Sao Đỏ 2022 chú trọng tiêu chí phát triển bền vững

Diendandoanhnghiep.vn Giải thưởng Sao Đỏ là giải thưởng dành cho cá nhân doanh nhân, điểm mới của Giải thưởng năm nay dự kiến sẽ tăng cường trọng số dành cho những tiêu chí đánh giá cá nhân.

>> Phát động Giải thưởng Sao Đỏ 2022

Theo ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2022 sẽ chú trọng các chỉ tiêu thể hiện phát triển bền vững và sẽ tăng cường trọng số dành cho những tiêu chí đánh giá cá nhân.

 Lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao Giải thưởng Sao Đỏ cho 10 doanh nhân tiêu biểu năm 2019.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao Giải thưởng Sao Đỏ cho 10 doanh nhân tiêu biểu năm 2019.

Trao đổi với DĐDN ông Đặng Hồng Anh cho biết, Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu là giải thưởng cao quý do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức, xét trao tặng những doanh nhân trẻ xuất sắc, có nhiều đóng góp trong sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội đất nước, là những tấm gương tiêu biểu cho doanh nhân trẻ và thanh niên noi theo.

- Xin ông cho biết những điểm mới của Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2022?

Năm nay Giải thưởng Sao Đỏ được triển khai từ tháng 7-10/2022. Thời gian nộp hồ sơ dự kiến hết ngày 28/8/2022. Về công tác bình chọn, Giải thưởng vẫn sẽ được triển khai theo 3 vòng Sơ tuyển, Thẩm định và Chung tuyển. Ứng viên sẽ được chấm điểm theo 2 hệ thống tiêu chí chính là thành tích của doanh nghiệp và đóng góp của cá nhân.

Về thành tích của doanh nghiệp, Hội đồng bình chọn vẫn sẽ đánh giá theo các tiêu chí chính như: tổng tài sản, tổng doanh thu, vốn chủ sở hữu, lợi nhuận sau thuế, ROE, Nộp ngân sách, Số lao động, Thu nhập bình quân. Hội đồng bình chọn sẽ xác định trọng số cho từng tiêu chí để tính điểm và xếp hạng ứng viên.

Trong bối cảnh vừa chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19, Thường trực Hội đồng dự kiến sẽ không đề cao các chỉ tiêu tăng trưởng, mà sẽ đánh giá cao hơn ở các chỉ tiêu thể hiện phát triển bền vững. Chẳng hạn, số lao động được duy trì ổn định trong năm 2021 do ảnh hưởng bởi dịch bệnh sẽ là một tiêu chí ưu tiên về trọng số. Tuy nhiên, để đảm bảo tính dân chủ, Hội đồng bình chọn sẽ quyết định trọng số cho từng tiêu chí tại Hội nghị bình chọn.

Đặc biệt, Giải thưởng Sao Đỏ là giải thưởng dành cho cá nhân doanh nhân, điểm mới của Giải thưởng năm nay chúng tôi dự kiến sẽ tăng cường trọng số dành cho những tiêu chí đánh giá cá nhân (có thể chiếm từ 20 đến 30% tổng điểm). Trong đó, thời gian đóng góp trên cương vị lãnh đạo chủ chốt của doanh nghiệp, những thành tích khen thưởng mà cá nhân đạt được… sẽ là những tiêu chí được quan tâm xem xét.

>> Phát động giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022

- Quy trình bình chọn sẽ được thực hiện như thế nào, thưa ông?

Ứng viên tham gia phải giữ các chức vụ chủ chốt như: Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc, Giám đốc, Chủ doanh nghiệp tư nhân, Chủ nhiệm Hợp tác xã…

Diải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022 xét trao tặng danh hiệu TOP100 Doanh nhân trẻ tiêu biểu. Trong đó, 10 Doanh nhân trẻ xuất sắc nhất sẽ được trao tặng Giải thưởng Sao Đỏ năm 2022.

- Ông đánh giá như thế nào về tác động của Giải thưởng tới cộng đồng doanh nhân trẻ sau 23 năm tổ chức?

Sao Đỏ là giải thưởng đầu tiên ở Việt Nam bình chọn và tôn vinh các gương mặt doanh nhân trẻ có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất – kinh doanh, là những gương sáng điển hình góp phần khơi dậy tinh thần lập nghiệp trong tuổi trẻ Việt Nam. Qua 23 năm triển khai và 11 lần tổ chức, đến nay đã có gần 400 Doanh nhân trẻ tiêu biểu được bình chọn và tôn vinh, trong đó 107 Doanh nhân trẻ được trao tặng Giải thưởng Sao Đỏ.

Từ giải thưởng Sao Đỏ, nhận thức của xã hội về vai trò, tầm quan trọng của giới doanh nhân đã có bước chuyển biến tích cực. Các doanh nhân Sao Đỏ đã làm tròn trách nhiệm của mình là thúc đẩy tinh thần kinh doanh, làm thay đổi vai trò và vị trí của người doanh nhân Việt Nam, tạo nên một thế hệ doanh nhân bản lĩnh và đặc biệt các anh/chị là tấm gương truyền lửa cho các bạn thanh niên khởi nghiệp.

Mỗi doanh nhân nhận giải thưởng sẽ tìm được cho mình một giá trị riêng như quảng bá tên tuổi, thương hiệu. Tuy nhiên, vượt lên trên những giá trị mang tính cá nhân đó, các doanh nhân đã góp phần lan tỏa khí chất doanh nhân trẻ với nhiệt huyết làm giàu cho mình, cho đất nước, giúp cộng đồng trở nên tốt đẹp hơn. Giải thưởng cũng giúp các doanh nhân xây dựng các mối quan hệ mới, được chia sẻ, học hỏi để trưởng thành.

- Xin cảm ơn ông!

Câu lạc bộ Sao Đỏ quy tụ “hạt giống đỏ”

Để tạo sự kết nối, tăng cường quan hệ hợp tác, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm, cùng nhau đưa doanh nghiệp phát triển và tăng trưởng trong sản xuất kinh doanh và các hoạt động xã hội, nâng cao uy tín và giá trị Giải thưởng trong cộng đồng, Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ - trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã được thành lập gồm các thành viên là những doanh nhân Sao Đỏ thành đạt, tâm huyết, có nhiều đóng góp và cống hiến cho sự hình thành và phát triển của phong trào và tổ chức Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam qua các thời kỳ.

Trong thời gian qua, Câu lạc bộ đã triển khai được nhiều hoạt động có ý nghĩa và quy tụ được các doanh nhân Sao Đỏ các thế hệ. Các thành viên trong Câu lạc bộ hiện đang nỗ lực cùng nhau xây dựng doanh nghiệp do mình đứng đầu phát triển nhanh, bền vững, và đi tiên phong trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh. Đặc biệt, Câu lạc bộ đã đồng hành, hỗ trợ và đào tạo thế hệ doanh nhân trẻ mới khởi nghiệp thông qua các chương trình hoạt động thiết thực và hiệu quả; nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR), chú trọng vào xây dựng văn hoá doanh nhân, doanh nghiệp.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sao Đỏ 2022 chú trọng tiêu chí phát triển bền vững tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711616601 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711616601 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10