SÁCH HAY CUỐI TUẦN: “Tự lập không thừa kế”

Diendandoanhnghiep.vn Với cuốn sách “Tự lập không thừa kế”, độc giả có thể học hỏi được kiến thức và kinh nghiệm kinh doanh từ 50 năm kinh nghiệm của tỷ phú tự thân nổi tiếng nước Mỹ Tom Golisano.

Đây cũng là cuốn sách cần phải có với bất kỳ ai sẽ và đang bước chân trên con đường kinh doanh.

Khi làm giám đốc bán hàng cho một công ty trả lương ở Rochester, New York, vốn chỉ tập trung cung cấp dịch vụ cho các công ty có từ 50 nhân sự trở lên, Tom Golisano phát hiện ra rằng, 95% doanh nghiệp ở Mỹ sử dụng 50 nhân sự trở xuống. Đây là một thị trường khổng lồ bị bỏ quên.

Golisano nhiều lần đề xuất với lãnh đạo công ty về việc tiếp cận thị trường này, nhưng không ai đồng ý. Năm 1971, với 3.000 đô la và một chiếc thẻ tín dụng trong tay, Golisano quyết định thành lập Paymaster- tiền thân của Tập đoàn Paychex có giá trị vốn hóa thị trường là 30 tỷ đô ngày nay.

Hiện tại với hơn 15.500 nhân viên, hơn 100 chi nhánh tại khắp nước Mũ và Bắc Âu, Paychex đang cung cấp dịch vụ tiền lương và nhân sự cho 670.000 khách hàng. Năm 2020, Forbes định giá tài sản ròng của Golisano là 4 tỷ đô la, và ông là một trong những người giàu nhất ở Mỹ.

“Tự lập không thừa kế” là tác phẩm đầu tay của tỷ phú tự thân Tom Golisano, cuốn sách chắt lọc kiến thức và kinh nghiệm kinh doanh vô cùng hữu ích và quý giá trong 50 năm qua của tác giả. Những tri thức này được tác giả chia sẻ song song với những dẫn chứng thiết thực trong suốt quá trình điều hành Paychex cũng như đầu tư vào hàng chục doanh nghiệp khác. Đó là những bài học xương máu của một doanh nhân  khởi nghiệp với số vốn ít ỏi trong tay, sau đó đã phát triển doanh nghiệp trở thành một trong những tập đoàn lớn mạnh và gặt hái nhiều lợi nhuận nhất Hoa Kỳ.

Với 12 chương sách, tác giả Golisano sẽ lần lượt cung cấp cho độc giả những kiến thức kinh nghiệm quý báu liên quan việc lập kế hoạch kinh doanh; điều hành kinh doanh; kiểm soát vấn đề tài chính, dòng tiền; tuyển dụng nhân sự, xây dựng chiến lược cạnh tranh, xây dựng thương hiệu và cả việc cân bằng giữa công việc và gia đình.

Ông chia sẻ: “Tôi muốn giúp bạn đi đúng ngay từ đầu. Trong ‘Tự lập không thừa kế’ tôi sẽ không đưa ra những khẩu hiệu sáo rỗng, những lời hứa suông, những thông tin vô bổ hay những điều khoác lác. Thay vào đó, bạn sẽ tìm thấy những lời khuyên có căn cứ về công việc kinh doanh mà nếu làm theo, bạn sẽ thấy dễ thở và thành công hơn. Tôi cũng sẽ kể cho bạn những câu chuyện giải thích sự hình thành một số quan điểm cốt lõi của tôi trong kinh doanh, và miêu tả những tình huống đã khiến tôi triển khai chúng một cách thành công.”

Và trong cuốn sách, thỉnh thoảng độc giả có thể tìm thấy những lời khuyên đối lập với kiến thức kinh doanh thông thường. Giải thích điều này, tác giả Golisano cho biết trong suốt cuộc đời mình ông đã thách thức những phương thức làm việc thường thấy trong kinh doanh, thể thao, chính trị và các hoạt động từ thiện. Và ông làm vậy để tăng cơ hội chiến thắng cho mình, đồng thời giúp mọi người cùng chiến thắng.

“Tự lập không thừa kế” sẽ chỉ cho bạn cách tận dụng thời cơ, nâng cao năng suất và lợi nhuận, giảm thiểu rủi ro, tránh xa các cạm bẫy luôn chực chờ những doanh nhân thiếu cảnh giác và kinh nghiệm.

Được nhà xuất bản Harper Collins phát hành lần đầu tiên vào ngày 11 tháng 2 năm 2020, cuốn sách “Tự lập không thừa kế” của tỷ phú tự thân Tom Golisano nhanh chóng trở thành cuốn sách kinh doanh bán chạy nhất trên hệ thống Barnes & Noble trong tuần đầu tiên ra mắt.

Cuốn sách cũng nhận được đánh giá tích cực của rất nhiều chuyên gia hàng đầu thế giới như Guru về nghệ thuật lãnh đạo John Maxwell, Tom Monaghan - người sáng lập Domino's Pizza, Tiffani Bova- chuyên gia phát triển khách hàng toàn cầu và đổi mới sáng tạo công ty phần mềm Salesforce… Nhận xét về cuốn sách, Joe Tucci, cựu Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn công nghệ thông tin EMC viết: 'Tự lập không thừa kế’ xứng đang là một cuốn cẩm nang cần thiết cho các doanh dân và chủ doanh nghiệp ở mọi quy mô. Tom Golisano thực sự tường tận quá trình thành lập, phát triển và vận hành một doanh nghiệp thành công. Cách tiếp cận trực tiếp và thực tế của ông đối với những thách thức hàng ngày đã giải thích tại sao ông là một trong những doanh nhân giỏi nhất nước Mỹ. '

Trong khi đó, Tim Shriver, Chủ tịch Tổ chức Special Olympics nhận xét:  Tom Golisano là một thiên tài kinh doanh sáng tạo và từ thiện, có khả năng làm đúng việc đúng thời điểm. Hãy đọc cuốn sách này để biết ông đã làm điều đó như thế nào và noi gương để đạt được thành công.'

Bên cạnh danh xưng tỷ phú tự thân nổi tiếng nước Mỹ, Tom Golisano còn là một nhà từ thiện hào sảng. Ngoài việc kinh doanh và làm cố vấn cho các doanh nghiệp ông đầu tư, Tom Golisano đồng thời giám sát quỹ từ thiện của gia đình mình. Cho đến nay, ông đã quyên góp hơn 250 triệu đô la cho nhiều hoạt động từ thiện, bao gồm các tổ chức giáo dục, bệnh viện trẻ em và đặc biệt là các tổ chức hỗ trợ những người bị khuyết tật về phát triển và trí tuệ. Cuốn sách “Tự lập không thừa kế” của Tom Golisano được hoàn thành với sự hợp tác hỗ trợ của Mike Wicks là một tác giả, nhà văn cấp cao từng đoạt giải thưởng tại Kevin Anderson & Associates. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết SÁCH HAY CUỐI TUẦN: “Tự lập không thừa kế” tại chuyên mục Thư giãn của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711695583 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711695583 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10