Sản phẩm công nghệ "make in Vietnam" vươn tầm thế giới

Diendandoanhnghiep.vn Mặc dù những sản phẩm công nghệ “make in Vietnam” được công nhận và ứng dụng trên thế giới chưa nhiều nhưng Việt Nam đang đi đầu xu thế công nghệ mới như blockchain.

>>Trò chuyện cùng doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2022 trẻ tuổi nhất

Xu thế cũng như nhu cầu chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ ngày càng tăng, chất lượng sản phẩm công "Make in VietNam" đang dần khẳng định với khách hàng Việt rằng họ cũng đã vươn tầm thế giới, bằng các giải thưởng sản phẩm công nghệ hàng đầu thế giới như (The IT World Awards năm 2022). Diễn đàn Doanh nghiệp có cuộc trò chuyện với ông Tạ Sơn Tùng, Chủ tịch HĐQT Rikkeisoft - doanh nghiệp Việt Nam vừa nhận giải Bạc trong hạng mục cung cấp dịch vụ và sản phẩm công nghệ thông tin dành cho doanh nghiệp lớn.

Tạ Sơn Tùng, Chủ tịch Rikkeisoft

Ông Tạ Sơn Tùng, Chủ tịch Rikkeisoft

- Ông đánh giá gì về chất lượng sản phẩm công nghệ "Make in Vietnam" hiện nay so với thế giới, thách thức gì với sản phẩm công nghệ "Make in Vietnam"?

Hiện nay, Việt Nam có nhiều sản phẩm công nghệ "Make in Vietnam" xuất hiện trên thị trường quốc tế, góp phần lan tỏa giá trị Việt. Các sản phẩm công nghệ "Make in Vietnam" tiếp tục được đón nhận và công nhận. 

Thời gian qua, việc đón đầu những công nghệ mới như blockchain, siêu tự động hoá giúp Việt Nam nhận được nhiều sự chú ý từ nhà đầu tư nước ngoài và cộng đồng quốc tế. Việt Nam có những sản phẩm Công nghệ Việt đánh dấu trên thị trường quốc tế tạo đà phát triển cho những sản phẩm công nghệ khác. 

Điều đó, khẳng định rằng chất lượng một số sản phẩm công nghệ Make in Vietnam hoàn toàn có thể cạnh tranh với sản phẩm tương đương của thế giới. 

Tuy nhiên, thách thức với một sản phẩm công nghệ “Make in Vietnam” không chỉ đến từ bối cảnh cạnh tranh quốc tế, mà còn đến từ niềm tin của chính người Việt. 

- Vậy doanh nghiệp sản xuất công nghệ Việt cần làm gì để lấy được niềm tin của chính người Việt mình và chinh phục thị trường thế giới, thưa ông?

Thị trường công nghệ thế giới là “sân chơi” rộng và có nhiều “ông lớn” trong khu vực và thế giới. Việc đánh giá thương hiệu “xứng tầm quốc tế” sẽ không quan trọng bằng việc sản phẩm công nghệ Việt này đã ứng dụng cho bao nhiêu quốc gia, thậm chí cải thiện cuộc sống cho những khu vực nào. Dù vậy, nỗ lực vươn tầm quốc tế của các sản phẩm công nghệ Việt cần đánh giá trên năng lực cạnh tranh (chi phí, nhu cầu), năng lực sáng tạo, tiềm năng phát triển…. 

Niềm tin và niềm tự hào vào chất lượng sản phẩm công nghệ Việt của chính người Việt là điều kiện tiên quyết để sản phẩm đó được vươn tầm. 

Bằng những nỗ lực vừa qua, Rikkeisoft vinh dự được nhận giải Bạc tại giải thưởng công nghệ thông tin thế giới. Chúng tôi tự hào là một trong số ít doanh nghiệp Việt được vinh danh tại Giải thưởng thế giới IT World Award 2022, Rikkeisoft đang góp phần chứng minh chất lượng và dịch vụ công nghệ Việt Nam sánh tầm thế giới khi vinh dự dành giải Bạc trong hạng mục Cung cấp Dịch vụ và Sản phẩm Công nghệ thông tin dành cho doanh nghiệp lớn.

