Sầm Sơn (Thanh Hóa): Một thửa đất 2 sổ đỏ

Diendandoanhnghiep.vn Ông Phạm Gia Điện trú tại khu phố Thu Hảo, phường Quảng Cư, thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa) có đơn thư phản ánh mảnh đất đã cấp cho gia đình ông có 2 sổ đỏ.

Gỡ vướng giải phóng mặt bằng ở Sầm Sơn - Thanh Hóa

Một mảnh đất 2 sổ đỏ

Trong đơn thư, ông Điện phản ánh việc vợ chồng ông được bố mẹ vợ cho tặng 01 lô đất thuộc diện đất tái định cư tại thôn Hồng Thắng xã Quảng Cư, thị xã Sầm Sơn (nay là phường Quảng Cư, thành phố Sầm Sơn).

Cũng trong thời gian này, vợ chồng ông thống nhất đổi lô đất trên cho bà Vũ Thị Tờ (có địa chỉ ở khu phố Vĩnh Thành, phường Trung Sơn) lấy lô đất ngay bên cạnh (có địa chỉ tại thôn Hồng Thắng 3 cùng mặt bằng trên).

Trong năm 2016, bà Tờ đã đứng ra làm thủ tục chuyển đổi và làm thủ tục giấy tờ cho lô đất mới của vợ chồng ông Điện, đã được UBND thành phố Sầm Sơn cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số CE 658507 ngày 25/10/2016 theo Quyết định số 7641/QĐ-UBND; Thửa đất: 1091 (15), Tờ bản đồ số 29, diện tích đất ở là 90 m2.

Giấy chứng nhận

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cấp cho ông Phạm Gia Biên (bản photo)

Chuyện nảy sinh phức tạp từ thời điểm gia đình ông Phạm Gia Điện có kế hoạch xây dựng nhà nên đã tiến hành việc san lấp, làm vệ sinh khu đất. Trong khi chuẩn bị cho công tác xây dựng thì ông Vũ Đình Dinh đến hiện trường và có ý kiến là khu đất tại vị trí này đã được UBND thành phố Sầm Sơn cấp cho gia đình ông Dinh vào năm 2017. Trước sự việc trên, gia đình nhà ông Điện đã nhiều lần làm đơn gửi đến các cơ quan chức năng của thành phố Sầm Sơn nhưng không được các cơ quan chức năng trả lời thỏa đáng.

Quả bóng tròn đá quanh!

Với niềm tin vào công lý, gia đình ông Điện tiếp tục gửi đơn thư kiến nghị lên các sở, ban ngành và cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa. Trong các văn bản trả lời gia đình ông Điện, các cơ quan chức năng đã yêu cầu Chủ tịch UBND thành phố Sầm Sơn giải quyết dứt điểm và có báo cáo các cơ quan chức năng cùng công dân trong thời hạn.

Trao đổi với phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Phạm Gia Điện cho hay, mặc dù văn bản của các cấp trên tỉnh yêu cầu trả lời có thời điểm. Nhưng gia đình ông vẫn không nhận được phản hồi thỏa đáng. Thỉnh thoảng, ông Điện có được mời làm việc với đại diện UBND thành phố Sầm Sơn, nhưng nội dung chỉ dừng lại ở việc trao đổi chung chung, không hiệu quả, không có văn bản cụ thể.

>> Thanh Hóa chấn chỉnh hiện tượng sốt đất ảo thao túng thị trường

Vị trí mặt bằng lô đất có 2 giấy chứng nhận

Vị trí mặt bằng lô đất có 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Ngày 23/10/2021 gia đình ông Phạm Gia Điện nhận được công văn số 5095/CV/UBND của UBND thành phố Sầm Sơn do ông Nguyễn Ngọc Bích, Phó chủ tịch UBND thành phố ký với nội dung “Về giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất số sery CE658507, số vào sổ GCN CH 02681 do UBND thành phố Sầm Sơn cấp ngày 25/10/2016 cho gia đình ông Phạm Gia Điện, tại lô đất CL03-15, diện tích 90m thuộc mặt bằng Hồng Thắng 3 có nguồn gốc sử dụng đất do nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất của hộ ông Lê Văn Thái. Với công văn này, ông phó chủ tịch UBND thành phố Sầm Sơn đã trả lời rằng ông gia đình Lê Văn Thái không được UBND thành phố giao đất tại mặt bằng nêu trên.

Ông Phạm Gia Điện bức xúc nói: "Với việc này, UBND thành phố Sầm Sơn ngày càng bộc lộ nhiều yếu tố sai phạm trong quá trình thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất dẫn đến cấp trùng, gây thêm tâm lý hoang mang cho gia đình tôi".

Ông Mai Lương Ngọc, Chánh thanh tra UBND thành phố Sầm Sơn cho biết, đơn vị đã và đang vào cuộc với sự vụ trên. Tuy nhiên, vấn đề đang rơi vào bế tắc khi mặc dù là sổ đỏ được cung cấp trước nhưng Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số CE 658507 ngày 25/10/2016 theo Quyết định số 7641/QĐ-UBND; Thửa đất: 1091 (15), Tờ bản đồ số 29, diện tích đất ở là 90 m2 cấp cho gia đình ông Điện trong hồ sơ lưu, không có biểu hiện của việc đã thực hiện nghĩa vụ tài chính.

Như vậy, một thửa đất hai giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là lỗi do ai, do người dân hay do cán bộ của các cơ quan nhà nước(?!). Câu hỏi đang rơi vào vòng luẩn quẩn khi các cơ quan chức năng chưa vào cuộc một cách dứt khoát.

Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục làm rõ vấn đề này!

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sầm Sơn (Thanh Hóa): Một thửa đất 2 sổ đỏ tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714292890 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714292890 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10