Regal Group thông tin về dự án Khu đô thị xanh Dragon City - Park

Diendandoanhnghiep.vn Regal Group cho hay còn nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện thủ tục pháp lý tại Dự án Khu đô thị xanh Dragon City – Park và đơn vị đang tích cực cùng với chủ đầu tư tháo gỡ.

>>Thay đổi chiến lược phát triển, Đất Xanh Miền Trung đổi tên thành Regal Group

Regal Group thông tin dự án Khu đô thị xanh Dragon City – Park, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng do Công ty Cổ phần Đầu tư Sài Gòn - Đà Nẵng (SDN) làm chủ đầu tư, Regal Group là đơn vị phân phối. Hiện nay, đơn vị đang đối mặt với khó khăn trong quá trình thực hiện thủ tục pháp lý dẫn đến việc các lô đất tại Dự án Khu đô thị xanh Dragon City – Park vẫn chưa có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Thông tin từ Regal Group, thời gian vừa qua, mặc dù UBND TP. Đà Nẵng quyết liệt chỉ đạo xử lý, tháo gỡ pháp lý cho các dự án theo kết luật của Thanh tra Chính Phủ, tuy nhiên do những pháp lý liên quan đến nhiều thời kỳ trước đây, cần phải được sự hướng dẫn, chấp thuận của nhiều Bộ ngành, Chính phủ để có sự thống nhất. Với lý do khách quan và bất khả kháng trên đã dẫn đến cam kết tiến độ của Chủ đầu tư với khách hàng không đúng như dự kiến.

“Chủ đầu tư - Công ty SDN đã nhiều lần gửi văn bản đề nghị tháo gỡ vướng mắc này tới các cơ quan có thẩm quyền, nhưng đến nay, vẫn chưa nhận được kết quả”, Regal Group thông tin.

a

Hiện nay còn khó khăn trong quá trình thực hiện thủ tục pháp lý dẫn đến việc các lô đất tại Dự án Khu đô thị xanh Dragon City – Park vẫn chưa có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Về tiến độ pháp lý đến khâu cuối cùng, trong hai văn bản kiến nghị mới nhất số 439/2023/SDN-KHĐT hồi tháng 10 và số 494/2023/SDN-KHĐT tháng 11/2023, SDN đã báo cáo cụ thể tình hình triển khai dự án với các hồ sơ pháp lý đã có, quy trình thực hiện dự án theo từng giai đoạn. Đồng thời, trình bày những vướng mắc trong chủ trương đầu tư dự án khi dự án đã có giấy chứng nhận đầu tư, mặc dù luật đầu tư năm 2014, luật đầu tư năm 2020 không yêu cầu thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư nữa đối với dự án theo điều khoản chuyển tiếp nhưng thành phố chưa có văn bản chấp thuận tiếp tục cho thực hiện dự án trên cơ sở giấy chứng nhận đầu tư.

Cùng với đó, dù đã thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý, nghĩa vụ tài chính nhưng dự án vẫn chưa được cấp có thẩm quyền quyết định giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Trên cơ sở đó, SDN kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng chấp thuận tiếp tục thực hiện dự án trên cơ sở giấy chứng nhận đăng ký đầu tư mà không cần quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư, cấp quyết định giao đất trên cơ sở giữ nguyên đơn giá tiền sử dụng đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho dự án để không ảnh hưởng đến tiến độ, hiệu quả dự án và củng cố niềm tin cho người dân và khách hàng.

Regal Group cho biết: Việc này UBND thành phố Đà Nẵng cũng đã có báo cáo số 40/BC-UBND ngày 10/2/2020 và Văn bản số 2565/UBND-STNMT ngày 19/5/2023 gửi Thanh tra chính phủ về việc Không xác định giá đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhà đầu tư tại dự án Khu đô thị xanh Dragon City - Park, Thanh tra chính phủ đã có Văn bản số: 1702/TTCP-KHTH ngày 26/7/2023 về việc giải quyết các kiến nghị, đề xuất của bộ, ngành, địa phương, theo đó Thanh tra chính phủ đã báo cáo thủ tướng Chính phủ để được xem xét, xử lý.

Hạ tầng dự án đến nay cơ bản đã hoàn thiện.

Hạ tầng dự án đến nay cơ bản đã hoàn thiện.

“Regal Group mong muốn nhận được sự thấu hiểu, đồng hành, chia sẻ từ khách hàng và hỗ trợ từ phía quý cơ quan truyền thông và báo chí trong việc đưa ra thông tin chính xác và khách quan nhất về vấn đề nêu trên khi có các thông tin trái chiều về dự án. Chúng tôi cam kết cung cấp những thông tin đầy đủ, minh bạch để quý vị có thể phản ánh đúng và trung thực nhất, tiếp tục hợp tác chặt chẽ với cơ quan có thẩm quyền để giải quyết tất cả các vướng mắc, nhằm mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng”, theo Regal Group.

Về tiến độ dự án đã hoàn thành hạ tầng, nhà ở, tiện ích đô thị, quản lý vận hành, bàn giao thông tin nền đất, trong thời gian qua SDN và đơn vị phân phối đã bàn giao mốc 250 nền đất hoàn thiện hạ tầng đợt 1, dự kiến trong hôm nay tiếp tục gửi văn bản thông báo về việc bàn giao 262 lô đợt 2. Toàn bộ hạ tầng Dự án Khu đô thị xanh Dragon City - Park đã hoàn thiện đầy đủ về mặt kỹ thuật.

Đồng thời, đường giao thông được trải nhựa, hệ thống thoát nước và cấp nước hoạt động hiệu quả, cùng với nguồn điện đảm bảo cho cư dân. Các hạng mục như điện chiếu sáng, lát gạch vỉa hè, và cảnh quan cây xanh được chăm sóc tỉ mỉ, tạo ra không gian sống xanh mát và tràn ngập ánh sáng. Ngoài ra, hệ thống 6 công viên đã chính thức đi vào hoạt động, tạo ra những điểm đến lý tưởng cho cư dân thư giãn và gặp gỡ. Các công viên không chỉ là nơi giải trí, mà còn là trái tim của cộng đồng, nơi mọi người có thể giao lưu và tận hưởng không khí trong lành.

Đối với những hạng mục tiếp theo của dự án, theo kế hoạch đầu tư và triển khai, đơn vị này cho hay sẽ cùng Chủ đầu tư cam kết đẩy mạnh đầu tư để phát triển tiện ích và làm đẹp hạ tầng. Mục tiêu là tạo ra một Khu đô thị xanh không chỉ đẹp về mặt kiến trúc mà còn vô cùng tiện nghi và thân thiện với cư dân. Qua đó, dự án sẽ nhanh chóng hoàn thiện và đáp ứng đầy đủ nhu cầu sống của cộng đồng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Regal Group thông tin về dự án Khu đô thị xanh Dragon City - Park tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714398916 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714398916 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10