Renault thoát nguy cơ phá sản?

Diendandoanhnghiep.vn Việc đạt thỏa thuận tín dụng với Chính phủ Pháp có thể sẽ giúp Renault giải quyết bớt khó khăn hiện nay.

Gói hỗ trợ tín dụng của Chính phủ Pháp dành cho Renault trị giá 5 tỷ EUR (5,6 tỷ USD) để trợ giúp tập đoàn này vượt qua khủng hoảng hiện tại.

p/Chính phủ Pháp vừa quyết định gói hỗ trợ tín dụng trị giá 5,6 tỷ USD để giúp Renault vượt qua khó khăn hiện nay.

Chính phủ Pháp vừa quyết định gói hỗ trợ tín dụng trị giá 5,6 tỷ USD để giúp Renault vượt qua khó khăn hiện nay.

Khó khăn chồng chất

Theo đó, Chính phủ Pháp, hiện đang sở hữu 15% cổ phần Renault, sẽ đứng ra bảo lãnh tới 90% các khoản vay của Renault vào mục đích trên, với sự tham gia của 5 ngân hàng, gồm: BNP Paribas, Credit Agricole, HSBC France, Natixis và Societe Generale.

Hiện nay, Renault đang gặp khó khăn chồng chất vì hiệu quả kinh doanh thấp nhất trong vòng 1 thập kỷ qua. Cùng với đó là “cú đánh” nặng đòn từ đại dịch COVID-19 đã khiến hãng xe nước Pháp này càng thêm khó khăn. Renault đã phải ngừng hoạt động sản xuất tại 12 cơ sở của mình tại Pháp vào giữa tháng 3. Đã có thời điểm, Renault phải cắt giảm khoảng 15.000 việc làm trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, Renault đã gặp phải phản ứng dữ dội từ người lao động khi động thái nói trên đã gây ra các cuộc biểu tình tại một số nhà máy, bao gồm cả tại Maubeuge ở miền Bắc nước Pháp.

Trong tháng 5, Renault đã hoạt động trở lại, nhưng vẫn còn rất cầm chừng vì nhiều khó khăn chưa được giải quyết. Do đó, nguy cơ phá sản chưa được hóa giải.

“Bết bát” tại Việt Nam

Đúng 50 năm trở về trước, những chiếc xe Renault sang trọng đã được lăn bánh tại Sài Gòn dưới biểu tượng taxi 4CV nổi tiếng.

Mặc dù trở lại Việt Nam từ cuối năm 2010 thông qua nhà nhập khẩu Auto Motor Vietnam (AMV), một công ty 100% vốn của Pháp, nhưng cách mà Renault xâm nhập trở lại thị trường Việt Nam đem đến cho người tiêu dùng một cảm giác “lạ lẫm” với dòng sản phẩm Koleos.

Ngoài ra, cách mà Renault tiếp thị cho dòng xe này khiến khách hàng cảm thấy bối rối. Koleos được niêm yết với mức giá dao động từ 60.000 cho tới 70.000 USD tùy phiên bản, cao hơn hẳn so với những chiếc CRV hay Santa Fe khi đó. Trong khi ở quê nhà Châu Âu, đây là dòng xe thuộc phân khúc tầm trung hoặc bình dân.

Do đó, AMV kinh doanh “bết bát” với dòng xe Renault tại Việt Nam. Đến cuối tháng 7/2017, AMV hết kiên nhẫn với niềm tự hào nước Pháp, ngừng kinh doanh xe hơi Renault tại Việt Nam. Tới nay, sự trở lại Việt Nam của Renault vẫn là một dấu chấm hỏi.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Renault thoát nguy cơ phá sản? tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714262210 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714262210 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10