SÁCH HAY CUỐI TUẦN: Bộ sách “Quản trị doanh nghiệp trong thời đại mới”

Diendandoanhnghiep.vn Bộ sách “Quản trị doanh nghiệp trong thời đại mới” gồm 4 cuốn sách: Thực hành chánh niệm, Lãnh đạo chánh niệm, Sức bật tinh thần, Thành công có ý nghĩa.

Bộ sách sẽ cung cấp cho độc giả, đặc biệt là các nhà lãnh đạo, quản lý cấp cao của doanh nghiệp phương pháp lãnh đạo hiệu quả mới bằng thực hành thiền chánh niệm, cách nâng cao sức bật tinh thần, dám đương đầu, vươn lên sau mọi thử thách; đồng thời tìm được cách thức để đạt được thành công thực sự có ý nghĩa.

Thực hành chánh niệm

Thiền chánh niệm giúp loại bỏ sự căng thẳng/ stress, khám phá sự kỳ diệu của tâm trí để trở nên sáng tạo và làm việc hiệu quả hơn. Đây cũng chính là lý do khiến nhiều người, trong đó có tác giả Tom Evans, tìm đến với thiền chánh niệm, sau đó đào sâu để trở thành một chuyên gia về thiền chánh niệm.

Trong cuốn sách “Thực hành chánh niệm” này, Tom Evans đã chứng minh thiền chánh niệm vừa là một công cụ thiết thực, vừa là một mục tiêu có thể đạt được trong cuộc sống bận rộn, nhiều áp lực của mỗi người ngày nay. Theo tác giả, chánh niệm không phải là kỹ thuật chỉ những người có đặc quyền về trí tuệ hoặc tinh thần mới có thể thực hiện được, mà nó đã có sẵn trong mỗi người và chỉ cần được đánh thức. 

Với giọng văn nhẹ nhàng nhưng mạnh mẽ, cách trình bày ngắn gọn, thực tế, dễ áp dụng, Tom Evans sẽ dẫn dắt độc giả bước vào hành trình khám phá và làm chủ kỹ thuật thiền chánh niệm, qua đó làm chủ bản thân, nâng cao khả năng tập trung, hiệu suất làm việc và trí sáng tạo. Ngoài ra những hướng dẫn trực tuyến của tác giả trên trang web cá nhân cũng là những tham khảo song song hữu ích cho những ai muốn tìm hiểu sâu hơn về phương pháp này.

Nhận xét về cuốn sách, Doug New, một giám đốc truyền thông tại Anh viết: “Chỉ 10 ngày đọc cuốn sách và nghe phần hướng dẫn thực hành (thiền chánh niệm) 10 phút mỗi ngày, tôi cảm thấy như mình vừa mở ra cánh cửa đến một thế giới mới. Cuốn sách nhỏ bé nhưng chứa đựng rất nhiều thông tin hữu ích”. Đặc biệt độc giả mua cuốn sách có thể nghe hướng dẫn thực hành chánh niệm miễn phí qua 10 audio trên website của Tân Việt Books.

Lãnh đạo chánh niệm

Trong vài năm vừa qua, nhằm hỗ trợ các nhà lãnh đạo, quản lý đối mặt tốt hơn với những thách thức mới, nhiều trường quản trị kinh doanh hàng đầu như Harvard, Stanford, Insead, Stockholm… đã đưa môn khoa học về thiền/ thực hành thiền chánh niệm vào chương trình đào tạo MBA hoặc các khóa học về  kỹ năng lãnh đạo. Các công ty đa quốc gia hàng đầu như Apple, Google, Uniliver, Mc Kinsey, Ernst & Young… cũng bắt đầu giới thiệu các khóa học chánh niệm đến nhân viên công ty… Không thể phủ nhận vai trò của thiền chánh niệm đối với việc giải tỏa căng thẳng, nâng cao sự tập trung, thúc đẩy năng suất và sức sáng tạo của mỗi cá nhân.

Là một chuyên gia về lãnh đạo, thiền và chánh niệm, thông qua cuốn sách “Lãnh đạo chánh niệm” này, tác giả Palma Michel sẽ giúp các nhà lãnh đạo hiểu và biết cách áp dụng khoa học thiền chánh niệm vào quản lý bản thân, quản trị nhân sự và tạo dựng sự thay đổi trong tổ chức.

Trong đó thiền chánh niệm sẽ giúp các nhà lãnh đạo không bị đánh mất bản thân trước áp lực, tiếp tục phát huy được tư chất, kiến thức, kinh nghiệm tuyệt vời mình đang có. Với tổ chức, phương pháp này sẽ giúp tạo ra một văn hóa doanh nghiệp biết cảm thông, sáng tạo, phát triển bền vững; và cuối cùng nó sẽ giúp tạo ra sự thay đổi lớn cho cả cá nhân người lãnh đạo lẫn tổ chức người lãnh đạo đó đang dẫn dắt.

