trường Phúc, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực đầu tư tài chính vào các dự án bất động sản. Năm 2015, Công ty trở thành đối tác tại Việt Nam của Keller Williams - Công ty dịch vụ bất động sản Mỹ được xếp hạng số 1 thế giới về hệ thống và doanh thu.

Cuối năm 2017, Công ty mua lại dự án The City Light - khu phức hợp căn hộ và nhà phố thương mại tại thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự trở lại của TPG Group với hoạt động đầu tư phát triển dự án bất động sản.

Sự kiện ra mắt thương hiệu Tập đoàn TPG

Sự kiện ra mắt thương hiệu Tập đoàn TPG

 Thông qua quá trình tái cấu trúc toàn diện, việc đổi tên thương hiệu sang tên Công ty Cổ phần Tập đoàn TPG (TPG Group) sẽ đánh dấu một giai đoạn phát triển mới, từng bước khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường bất động sản trong thời gian tới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ra mắt thương hiệu mới, TPG Group tạo đà bứt phá cho giai đoạn 2022-2025 tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713475938 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713475938 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10