Sau khi thu hồi, đất tại Dự án Nha Trang Sao sẽ được làm gì?

Diendandoanhnghiep.vn Sau khi thu hồi đất của Dự án Công viên văn hóa, giải trí, thể thao Nha Trang Sao, UBND tỉnh Khánh Hòa sẽ bàn giao cho TP Nha Trang xây dựng công viên, Nhà hát… để phục vụ nhân dân và khách du lịch.

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa. Theo ông Tuân, đến nay, đã quá 24 tháng kể từ ngày Dự án Công viên văn hóa, giải trí, thể thao Nha Trang Sao (Dự án Nha Trang Sao) bị chấm dứt hoạt động theo Quyết định số 18/QĐ-SKHĐT ngày 18/01/2018 của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Dự án Nha Trang Sao từng bị xử phạt vì lấp danh thắng quốc gia Vịnh Nha Trang

Dự án Nha Trang Sao từng bị xử phạt vì lấp danh thắng quốc gia Vịnh Nha Trang

Tại cuộc họp ngày 26/5/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch để làm việc với Công ty Cổ phần Nha Trang Sao để xem xét giải quyết về hậu quả pháp lý khi UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành Quyết định thu hồi đất của dự án theo quy định của pháp luật, tuy nhiên Chủ đầu tư vắng mặt.

Từ đó đến nay, Công ty Cổ phần Nha Trang Sao chưa đến gặp UBND tỉnh. Tuy nhiên, Chủ đầu tư được Công ty Cổ phần Nha Trang Sao chuyển nhượng lại dự án cũng đã đến gặp lãnh đạo tỉnh nhưng theo ông Tuân, UBND tỉnh chỉ biết chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Nha Trang Sao, do đó, chúng tôi chỉ làm việc với Công ty Cổ phần Nha Trang Sao, nếu Công ty không đến làm việc, không hợp tác với tỉnh thì tỉnh vẫn thu hồi đất, thu hồi dự án theo quy định của pháp luật, còn phía công ty có thể kiện ra tòa.

Theo ông Tuân, sau khi thu hồi đất của Dự án Nha Trang Sao, tỉnh sẽ giao 2,3 ha đất lần biển cho TP. Nha Trang để làm công viên bờ biển để phục vụ cho cộng đồng. Từ công viên này sẽ kết nối với công viên Yến Sào, di tích Hòn Chồng, di tích Hòn Đỏ và trạm quang trắc để tạo nên điểm nhấn cho du lịch Nha Trang. Phần đất còn lại, Chúng tôi đang nghiên cứu bổ sung vào đề án điều chỉnh quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2040 và hiện nay đang chờ Thủ tướng phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch 2021-2031 và tầm nhìn đến 2040.

Sau khi thu hồi, phần đất của dự án sẽ được tỉnh Khánh Hòa xây dựng phục vụ cộng đồng

Sau khi thu hồi, phần đất của dự án sẽ được tỉnh Khánh Hòa xây dựng phục vụ cộng đồng

Theo đó, tại cuộc họp mới đây, có ý kiến cho rằng, nếu diện tích đất này còn phục vụ du lịch, còn là công viên thì nên chăn phần diện tích đất còn lại sẽ phục vụ cho trung tâm biểu diễn nghệ thuật mà cụ thể sẽ xây dựng một nhà hát bên bờ biển. "Chúng tôi cũng đang có ý kiến đề xuất, nếu được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đồng ý, chúng ta sẽ xây dựng một cây cầu ngay tại công viên bờ biển ra tham quan di tích danh lam thắng cảnh Hòn Đỏ. Lúc đó, phần diện tích gần 10ha này sẽ tạo ra điểm nhấn, môi trường sinh hoạt lý thú và đầy tính nhân văn", ông Tuân chia sẻ.

Được biết, mới đây Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Khánh Hòa đã ra thông báo cho Công ty Cổ phần Nha Trang Sao biết, đến hết ngày 15/8/2020, Công ty Cổ phần Nha Trang Sao phải liên hệ UBND thành phố Nha Trang để bàn giao mặt bằng; Văn phòng Đăng ký đất đai Khánh Hòa để nộp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (theo Quyết định số 187/QĐ-UBND ngày 18/01/2019 của UBND tỉnh).

Nếu quá thời gian quy định nêu trên, Công ty Cổ phần Nha Trang Sao không phối hợp với UBND thành phố Nha Trang để bàn giao mặt bằng và nộp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất Khánh Hòa thì UBND thành phố Nha Trang sẽ tiến hành thực hiện việc cưỡng chế thực hiện Quyết định thu hồi đất theo quy định pháp luật; Văn phòng Đăng ký đất đai Khánh Hòa sẽ tiến hành thủ tục hủy Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định pháp luật.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sau khi thu hồi, đất tại Dự án Nha Trang Sao sẽ được làm gì? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711640450 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711640450 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10