Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh Sapo và "ông lớn" thương mại điện tử Lazada đã bắt tay kết nối với nhau giúp các chủ shop quản lý và bán hàng đa kênh dễ dàng hơn.
Sapo và Lazada chính thức bắt tay kết nối với nhau giúp các chủ shop quản lý và bán hàng đa kênh dễ dàng hơn. Với sự hợp tác này, người bán hàng hoàn toàn có thể bán hàng trên Lazada và các kênh khác như cửa hàng, website, Facebook và quản lý tập trung duy nhất trên nền tảng Sapo.
Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh Sapo đã bắt tay kết nối với Lazada trong việc tích hợp và đồng bộ nhanh chóng thông tin đơn hàng và số lượng hàng tồn kho cho các nhà bán hàng trên Lazada. Với sự kết nối này, các chủ shop đang sử dụng Sapo có thể đồng bộ sản phẩm với Lazada thông qua mã sản phẩm để thống nhất về số lượng sản phẩm, hàng tồn kho. Khi có đơn hàng phát sinh trên Lazada, thông tin về đơn hàng sẽ được quản lý tập trung tại Sapo, thông số tồn kho tự động được trừ đi ngay khi có giao dịch.
Sapo là nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh hiện đang được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam với hơn 43.000 chủ shop. Không chỉ là nền tảng tích hợp với các kênh bán khác nhau, điểm khác biệt của Sapo nằm ở hệ thống lõi xử lý tập trung các kênh bán hàng từ online tới offline… Trong khi đó, Lazada được đánh giá là sàn TMĐT hàng đầu tại Việt Nam về lượng truy cập và thị phần doanh thu TMĐT. Các chủ shop đang sử dụng Sapo có thể tận dụng kênh bán hàng Lazada để tiếp cận hơn 30 triệu khách hàng tiềm năng mỗi tháng.
Nếu chủ shop chỉ bán hàng trên duy nhất 1 kênh thì việc quản lý hàng tồn kho khá đơn giản. Vấn đề lại thực sự phát sinh khi họ bán hàng trên nhiều kênh khác nhau. Tình trạng mất kiểm soát số lượng hàng tồn kho khi bán hàng cùng lúc trên sàn Lazada và các kênh khác như cửa hàng, Facebook, website… dẫn đến nhiều hệ lụy như không có hàng để bán cho khách gây mất uy tín với khách hàng, tỷ lệ hủy đơn cao khiến điểm đánh giá của shop trên sàn bị giảm sút, ảnh hưởng đến các hoạt động bán hàng.
Ông Trần Trọng Tuyến - CEO Sapo cho biết: “Khi các nhà bán lẻ tìm cách mở rộng các kênh bán hàng của họ, việc quản lý tập trung để theo dõi chi tiết về đơn hàng và số lượng hàng tồn kho lại trở thành bài toán nan giải. Thực tế, khách hàng của Sapo không chỉ bán trên website, Facebook hay cửa hàng… mà họ bán trên rất nhiều kênh khác nhau và Lazada là một trong những sàn được quan tâm nhiều nhất. Vì thế, Sapo đã hợp tác với Lazada nhằm mang lại trải nghiệm tối ưu cho khách hàng, giải quyết triệt để bài toán này.”
Đáng giá về giải pháp bán hàng hiện đại, ông Nguyễn Thanh Hưng - Chủ tịch Hiệp hội TMĐT Việt Nam VECOM chia sẻ: “Một giải pháp bán hàng hiện đại và thông minh là một giải pháp không phân biệt khách hàng truyền thông hay khách hàng online mà phải được tích hợp làm một. Khách hàng dù mua ở kênh nào đi chăng nữa thì cũng phải nhận biết, đánh giá và chăm sóc họ một cách tốt nhất.”