Sân bay Nội Bài náo loạn vì 2 hành khách Trung Quốc sốt cao nghi nhiễm viêm phổi corona

Diendandoanhnghiep.vn Hai hành khách Trung Quốc có biểu hiện sốt cao sau khi hạ cánh được bộ phận kiểm dịch y tế tại sân bay Nội Bài tiếp nhận và chuyển về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Khoảng hơn 13h ngày 30/1, nhà chức trách sân bay Nội Bài phát hiện 2 hành khách người Trung Quốc có biểu hiện sốt cao. 2 người này đi trên chuyến bay QH1232 từ Chu Lai về Nội Bài.

Hai hành khách Trung Quốc có biểu hiện sốt cao được cách ly đã gây tình trạng náo loạn

Hai hành khách Trung Quốc có biểu hiện sốt cao được cách ly và chuyển về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

“Cảng vụ đang phối hợp với Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Hà Nội cho cách ly để đề phòng dịch cúm virus corona”, đại diện Cảng vụ cho hay.

Ông Nguyễn Tiến Hòa - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Hà Nội, cho biết lực lượng y tế tại sân bay đã tiến hành các biện pháp cách ly, cho 2 hành khách trên uống thuốc hạ sốt và chuyển về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Sự việc xảy ra đã gây náo loạn tại nhà ga T1 do khoảng thời gian này hành khách đổ dồn về đông sau kỳ nghỉ Tết.

Bác sĩ Nguyễn Hải Nam - trưởng khoa kiểm dịch y tế quốc tế, Trung tâm Kiểm soát phòng chống dịch bệnh Hà Nội cho biết, công tác kiểm dịch tại cửa khẩu là công tác đầu tiên trong quy trình phòng chống dịch bệnh. 

Tính đến sáng 30/1, đã có ít nhất 7.771 ca nhiễm virus corona ở 16 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới - toàn bộ các địa phương ở Trung Quốc, khoảng 70 ca ở nước khác

Tại sân bay Quốc tế Nội Bài hiện chưa có đường bay trực tiếp từ Vũ Hán đến nhưng công tác kiểm dịch luôn được chú trọng. Hiện công tác kiểm dịch được tăng cường đối với các chuyến bay đến từ Trung Quốc và những nước đã ghi nhận có ca mắc.

"Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh có kế hoạch riêng và phân công công tác, nhân lực phòng chống dịch, trực kiểm dịch y tế quốc tế 24/24h, mỗi ca trực có 8 nhân viên trong thời gian 10 tiếng, bắt đầu từ 5-15h, ca tiếp theo từ 15h cho đến khi hết chuyến bay. Hành khách qua đây là vị trí đầu tiên, sau đó mới đến chỗ nhập cảnh và lấy hành lý", bác sĩ Nguyễn Hải Nam cho biết.

Trung bình mỗi ngày sân bay quốc tế Nội Bài có khoảng 115-120 chuyến bay quốc tế nhập cảnh, riêng các chuyến bay từ Trung Quốc dao động từ 11-13 chuyến, có những ngày cao điểm lên đến 15-16 chuyến.

Hiện tại ngoài 4 máy đo thân nhiệt tại khu vực nhập cảnh và xuất cảnh quốc tế, sân bay Nội Bài còn có 2 máy đo thân nhiệt dự phòng, sẵn sàng sử dụng khi cần thiết.

Theo đó, hành khách đi theo luồng, máy đo thân nhiệt bắt hình ảnh trực tiếp vuông góc, 100% hành khách được bắt hình ảnh tự động. Máy đo thân nhiệt bắt điểm nhiệt của hành khách, khi phát hiện hành khách trên 38 độ, 38,5 độ thì sẽ lưu lại hình ảnh của hành khách và phát ra âm thanh để báo; đồng thời sẽ mời hành khách vào phòng cách ly ngay gần đó.

Trong trường hợp nghi ngờ có hành khách bị sốt, các nhân viên trực sẽ cho đeo khẩu trang ngay, khám sơ và cho uống thuốc hạ sốt. Nếu nghi ngờ ở mức độ cao hơn, có thể đưa hành khách sang phòng cách ly, lưu bệnh nhân tại phòng này, nếu bệnh nhân cần thiết phải chuyển viện thì sẽ liên hệ và chuyển viện theo đường riêng, không chung với lối đi của hành khách.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sân bay Nội Bài náo loạn vì 2 hành khách Trung Quốc sốt cao nghi nhiễm viêm phổi corona tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714157348 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714157348 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10