Sáng kiến An toàn Giao thông Việt Nam 2023: Kỳ vọng nhiều giải pháp thực tiễn

Diendandoanhnghiep.vn Bước sang năm thứ hai, chương trình "Sáng kiến An toàn Giao thông Việt Nam" 2023 hứa hẹn sẽ thu hút được nhiều sáng kiến để góp phần giải quyết các vấn đề giao thông tại nước ta.

Chương trình nhiều ý nghĩa do Cục CSGT, Công ty Toyota Việt Nam và Báo Dân trí tổ chức dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ LĐ,TB&XH

Chương trình nhiều ý nghĩa do Cục CSGT, Công ty Toyota Việt Nam và Báo Dân trí tổ chức dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ LĐTB&XH

Sáng ngày 05/04 tại Hà Nội, Cục Cảnh sát Giao thông – Bộ Công an phối hợp với Báo Điện tử Dân Trí và Công ty Ô tô Toyota Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động Chương trình sáng kiến An toàn Giao thông Việt Nam năm 2023.

>> Quỹ Toyota Việt Nam đồng hành cùng giải chạy Marathon vì An toàn giao thông lần thứ I

Sáng kiến này hướng tới góp phần thực hiện công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông, nắm bắt các vấn đề “nóng” về trật tự an toàn giao thông (TTATGT). Đồng thời, đây cũng là cầu nối gắn kết giữa cơ quan quản lý Nhà nước với nhân dân, giúp người dân nắm vững kỷ cương pháp luật và tham gia cùng lực lượng chức năng bảo đảm TTATGT.  

2023 là năm thứ hai chương trình Sáng kiến An toàn giao thông Việt Nam được tổ chức. Tiếp nối những thành công năm 2022, chương trình năm nay sẽ bao gồm 03 hoạt động chính, đó là: 1) Áp dụng các sáng kiến đạt giải của năm ngoái áp dụng thí điểm tại một số tỉnh thành phố trên cả nước; 2) Tiếp tục tổ chức cuộc thi “Sáng kiến An toàn Giao thông Việt Nam năm 2023”; và 3) Tổ chức các buổi tọa đàm để tuyên truyền nâng cao nhận thức, tìm kiếm các giải pháp hay, sáng tạo cũng như thảo luận về các vấn đề “nóng” liên quan đến TTATGT.

Chương trình năm ngoái đã thu hút được sự chú ý và hưởng ứng của đông đảo người dân, các bạn sinh viên học sinh trong nâng cao ý thức tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông văn minh, hiện đại, an toàn. Trong đó, năm 2023 Hà Nội và Bắc Ninh là hai địa phương đang xây dựng mô hình “Tỉnh An toàn giao thông” và sẽ thí điểm các giải pháp sáng tạo được lựa chọn từ chương trình năm 2022.

Trong cuộc thi năm nay, "Sáng kiến An toàn Giao thông Việt Nam năm 2023", người tham dự có thể đăng ký một trong hai hạng mục, gồm "Sáng kiến An toàn giao thông" và hạng mục "Sáng kiến công nghệ về An toàn giao thông" để đóng góp các giải pháp cho 3 chủ đề chính của giao thông Việt Nam gồm: Giải pháp phòng, chống ùn tắc giao thông; Giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông đường bộ; và Giải pháp về thiết lập kỷ cương pháp luật trong giữ gìn TTATGT.

Bà Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, phát biểu tại chương trình

Bà Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại lễ phát động, bà Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, chia sẻ “Tai nạn giao thông là điều không ai mong muốn, song nó vẫn đang tiếp diễn cướp đi cuộc sống của nhiều người và đẩy nhiều gia đình vào những bi kịch chua xót. Tai nạn giao thông là vấn đề nhức nhối của xã hội, mà gia đình các nạn nhân chính là những người đầu tiên phải gánh chịu thiện hại”.

>> Gia tăng tai nạn giao thông: Loay hoay câu hỏi “làm thế nào”?

Vì vậy, theo bà Hà, chương trình "Sáng kiến An toàn giao thông Việt Nam” đã mang lại những ý nghĩa xã hội và nhân văn vô cùng sâu sắc, góp phần đưa ra giải pháp giải quyết thực trạng giao thông, giúp nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người dân khi tham gia giao thông.

Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục CSGT, Bộ Công an, bày tỏ sự kỳ vọng với sự chung tay của các cấp, các ngành, sự quan tâm, ủng hộ nhiệt tình của các cơ quan truyền thông sẽ giúp chương trình năm 2023 tiếp tục thành công tốt đẹp, có nhiều sáng kiến, giải pháp đột phá trong công tác bảo đảm TTATGT.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sáng kiến An toàn Giao thông Việt Nam 2023: Kỳ vọng nhiều giải pháp thực tiễn tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714220765 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714220765 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10