>> Câu chuyện khởi nghiệp Rikkeisoft trên chặng đường chuyển đổi số
Rikkeisoft vừa dành giải Bạc trong hạng mục Cung cấp Dịch vụ và Sản phẩm Công nghệ thông tin dành cho doanh nghiệp lớn (The IT World Awards)

Rikkeisoft vừa dành giải Bạc trong hạng mục Cung cấp Dịch vụ và Sản phẩm Công nghệ thông tin dành cho doanh nghiệp lớn (The IT World Awards)

Giải thưởng được đánh giá trên các tiêu chí về quá trình hoạt động và tăng trưởng của doanh nghiệp, chứng minh sự hiệu quả thực tế của giải pháp công nghệ cũng như mục tiêu mở rộng quốc tế. 

Từ giải thưởng này, Rikkeisoft chứng tỏ cho thế giới biết rằng chất lượng sản phẩm số, dịch vụ số Việt Nam ra quốc tế 10 năm qua. “Mục tiêu Go-Global sắp tới sẽ được Rikkeisoft tập trung để tăng tốc, không chỉ tăng sự hiện diện của Rikkeisoft trên thị trường quốc tế, mà còn là sự hiện diện của công nghệ Việt trên bản đồ thế giới”

Mặc dù những sản phẩm công nghệ “make in Vietnam” được công nhận và ứng dụng trên thế giới chưa nhiều (cho dù nhiều đơn vị với nguồn lực lớn trong nước đang nỗ lực). Tuy vậy, Việt Nam cũng đang đi đầu những xu thế và làn sóng công nghệ mới như blockchain.

Cũng như nhiều doanh nghiệp IT Việt khác, Rikkeisoft nghiên cứu phát triển và hợp tác đơn vị quốc tế để cung cấp những các nền tảng, giải pháp số hóa phục vụ nhiều doanh nghiệp, người dùng trong nước và quốc tế. Những sản phẩm, giải pháp công nghệ đã chứng minh hiệu quả thực tế khi được ứng dụng vào lộ trình chuyển đổi số của nhiều doanh nghiệp như không gian làm việc số (digital workplace), thương mại điện tử (digital e-commerce), giải pháp định danh và xác thực điện tử (digital onboarding).

Xu thế cũng như nhu cầu chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ ngày càng tăng, việc thiếu nhân sự IT và giá cao cản trở nhiều doanh nghiệp thực hiện các chiến lược kỹ thuật số. Rikkeisoft có thể cùng doanh nghiệp giải quyết bài toán này với lực lượng lao động gồm hơn 1.500 nhân sự có kinh nghiệm thực chiến và chất lượng đảm bảo. Đây là tín hiệu tốt cho thấy những giải pháp công nghệ của Rikkeisoft nói riêng và đơn vị công nghệ thông tin Việt Nam được đón nhận tích cực từ quốc tế.

- Như ông nói đến không gian làm việc số? Ông có thể chia sẻ thêm cho chúng tôi biết về sản phẩm này của Rikkeisoft ? 

Nền tảng không gian làm việc số là một trong nhiều giải pháp số mà Rikkei Digital (một công ty con của Rikkeisoft chuyên về chuyển đổi số) mang lại. Nền tảng đảm bảo tính liền mạch, thống nhất khi các tác vụ về giao tiếp nội bộ, quản lý dự án, họp trực tuyến, xét duyệt yêu cầu… đều được gói gọn trong một nền tảng duy nhất. Một không gian làm việc số tạo điều kiện doanh nghiệp chuyển đổi số thành công. 

Ngoài ra, những sản phẩm công nghệ mà Rikkeisoft nghiên cứu và phát triển với mục tiêu đóng góp thúc đẩy giá trị công nghệ “make in Vietnam” như Smart Camera AI, Smart Call Center…

Được biết, The IT World Awards® là giải thưởng tôn vinh những doanh nghiệp ngành Công nghệ Thông tin chất lượng trên toàn thế giới. Kết quả được đánh giá bởi hơn 170 giám khảo là chuyên gia đầu ngành về công nghệ thế giới nhằm tìm ra những sản phẩm, giải pháp sáng tạo và đột phá nhất. Giải thưởng có sự tham dự của các tập đoàn công nghệ lớn như IBM, Samsung, Ciso…

 - Xin cảm ơn ông!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sản phẩm công nghệ "make in Vietnam" vươn tầm thế giới tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713579836 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713579836 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10