Nhận xét về cuốn sách, một nhà lãnh đạo đã viết: “Cuốn sách của Palma Michel thật tuyệt vời: Đây là một cuốn sách dễ đọc nhưng chứa đầy những hiểu biết sâu sắc về cách áp dụng các kỹ thuật chánh niệm đơn giản để đạt được hiệu quả tuyệt vời trong công việc. Sự thông thái và điềm tĩnh của Palma tỏa sáng qua từng trang sách. Bằng mọi giá, hãy đọc cuốn sách này; bạn sẽ cảm thấy có cơ sở hơn!”

Sức bật tinh thần

Khả năng khôi phục lại trạng thái ban đầu sau khi gặp khó khăn, thử thách, thậm chí là biến cố, tai nạn… được gọi là sức bật tinh thần. Trong môi trường làm việc ngày càng có nhiều thay đổi, mơ hồ, không chắc chắn như hiện nay, sức bật tinh thần sẽ giúp đội ngũ nhân viên, lãnh đạo duy trì sự nỗ lực vươn lên, khơi dậy được tiềm năng ẩn giấu, nâng cao tính hiệu quả của tổ chức.

Trong cuốn sách “Sức bật tinh thần”, tác giả Robin Hills với 35 năm kinh nghiệm trong ngành kinh doanh thương mại, chuyên gia hàng đầu về trí tuệ cảm xúc sẽ giúp độc giả thay đổi cách nghĩ về bản thân, cách ứng phó với các tình huống khó khăn, giải quyết các vấn đề để phát triển được sức bật tinh thần cá nhân; qua đó hiểu được cách phát triển sức bật tinh thần cho toàn bộ đội nhóm hay tổ chức nơi cá nhân đó làm việc hay lãnh đạo.

“Sức bật tinh thần” đề cập đến các khía cạnh khoa học thần kinh một cách đơn giản rõ ràng. Bên cạnh đó, cách sử dụng văn bản, trích dẫn, sơ đồ giúp độc giả dễ dàng tìm hiểu và áp dụng các kỹ thuật này vào trong cuộc sống và công việc.  

Thành công có ý nghĩa

Giới công nghiệp tập đoàn hiện nay đã và đang tạo ra nguồn cung dồi dào đủ các loại sản phẩm và dịch vụ cho thế giới. Họ thực hiện điều này thông qua việc đối xử với người lao động như những cỗ máy với chiến lược điều hành “cây gập và củ cà rốt”, thưởng nóng cho đội ngũ quản lý, lãnh đạo đứng đầu. Trong khi đó, người lao động cấp thấp đa phần chỉ nhận được số tiền lương tối thiểu theo hợp đồng lao động. Dần đà, việc này làm mất đi sự kết nối với tâm  hồn, mối quan hệ cộng đồng cũng phai nhạt. Đến một thời điểm nhất định, nhiều người sẽ bị căng thẳng, quá tải và cô độc.

Trong cuốn sách “Thành công có ý nghĩa” này, tác giả Tim Johnson đề xuất cách hoạt động kết hợp mục đích, đam mê và triển vọng để tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp và sự cân bằng, hạnh phúc của mỗi cá nhân.

Với cuốn sách này, các nhà lãnh đạo quản lý doanh nghiệp sẽ học được cách kết hợp giữa tư duy kinh doanh thực tế với phát triển cá nhân, nắm bắt những yếu tố tốt nhất của động lực kinh doanh và niềm đam mê, tạo điều kiện cho văn hóa không đổ lỗi được phát huy… để mang lại sự phát triển cho doanh nghiệp, đồng thời mang lại sự thỏa nguyện cho mọi nhân viên.

Nhận xét về cuốn sách, Baiju Solanki, CEO kiêm nhà sáng lập tổ chức Enspirit Global, viết: “Tất cả chúng ta đều muốn thành công, nhưng thứ chúng ta tìm kiếm là thành công có ý nghĩa. Tim đã kết hợp mọi yếu tố cần thiết từ cả bên trong và bên ngoài để tạo nên một doanh nghiệp thành công và có ý nghĩa. Đây thực sự là một cuốn sách đáng đọc!”

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết SÁCH HAY CUỐI TUẦN: Bộ sách “Quản trị doanh nghiệp trong thời đại mới” tại chuyên mục Thư giãn của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714089830 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714089830 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10