Sau Việt Nam, Lego tiếp tục chi 1 tỷ đô xây nhà máy ở Mỹ

Diendandoanhnghiep.vn Sau dự án 1 tỷ đô tại Bình Dương, Lego tiếp tục có kế hoạch chi 1 tỷ đô xây nhà máy tại Virginia (Mỹ), cũng trung hòa các-bon và tạo ra gần 2.000 việc làm.

>>Dự án tỷ đô và tham vọng của LEGO tại Việt Nam

Lego tiếp tục có kế hoạch chi 1 tỷ đô xây nhà máy tại Virginia (Mỹ)

Lego tiếp tục có kế hoạch chi 1 tỷ đô xây nhà máy tại Virginia (Mỹ)

Lego có kế hoạch chi 1 tỷ USD cho nhà máy đầu tiên ở Mỹ khi nhu cầu của khách hàng ở một trong những thị trường lớn nhất của hãng đang tăng cao. Gã khổng lồ đồ chơi Đan Mạch có kế hoạch đầu tư dài hạn trong 10 năm tới, tạo ra gần 2 nghìn việc làm mới cho người Mỹ.

Việc xây dựng nhà máy trung hòa carbon mới tại Virginia sẽ bắt đầu vào mùa thu này, dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào năm 2025. Lego cho biết nhà máy sẽ giúp đơn giản hóa chuỗi cung ứng tại Mỹ, vốn chủ yếu được phục vụ bởi nhà máy ở Mexico.

Bất chấp lạm phát, các bậc cha mẹ vẫn đang mua sắm những món đồ chơi mới - một phần thúc đẩy bởi đại dịch. Năm ngoái, doanh thu của Lego đã tăng 27% lên 8 tỷ USD. Các đối thủ như Mattel và Hasbro cũng đạt mức tăng trưởng hai con số với các mặt hàng chủ lực như Hot Wheels hay búp bê Barbie.

Mặc dù vậy, Lego có kế hoạch tăng giá một số bộ đồ chơi lên tới 25% bắt đầu từ tháng 8 và cảnh báo sự bùng nổ tăng trưởng của nó có thể chậm lại. Doanh số bán đồ chơi của Mỹ tăng mạnh trong năm nay sau một thời gian tăng trưởng chưa từng có, nhưng những món đồ chơi đắt tiền hơn có thể buộc các bậc cha mẹ phải chờ các đợt giảm giá.

Năm 2003, Lego tưởng như sắp phá sản vì trẻ con chuyển từ đồ chơi thực tế sang video game. Thế nhưng Lego vẫn trụ được và phát triển vững mạnh với hướng phát triển mới: làm đồ chơi cho tất cả mọi người. Tức là không chỉ trẻ con, mà người lớn vẫn có thể say mê những mảnh xếp hình này.

Năm ngoái, doanh thu của Lego đã tăng 27% lên 8 tỷ USD

Năm ngoái, doanh thu của Lego đã tăng 27% lên 8 tỷ USD

>>LEGO tiến công mạnh vào kĩ thuật số

Hồi đầu tháng 12 năm 2021, Lego cũng đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty Liên doanh TNHH KCN Việt Nam - Singapore (VSIP) để xây dựng nhà máy mới tại Việt Nam. Đây là nhà máy thứ sáu trên thế giới và nhà máy thứ hai tại châu Á của Lego.

Nhà máy này nằm trên khu đất rộng 44 ha tại Bình Dương với số tiền đầu tư hơn 1 tỷ USD từ Lego. Việc khởi công dự kiến bắt đầu trong năm 2022 và nhà máy bắt đầu hoạt động trong năm 2024, triển vọng đem đến 4.000 việc làm trong vòng 15 năm tới

NHƯ VẬY LÀ:

Mở rộng quy mô mang lại lợi thế cạnh tranh. Trong khi Mattel và Hasbro tập trung vào khách hàng mục tiêu của họ là trẻ em, Lego đã mở rộng danh mục đầu tư của mình để thu hút người tiêu dùng ở mọi lứa tuổi. Điều đó đã giúp công ty phát triển nhanh hơn các đối thủ. Từ những mô hình phức tạp như tàu bay Death Star trong bộ phim “Chiến tranh giữa các vì sao” (với hơn 4,000 mảnh ghép) đến những mô hình nổi tiếng như chiếc xe Aston Martin của James Bond, các sản phẩm dành cho người lớn của Lego có thể giúp bảo vệ danh tiếng của hãng và đang khiến Lego rất “ăn nên làm ra”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sau Việt Nam, Lego tiếp tục chi 1 tỷ đô xây nhà máy ở Mỹ tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714045883 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714045883 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10