SÁCH HAY CUỐI TUẦN: “Người nối nghiệp chân chính”

Diendandoanhnghiep.vn Tiểu thuyết “Người nối nghiệp chân chính” thể hiện rõ khả năng vươn tầm ảnh hưởng và cách nghĩ, cách làm của một nữ doanh nhân trẻ đầy tham vọng.

>> SÁCH HAY CUỐI TUẦN: “Tôi ổn - Bạn ổn”

“Rich kid” là cụm từ tiếng Anh trong những năm gần đây đã trở thành một khái niệm phổ thông để nhắc đến những thanh niên, thiếu niên con nhà giàu. Hành trình của nhân vật chính Soái Ninh - từ một “rich kid” ngang tàng trở thành nữ doanh nhân sắc sảo tiếp quản một tập đoàn lớn - được kể lại đầy sinh động và chân thực trong tiểu thuyết hiện đại “Người nối nghiệp chân chính”.

Ra nước ngoài du học từ khi còn nhỏ, Soái Ninh đã kịp trở thành một công dân toàn cầu đúng nghĩa trước khi về nước tham gia cuộc đua đến vị trí người thừa kế chính thức của tập đoàn gia đình. Có thể nói, cách suy nghĩ của cô phần nào đại diện cho thế hệ “rich kid” được sinh ra sau năm 1990. Tình cảm đầy mâu thuẫn và khao khát khẳng định giá trị bản thân với người cha còn nặng tư tưởng trọng nam khinh nữ là động lực mạnh mẽ để cô quyết tâm nối nghiệp ông.

Vừa được đặt vào ghế Tổng giám đốc, Soái Ninh gặp ngay trợ lý Thôi Minh Trí là một kẻ hoàn toàn đối lập với cô trong lối sống, tính cách và quan niệm về phẩm giá con người. Khiến cho gã trợ lý nhát gan nhưng được việc này phải phục tùng, trung thành tuyệt đối, là bài tập đầu tiên mà vị sếp “rich kid” nhanh chóng vượt qua. Để rồi xuyên suốt tác phẩm, những đoạn đối thoại “nhảm nhí mà đầy triết lí” cùng những cuộc phiêu lưu vào sinh ra tử giữa vị sếp ngổ ngáo và tay trợ lý còm ẩm ương đã thay đổi số phận chính họ, đồng thời thay đổi cả cái nhìn, tình cảm của độc giả về họ.

Bối cảnh thị trường bất động sản Trung Quốc đương đại được tác giả khéo léo khai thác cho “Người nối nghiệp chân chính”, biến thành môi trường xúc tác lý tưởng làm nổi bật tư duy và cá tính của nhân vật sếp nữ trẻ tuổi. Mạch truyện trôi chảy, cuốn hút, cho thấy tác giả đã đầu tư nghiên cứu kĩ lưỡng về ngành để mô tả chân thực những nút thắt nghẹt thở và tình huống tháo gỡ rất thực tế.

>> SÁCH HAY CUỐI TUẦN: “Cuộc đời phía trước”

>> SÁCH HAY CUỐI TUẦN: “Cửa hàng tiện lợi bất tiện”

>> SÁCH HAY CUỐI TUẦN: “Bạn thật sự là ai?”

Các nhân vật phụ, người ác kẻ hiền, dù xuất hiện ít hay nhiều, cũng tạo nên vô số sắc màu hấp dẫn cho tác phẩm. Từ người cha làm chủ một sản nghiệp lớn phải đau đáu về cái chết bí ẩn của hai đứa con trai và thói ngỗ nghịch của đứa con gái út - kẻ nối nghiệp duy nhất còn lại, đến các phe quần chúng hóng cô nương “rich kid” khoe của gây sự ồn ào trên mạng xã hội; từ bè lũ gian tham trong hội đồng quản trị công ty âm mưu hạ bệ nhà sáng lập, đến đám “cao bồi thôn” cho tay sai truy đuổi hành hung nhà đầu tư về địa phương làm dự án; từ các nhà chức trách trong nỗ lực điều tiết thị trường bất động sản, đến những thế lực thao túng cổ phiếu hòng rút ruỗng doanh nghiệp lớn... Mỗi tuyến nhân vật đều như những con sóng liên tiếp trào dâng, thách thức chiến thuyền của nữ thuyền trưởng mới vào nghề.

Song song với chuyện thương trường, đời sống tình cảm cá nhân của Soái Ninh mang đến cho tác phẩm chút không khí lãng mạn điểm xuyết vào những đấu tranh sát phạt chốn thương trường, như vị ngọt len giữa cuộc đời sôi sục chua cay. Tình cảm này cũng chính là một trong những lý do để nữ doanh nhân hiếu thắng dường như bất chấp thủ đoạn như Soái Ninh có những lựa chọn đúng đắn, hướng thiện giúp doanh nghiệp cạnh tranh lành mạnh trên thị trường, đồng thời đem lại lợi ích bền vững cho xã hội.

Tiểu thuyết “Người nối nghiệp chân chính” bản gốc tiếng Trung của tác giả Hà Phong Xuy được đăng trên mạng văn học Tấn Giang, một trong những diễn đàn văn chương lớn nhất Trung Quốc. Ngay từ khi đăng tải, tác phẩm đã thu hút nhiều độc giả bởi chất văn học hiện thực, ngôn ngữ linh hoạt, kết cấu chặt chẽ, các nhân vật được xây dựng rất gần với những mẫu người điển hình trong xã hội và đề cập nhiều bài học thực tế trong kinh doanh.

Bản tiếng Việt của tác phẩm do hai nữ dịch giả, Trần Thị Minh Đức và Trần Thu Trang, chuyển ngữ đã bắt đầu ra mắt độc giả trên mạng từ năm 2021 và nhận được nhiều bình luận tích cực vì cách dịch phù hợp với thực tế thương trường Việt Nam đồng thời giữ được tinh thần của tác phẩm gốc. Sách gồm 2 tập do Nhà xuất bản Hội Nhà văn và Công ty cổ phần CPTO Việt Nam liên kết xuất bản, phát hành.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết SÁCH HAY CUỐI TUẦN: “Người nối nghiệp chân chính” tại chuyên mục Thư giãn của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711623351 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711623351 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10